Hà Nội: Nhà nổi, du thuyền hoen rỉ trên Hồ Tây bắt đầu được tháo dỡ

Loạt du thuyền, nhà nổi bỏ hoang suốt 5 năm, hoen rỉ nhếch nhác trên Hồ Tây đã bắt đầu được tháo dỡ. Chủ nhà hàng phải tự thuê thợ xử lý.

{keywords}
Năm 2016, sau khi TP Hà Nội ra quyết định dừng hoạt động kinh doanh đối với các nhà thuyền nổi hoạt động trên hồ Tây, đầu năm 2017, khu vực Đầm Bảy nằm sát phố Nhật Chiêu (phường Nhật Tân, Tây Hồ) trở thành bến neo đậu hàng loạt các nhà thuyền nổi.
{keywords}
Những chiếc thuyền này bị bỏ hoang phế lâu ngày, không được bảo quản, xuống cấp trầm trọng, làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới cảnh quan Hồ Tây.
{keywords}
Những ngày qua, loạt nhà hàng nổi, du thuyền trên Hồ Tây đã bắt đầu được tháo dỡ.
{keywords}
Chị Nguyễn Thị Mai, một chủ kinh doanh cho biết, việc tháo dỡ là do gia đình tự làm. Sau nhiều năm không được kinh doanh, các tàu, thuyền đã mục nát, hoen rỉ.
{keywords}
"Hiện 2/3 thuyền của chúng tôi đã chìm 1 phần nên phải tháo gỡ, cái gì không tận dụng được thì bán sắt vụn. Việc kinh doanh bị tạm ngừng 5 năm khiến chúng tôi thiệt hại nặng nề. Tôi và nhiều hộ kinh doanh đã gửi đơn lên UBND TP Hà Nội mong được tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ 1 phần", chị Mai cho hay.
{keywords}
Dự kiến trong vòng 1 tuần sẽ tháo dỡ xong 3 chiếc thuyền.
{keywords}
Theo ghi nhận của PV, có hơn 10 công nhân thực hiện việc tháo dỡ thuyền. Chi phí thuê phá dỡ khá tốn kém vì tàu có kết cấu khung thép, sàn thép. Thợ phải hàn xì để cắt rời thép tấm khỏi sàn tàu. Những khung sắt chưa bị hoen rỉ sẽ được chuyển từ thuyền lên bờ. 
{keywords}
Những du thuyền từng được đầu tư tiền tỉ giờ đây trở thành những đống sắt vụn không còn giá trị, vô tình tạo nên "nghĩa địa" phế thải trên mặt hồ.
{keywords}
Những đồ cũ mục nát không thể sử dụng bị đốt ngay trên thuyền.
{keywords}
Hiện còn khá nhiều thuyền, nhà hàng nổi vẫn đang nằm phơi sương tại Đầm Bảy (phường Nhật Tân) chờ xử lý.
{keywords}
Cuối năm 2020, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có báo cáo UBND TP đề xuất phương án xây dựng các bến thủy nội địa trên hồ Tây. Tuy nhiên, phương án này không được Sở Quy hoạch & Kiến trúc chấp nhận do một số vị trí chưa phù hợp với quy hoạch được duyệt.
{keywords}
UBND quận Tây Hồ cũng có văn bản nêu một số kiến nghị liên quan đến việc phát triển du thuyền trên mặt hồ Tây, trong đó kiến nghị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sớm hoàn thiện phương án kinh doanh trên hồ Tây theo chỉ đạo của UBND TP trước đó, cho phép tối đa 2 tàu hoạt động với hình thức phục vụ giải khát, điểm tâm nhẹ.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !