Hà Nội: Người dân xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường

Theo ghi nhận của PV Infonet, chiều 9/8, rất đông người dân xếp hàng trước cổng UBND các phường chờ xin xác nhận đi đường.

{keywords}
Chiều 9/8, người dân xếp hàng chờ xin xác nhận đi đường tại trụ sở UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
{keywords}
Tại trụ sở UBND phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy), lúc 15h30, khoảng 50 đến 60 người dân đứng chờ ngoài cổng để xin đóng dấu vào giấy đi đường. Để đảm bảo phòng dịch, mỗi đợt chỉ cho phép 5 người vào trong.
{keywords}
Ngay cổng trụ sở dán một mẩu giấy nhỏ hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy đi đường. Theo tờ giấy hướng dẫn, về mặt hồ sơ pháp lý, các đơn vị cần giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận địa điểm kinh doanh (nếu có).
{keywords}
Người đến làm thủ tục còn phải mang theo phương án phòng chống dịch của đơn vị và kế hoạch hoạt động với đầy đủ thông tin của những người liên quan như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ cư trú... Những thông tin này phải có xác nhận của đơn vị. Cùng với đó là hợp đồng lao động, chứng minh nhân dân của người lao động cùng giấy xác nhận đi đường.
{keywords}
Chị Nguyễn Thu Giang, nhân viên pháp chế của một công ty chuyển phát có trụ sở tại phường Yên Hòa cho biết chị tới làm giấy đi đường cho hơn 100 nhân viên. Lúc hơn 16h, chị Giang vẫn chưa thể vào trong trụ sở phường vì lượng người tới đông. "Tôi đã chờ gần một giờ đồng hồ, cũng chưa biết là có làm được trong ngày hôm nay không", chị Giang chia sẻ.
{keywords}
Ngồi bệt ở bậc thềm phía ngoài trụ sở phường Yên Hòa, chị Nguyễn Thị Thùy, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Chibi Việt Nam cho hay, sáng cùng ngày chị ra trụ sở phường nhưng phải quay trở về vì không chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết. Tới buổi chiều, khi phường có hướng dẫn cụ thể chị mới hoàn tất thủ tục. "Hiện chúng tôi cũng chỉ biết nộp hồ sơ chứ không biết có được hay không, vẫn phải chờ đợi", chị Thùy nói.
{keywords}
Nhiều người phải chờ đợi đến cả tiếng đồng hồ.
{keywords}
Lực lượng chức năng phường Yên Hòa liên tục yêu cầu người dân đứng giãn cách.
{keywords}
Khoảng 16h30, tại UBND phường Dịch Vọng Hậu (86 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy), khoảng gần 100 người xếp thàng 2 hàng trước cổng.
{keywords}
Những người đến xếp hàng hầu hết là nhân viên các công ty trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu.
{keywords}
Người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục xin xác nhận giấy đi đường ở phường Dịch Vọng Hậu.
{keywords}
Người xếp hàng dài từ ngoài đường Trần Thái Tông vào sân.
{keywords}
Sau nhiều tiếng chờ đợi, một số người ra về mà chưa xin được xác nhận. Họ cho biết "dù đã đủ thủ tục, giấy tờ nhưng phường chưa cấp xác nhận ngay mà đợi hôm sau mới trả giấy".
{keywords}
Hôm nay là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện quy định mới, siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Chiều 7/8, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ban hành văn bản về nội dung này, nêu rõ ngoài giấy đi đường theo mẫu, tại các chốt kiểm soát, người đi đường phải xuất trình một số giấy tờ cá nhân như: CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
{keywords}
Xã, phường, thị trấn ở Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường với nguyên tắc "chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn". Các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ phải phối hợp UBND cấp xã nơi đơn vị hoạt động để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường; hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo.

Bảo Khánh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !