Hà Nội: Người dân nườm nượp kéo về phố đi bộ hồ Gươm ngày đầu mở lại

Sau hơn ba tháng dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, tối ngày 15/5, phố đi bộ Hồ Gươm chính thức hoạt động trở lại, thu hút rất đông người đến đây.

Theo ghi nhận của PV, 19h tối 15/5, phố đi bộ Hồ Gươm chính thức hoạt động trở lại thu hút khá đông người dân. Nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ đã đổ về đây sau một tuần làm việc học tập và thời gian dài giãn cách. Tản bộ, chụp ảnh và tận hưởng không khí mát mẻ tối cuối tuần.

{keywords}

Tối ngày 15/5, phố đi bộ Hồ Gươm chính thức hoạt động trở lại thu hút khá đông người dân.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, các hoạt động trong không gian đi bộ trên địa bàn quận trở lại bình thường, song phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định.

{keywords}

Lực lượng chức năng tiến hành dựng hàng rào barie ngăn các phương tiện tại các cửa ngõ vào hồ.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, lực lượng chức năng đã thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và không nên tụ tập quá đông người. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân chủ quan, không đeo khẩu trang khi đến khu vực công cộng sau khi phố đi bộ mở cửa trở lại.

{keywords}
Lực lượng chức năng sắp xếp các loa tuyên truyền cho người dân không lơ là phòng chống dịch bệnh.

Có mặt tại phố đi bộ từ rất sớm, Kiều Anh và Phương Nga (sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết, sau khi biết được thông tin phố đi bộ hoạt động trở lại nên đã quyết định đến đây để giải trí.

"Đây là địa điểm quen thuộc của bọn em vào mỗi ngày nghỉ, tại đây vừa hiện đại mà vẫn giữ được nét gì đó yên bình của Hà Thành". Kiều Anh chia sẻ.

{keywords}
Kiều Anh và Phương Nga vui mừng khi phố đi bộ hoạt động trở lại.

Quãng thời gian dịch bệnh cũng khiến nhóm nhảy Kings Crew rất nhớ khán giả và thèm được biểu diễn. Thế nên, ngay sau khi biết đến thông tin phố đi bộ hoạt động trở lại, các thành viên trong nhóm rất háo hức, trưởng nhóm Đào Trung Kiên cho biết: "Từ lúc có dịch Covid-19, nhóm chúng mình không được lên phố biểu diễn nữa nên hôm nay tại đây được hoạt động lại, mình cùng các thành viên nhóm mừng lắm, ai cũng có mặt từ rất sớm trước giờ hẹn để được nhảy, được trình diễn".

{keywords}
Nhóm nhảy Kings Crew biểu diễn tại phố đi bộ.

Còn đối với hai bạn trẻ Thùy Linh và Lưu Hợp đã đến với nhau từ cuộc hẹn hò trên phố đi bộ, chính vì thế sau khi đọc báo Lưu Hợp đã đưa Thùy Linh lên đây để ôn lại những kỷ niệm đẹp: “Trước đây, tình cờ cả hai lên phố rồi thích nhau từ cái nhìn đầu tiên, nên duyên từ đấy. Hôm nay đến đây bọn em có cảm xúc lạ như lần đầu vậy, chúng em rất vui".

{keywords}
Thùy Linh và Lưu Hợp vui vẻ chụp ảnh để lưu lại kỉ niệm.

Anh Hải, một người dân ở quận Đống Đa cho biết, trước khi có dịch anh vẫn thường cùng bạn gái lên đây đi chơi, sau một khoảng thời gian mới trở lại đây anh thấy rất vui vì nhịp sống thường nhật đã quay lại.

Cùng gia đình đang xếp hình khối gỗ, em Lê Nguyễn Linh Chi (quận Đống Đa) chia sẻ: “Đây là trò chơi em yêu thích và tham gia mỗi khi đến phố đi bộ”.

{keywords}
Trò xếp hình khối gỗ được nhiều người tham gia chơi
{keywords}
Em nhỏ thích thú khi được ra phố đi bộ chơi.


Trước đó, để phòng dịch, phố đi bộ tạm dừng hoạt động từ 7/2.

Anh Hùng

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Đang cập nhật dữ liệu !