Hà Nội: Hàng vạn thí sinh đội mưa làm thủ tục thi THPT Quốc gia

Thời tiết khu vực Hà Nội vào sáng 30/6 mưa nặng hạt, hàng vạn thí sinh đã đội mưa đến các điểm thi để đăng ký làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi THPT Quốc gia năm 2016.

Ghi nhận của PV Infonet vào khoảng 6h-9h ngày 30/6, trời mưa rất to, tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, số lượng thí sinh đến đăng ký dự thi khá đông, cộng thêm phụ huynh đưa đón đầu giờ sáng nên đã xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ tại một số khu vực vào sáng nay như: khu vực Đại học Công nghiệp, Cầu Diễn, Đại học Thương Mai, Xuân Thủy...

Hà Nội: Hàng vạn thí sinh đội mưa làm thủ tục thi THPT Quốc gia - ảnh 1

Thí sinh đội mưa đến làm thủ tục dự thi vào THPT Quốc gia năm 2016.

Khi chúng tôi có mặt điểm thi trường THPT Minh Khai (điểm thi do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức) các thí sinh đến từ khá sớm. Do đây là điểm thi của Sở, các thí sinh đa số là học sinh tại trường nên việc đi lại, mang giấy tờ hồ sơ được thực hiện tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, có một số thí sinh bị nhắc nhở vì tác phong ăn mặc khi đến phòng thi.

Còn tại điểm trường Đại học Thương Mại, nơi có 3 điểm thi do trường Học viện Kỹ thuật Quân sự tổ chức tập trung rất đông thí sinh. Đại tá Phạm Trung Dũng – Điểm trưởng điểm thi trường Học viện Kỹ thuật Quân sự cho biết, riêng điểm thi do đại tá Dũng làm điểm trưởng có 53 phòng thi với 1.559 thí sinh dự thi. 

“Trong ngày hôm nay, các thi sinh đến làm thủ tục đăng ký, nhận phòng và nghe phổ biến các quy chế thi. Nhìn chung mọi thứ không có vấn đề gì xảy ra. Nhưng tôi lo ngại nhất vấn đề trời mưa, tắc đường gây khó khăn trong những ngày thi chính thức tiếp theo”, đại tá Dũng chia sẻ.

Hà Nội: Hàng vạn thí sinh đội mưa làm thủ tục thi THPT Quốc gia - ảnh 2

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi tới thí sinh.

Còn tại khu vực ngoài phòng thi, Anh Nguyễn Văn Hà (Thạch Thất – Hà Nội đưa con đến điểm thi ở ĐH Thương Mai, do HV Kỹ thuật Quân sự chủ trì) cho biết: “Đưa con đến đây thi tôi rất lo vì sợ tắc đường. Điểm thi này các cơ quan chức năng đang tiến hành làm đường sắt trên cao, nên hay xảy ra tắc lắm. Mặc dù đi từ lúc 6h sáng nhưng đến điểm thi của con vẫn bị chậm 10 phút”. 

Lo lắng của anh Hà cũng là lo lắng chung của các bậc phụ huynh trong buổi đầu tiên đăng ký thi THPT Quốc gia.

Theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT, sáng 30/6, bên cạnh nhắc nhở lịch thi, tại buổi làm thủ tục, thí sinh sẽ được giám thị nhắc lại quy chế. Theo đó, các em chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; 

Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý; Các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Hà Nội: Hàng vạn thí sinh đội mưa làm thủ tục thi THPT Quốc gia - ảnh 3

Thí sinh nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi.

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi. 

Đặc biệt, quy định không được mang điện thoại di động vào phòng thi được giám thị nhắc đi nhắc lại nhiều lần vì dù mang vào nhưng không sử dụng, thí sinh vẫn bị đình chỉ.

Thí sinh phải đến điểm thi sớm để làm các thủ tục cần thiết. Sau khi được gọi vào phòng ổn định chỗ ngồi và thực hiện các bước đối chiếu, 7h25 thí sinh được phát đề thi và 7h30 bắt đầu làm bài. Buổi chiều, 14h15 thí sinh được phát đề thi và 14h30 bắt đầu làm bài. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Hà Nội: Hàng vạn thí sinh đội mưa làm thủ tục thi THPT Quốc gia - ảnh 4
Kiểm tra lại thông tin trên thẻ dự thi của thí sinh dự thi tại TP.HCM

Theo số liệu sơ bộ từ các cụm thi TP.HCM cho thấy, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục sáng nay khá đông. ĐH Kinh tế TP.HCM có 97,35% thí sinh đến làm thủ tục dự thi, tại ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM là 96%, ĐH Sư phạm TP.HCM 95,5%.

TS Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết, cụm thi 45 do ĐH Nông lâm chủ trì tại Gia Lai có 8.205 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt 98,18%. Số thỉ sinh không đến làm thủ tục chủ yếu là thí sinh tự do. Theo ghi nhận của cụm thi, tình hình dữ liệu năm nay khá chuẩn, ít có sai sót.

Hà Nội: Hàng vạn thí sinh đội mưa làm thủ tục thi THPT Quốc gia - ảnh 5
Tìm hiểu sơ đồ phòng thi tại cụm thi ĐH Bách khoa TP.HCM

Tại điểm thi THPT Phú Nhuận (thuộc cụm thi ĐH Khoa học tự nhiên) sáng 30/6 ghi nhận có 18 trường hợp sai sót thông tin trên phiếu dự thi như sai về tên, ngày tháng năm sinh, quê quán… do cập nhật dữ liệu sai từ trường THPT của thí sinh. 16 trường hợp khác liên quan đến chứng minh nhân dân như quên, mất…

Thấy Lê Văn Hiếu, điểm trưởng điểm thi THPT Phú Nhuận cho biết, với những trường hợp mất giấy chứng minh nhân dân, để tạo điều kiện tốt nhất cho các em được dự thi, trường đã cho các em làm giấy cam đoan, lăn vân tay và có xác nhận của công an địa phương vào sáng sớm mai, trước giờ vào thi, các em sẽ được chụp ảnh để có đủ giấy tờ hợp lệ dự thi.

Sáng mai, các thí sinh bắt đầu bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Tổng số thí sinh dự thi THPT quốc gia năm nay hơn 800.000 (giảm hơn 118.200 so với năm 2015). Số thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là hơn 286.100, chiếm 32%. Số thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng gần 519.500, chiếm 59% (năm 2015 là 59%). Số thi chỉ để xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng (thí sinh tự do) là 81.770 chiếm 9%.

Tiến Dũng - Đức Hạnh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !