Hà Nội: Đường phố tắc cứng, bến xe vắng teo trước kỳ nghỉ lễ

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào chiều ngày 8/4, trên các tuyến phố tại cửa ngõ thủ đô lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, tại một số bến xe, lượng khách không tăng so với ngày thương.

Năm nay, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ 3 ngày, nhu cầu về quê, đi du lịch trong dịp này của người dân cũng có xu hướng tăng cao.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ, các bến xe, nhà ga trên địa bàn TP Hà Nội đã sắp xếp tăng chuyến, tăng nhân lực phục vụ, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để không xảy ra tình trạng tăng giá vé trong thời gian cao điểm.

{keywords}
Tại bến xe Giáp Bát lượng khách không tăng cao so với những ngày thường.

Tại bến xe Giáp Bát là bến xe khách lớn nhất của TP Hà Nội. Dù là thời gian cao điểm người dân về nghỉ lễ nhưng lượng khách đến bến này cũng không tăng quá đột biến như trước đây.

Các nhà xe tại bến này cho biết đa phần các doanh nghiệp vận tải khách vẫn đang có rất nhiều xe dự phòng tại bến và vẫn đang hoạt động ở mức khoảng 40% năng lực vận tải trên biểu đồ tuyến, chuyến.

Chính vì vậy, với mức dư lượng phương tiện hiện tại, hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại người dân và đặc biệt tất cả các nhà xe tại bến đều niêm yết và không tăng giá vé trong giai đoạn cao điểm này.

{keywords}
Vào khoảng 16h, một số xe ở bến xe Giáp Bát vẫn rất vắng vẻ.

Trong gian đoạn cao điểm này lượng khách đến bến đạt mức khoảng 5 nghìn khách /ngày. Đơn vị quản lý bến xe cho biết, năm nay do đặc thù kỳ nghỉ lễ dài, cũng như nhiều địa phương trên cả nước đã ổn định hơn về tình hình dịch bệnh, các khu du lịch, nghỉ dưỡng tại 1 số tỉnh thành cũng đã mở cửa hoạt động trở lại nên lượng khách tập trung ở 1 số tuyến có xu hướng tăng đang kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đáp ứng nhu cầu đặc thù năm nay của người dân, bến cũng đã tổ chức phương án cụ thể với các nhà xe, tập trung chính vào các đơn vị vận tải xe khách giường nằm phục vụ tốt nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người dân.

Anh Hùng, chủ xe khách Hà Nội - Hà Nam than vãn đợi từ sáng nhưng khách “nhỏ giọt”. Xe xuất bến chỉ lác đác một vài khách.

“Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, mở cửa du lịch nhưng tình hình với những nhà xe như chúng tôi vẫn khá ế ẩm. Hi vọng, dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới sẽ khởi sắc hơn”, anh Hùng nói.

Mỹ Quỳnh, 25 tuổi, tranh thủ sau giờ làm việc, chạy ra bến xe Giáp Bát. Không còn cảnh tấp nập, hối hả như mấy năm trước dịch, bến xe thưa thớt nên Quỳnh mua vé và lên xe thuận tiện.

“Mình tranh thủ 3 ngày nghỉ lễ về quê nghỉ ngơi, tiện thu xếp một vài công việc cá nhân”, Quỳnh chia sẻ.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát, Hà Nội cho biết, bến chúng tôi có 1 số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa hay Đà Nẵng là những nơi có trung tâm du lịch rất lớn của cả nước nên chúng tôi cũng đã có cái dự kiến kế hoạch với các đơn vị vận tải phục vụ trên tuyến này để làm sao đảm bảo được cái số chuyến lượt cho phù hợp. Và cũng đảm bảo thực hiện nghiêm túc các công tác phòng dịch và an toàn trên phương tiện.

{keywords}
Theo ghi nhận của Pv Infonet, vào chiều ngày 8/4, trên các tuyến phố tại cửa ngõ thủ đô lượng phương tiện giao thông tăng đột biến.
{keywords}
Tại các ngã tư, phượng tiện chen nhau điền vào chỗ trống.
{keywords}
Tại đường Láng, các phương tiện di chuyển rất khó khăn.
{keywords}
Trên đường Trường Chinh, mật độ phương tiện rất lớn, khiến con đường này ùn tắc kéo dài.
{keywords}
Rất lâu rồi, Hà Nội với đông đúc vào những ngày nghỉ lễ như thế này.
{keywords}
Trên đường Giải Phóng, lượng phương tiện di chuyển tăng đột biến khiến cho nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn
{keywords}
Các phương tiện phải nhích từng centimet để di chuyển.
{keywords}
Nhiều người không giấu được sự mệt mỏi khi phải tham gia giao thông trong những ngày này
{keywords}
Nhiều tuyến đường của Thủ đô những ngày này luôn rơi vào tình trạng ùn tắc kinh hoàng

Bảo Khánh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !