Hà Nội: Đường Nguyễn Khánh Toàn bụi mù mịt, ảnh hưởng đến an toàn giao thông

Bụi mù mịt khiến người dân cảm thấy ngộp thở, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi bụi làm hạn chế tầm nhìn.

Theo ghi nhận của PV Infonet, những ngày qua, người dân trên phố Nguyễn Khánh Toàn (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) gần như cả tháng nay phải chịu cảnh hứng bụi khi tuyến đường dài khoảng 1km bị đào xới.

Đáng nói, rất nhiều đoạn bị đào xới cùng lúc nhưng quá trình thi công không có giải pháp ngăn bụi, san gạt tạm bợ khiến cả tuyến phố lúc nào cũng mịt mù bụi bẩn.

Bụi mù mịt khiến người dân cảm thấy ngộp thở, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi người tham gia giao thông bị hạn chế tầm nhìn.
Dù đã đeo khẩu trang, thế nhưng người dân vẫn phải lấy tay che mũi khi đi qua đây.

Thường xuyên di chuyển qua đây, anh Nguyễn Văn Lịch (ở Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết: “Đi qua con đường này bụi mù mịt, mỗi lần chạy qua đây phải "mắt nhắm mắt mở", có lần tôi suýt húc vào đuôi ô tô chỉ vì bụi không quan sát được.

Tình trạng này không phải chỉ 1-2 tuần mà kéo dài cả tháng nay. Giờ đã gần Tết, việc đào đường làm công trình ngay giữa Thủ đô mà gần như không có biện pháp nào ngăn bụi, để người dân phải hứng chịu ô nhiễm lại gây mất an toàn giao thông”.

Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội) cho rằng, việc cải tạo, sửa chữa các công trình hạ tầng giao thông đô thị cần có kế hoạch chi tiết, bài bản và thực hiện hoàn chỉnh chứ không phải như người bán rau ngoài chợ thích thì ra bán, không thích thì thôi.

Nhưng điểm lạ ở đây là hễ cứ đến cuối năm là hàng loạt các đơn vị mới tiến hành cải tạo sửa chữa hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị khiến người dân thấy hết sức bất cập. Bất cập này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, bởi nếu phải làm gấp thì chất lượng không đảm bảo do sự vội vàng trong quá trình thi công.

Nhiều chuyên gia cũng khẳng định, về điều kiện giao thông, cuối năm tuyệt đối không phải là thời điểm phù hợp để đào bới. Vì những tháng cuối năm mật độ giao thông rất lớn, yêu cầu luân chuyển hành khách, hàng hoá tăng lên. Nếu mọc thêm các lô cốt, các điểm sửa chữa này kia thì ùn tắc lại thêm ùn tắc.

Ngoài ra việc thi công hàng loạt, rầm rộ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng không khí, môi trường. Đây là giai đoạn thời tiết hanh khô, ô nhiễm không khí liên tục được cảnh báo. Việc đồng loạt cải tạo sửa chữa các tuyến đường sẽ kéo theo một lượng bụi lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân.

Việc dồn dập thi công các công trình dịp cuối năm khiến người dân không khỏi lo lắng trước nguy cơ tạo ra các công trình kém chất lượng. Bởi lẽ một số đơn vị thi công ngày lễ, Tết có tâm lý lợi dụng tình hình gấp gáp; đơn vị quản lý dễ bỏ qua sai sót nhỏ, dẫn đến việc thi công không đảm bảo chất lượng.

Thi công ở những đô thị, đặc biệt là đô thị trọng điểm như Hà Nội với mật độ phương tiện đông đúc nên hạn chế làm vào ban ngày, tập trung vào ban đêm. Phải làm rất khẩn trương, huy động máy móc hiện đại, nhân lực lớn để rút ngắn thời gian. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường, đặc biệt là ảnh hưởng đến tình hình giao thông, gây mất an toàn giao thông.

Bảo Khánh

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Hà Nội khởi công đường 3.200 tỷ 'giải cứu' cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tuyến đường dài 3,4km, với tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Vành đai 3.

Danh sách hơn 153 nghìn biển số ô tô sắp đấu giá

Danh sách hơn 153 nghìn biển số ô tô ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã được Cục CSGT (Bộ Công an) phê duyệt, được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.

Ô tô đưa đón học sinh phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn

Dự thảo Luật Đường bộ đưa ra những quy định với ô tô đưa đón học sinh như: Niên hạn sử dụng không quá 15 năm; có đèn cảnh báo hoặc đăng ký màu sơn để nhận diện; kính xe đảm bảo có thể quan sát rõ phía trong xe từ bên ngoài…

Hàng không Việt khó xin slot tại nước ngoài

Các hãng bay Việt Nam khó xin giờ hạ, cất cánh (slot) tại các sân bay nước ngoài, mất slot bay tại London (Anh), khó xin slot tại Trung Quốc.

Từ 15/8, biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe

Theo thông tư mới của Bộ Công an, từ ngày 15/8, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Chủ xe là công dân Việt Nam thì biển số xe được quản lý theo số định danh cá nhân.

Xe đầu kéo bị lật úp, thùng container văng xa 50m sau va chạm với ô tô con

Đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ô tô đầu kéo bất ngờ va chạm với ô tô con. Vụ tai nạn khiến xe đầu kéo lật úp, thùng container văng ra đường.

Nữ tài xế lái ô tô đi ngược chiều tại Vành đai 3 trên cao bị xử phạt

Đội CSGT đường bộ số 7 (Phòng CSGT Công TP Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt tài xế lái ô tô đi ngược chiều tại đường Vành đai 3 trên cao. Với hành vi vi phạm, tài xế bị xử phạt 16 - 18 triệu đồng.

Va chạm giữa giao lộ ở Bình Dương, 2 xe container bốc cháy

Hai xe container biển số tỉnh Tây Ninh và TP.HCM cháy trơ trụi phần đầu sau cú tông trực diện trên giao lộ ở Bình Dương.

Đang cập nhật dữ liệu !