Hà Nội: Đường Nguyễn Khánh Toàn bụi mù mịt, ảnh hưởng đến an toàn giao thông

Bụi mù mịt khiến người dân cảm thấy ngộp thở, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi bụi làm hạn chế tầm nhìn.

Theo ghi nhận của PV Infonet, những ngày qua, người dân trên phố Nguyễn Khánh Toàn (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) gần như cả tháng nay phải chịu cảnh hứng bụi khi tuyến đường dài khoảng 1km bị đào xới.

Đáng nói, rất nhiều đoạn bị đào xới cùng lúc nhưng quá trình thi công không có giải pháp ngăn bụi, san gạt tạm bợ khiến cả tuyến phố lúc nào cũng mịt mù bụi bẩn.

Bụi mù mịt khiến người dân cảm thấy ngộp thở, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi người tham gia giao thông bị hạn chế tầm nhìn.
Dù đã đeo khẩu trang, thế nhưng người dân vẫn phải lấy tay che mũi khi đi qua đây.

Thường xuyên di chuyển qua đây, anh Nguyễn Văn Lịch (ở Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết: “Đi qua con đường này bụi mù mịt, mỗi lần chạy qua đây phải "mắt nhắm mắt mở", có lần tôi suýt húc vào đuôi ô tô chỉ vì bụi không quan sát được.

Tình trạng này không phải chỉ 1-2 tuần mà kéo dài cả tháng nay. Giờ đã gần Tết, việc đào đường làm công trình ngay giữa Thủ đô mà gần như không có biện pháp nào ngăn bụi, để người dân phải hứng chịu ô nhiễm lại gây mất an toàn giao thông”.

Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội) cho rằng, việc cải tạo, sửa chữa các công trình hạ tầng giao thông đô thị cần có kế hoạch chi tiết, bài bản và thực hiện hoàn chỉnh chứ không phải như người bán rau ngoài chợ thích thì ra bán, không thích thì thôi.

Nhưng điểm lạ ở đây là hễ cứ đến cuối năm là hàng loạt các đơn vị mới tiến hành cải tạo sửa chữa hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị khiến người dân thấy hết sức bất cập. Bất cập này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, bởi nếu phải làm gấp thì chất lượng không đảm bảo do sự vội vàng trong quá trình thi công.

Nhiều chuyên gia cũng khẳng định, về điều kiện giao thông, cuối năm tuyệt đối không phải là thời điểm phù hợp để đào bới. Vì những tháng cuối năm mật độ giao thông rất lớn, yêu cầu luân chuyển hành khách, hàng hoá tăng lên. Nếu mọc thêm các lô cốt, các điểm sửa chữa này kia thì ùn tắc lại thêm ùn tắc.

Ngoài ra việc thi công hàng loạt, rầm rộ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng không khí, môi trường. Đây là giai đoạn thời tiết hanh khô, ô nhiễm không khí liên tục được cảnh báo. Việc đồng loạt cải tạo sửa chữa các tuyến đường sẽ kéo theo một lượng bụi lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân.

Việc dồn dập thi công các công trình dịp cuối năm khiến người dân không khỏi lo lắng trước nguy cơ tạo ra các công trình kém chất lượng. Bởi lẽ một số đơn vị thi công ngày lễ, Tết có tâm lý lợi dụng tình hình gấp gáp; đơn vị quản lý dễ bỏ qua sai sót nhỏ, dẫn đến việc thi công không đảm bảo chất lượng.

Thi công ở những đô thị, đặc biệt là đô thị trọng điểm như Hà Nội với mật độ phương tiện đông đúc nên hạn chế làm vào ban ngày, tập trung vào ban đêm. Phải làm rất khẩn trương, huy động máy móc hiện đại, nhân lực lớn để rút ngắn thời gian. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường, đặc biệt là ảnh hưởng đến tình hình giao thông, gây mất an toàn giao thông.

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !