Hà Nội: Dựng rào, đổ đất chặn đường để chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng loạt chốt chặn tại các vùng giáp ranh ở Hà Nội được thành lập nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Những ngày này, tại các chốt phòng dịch giữa huyện Đông Anh, Sóc Sơn (Hà Nội) tiếp giáp với các tỉnh như Bắc Ninh và Bắc Giang, nhiều điểm chốt kiểm soát dịch được dựng lên để đo nhiệt độ người qua lại.

Một số con đường ngách lối tắt được lấp đất đá, rào chắn để người và phương tiện phải đi qua đường chính nhằm đảm bảo kiểm soát dịch bệnh.

{keywords}
Hàng loạt chốt chặn tại các vùng giáp ranh giữa Hà Nội với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang được lập để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Dù trời nắng nóng 40 độ C, lực lượng chức năng vẫn miệt mài làm việc.

Thượng úy Lê Huy Toán (Đội CSGT Công an huyện Đông Anh) cho biết, công việc của anh cùng với lực lượng chức năng tại chốt là kiểm soát người từ 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang vào huyện Đông Anh.

"Nếu người dân từ trung tâm vùng dịch 2 tỉnh này đi đến, chúng tôi sẽ yêu cầu quay đầu hoặc phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính mới được di chuyển tiếp. Hiện tại, dù được chính quyền địa phương tạo điều kiện đầy đủ về nước, quạt, lều và một số nhu yếu phẩm khác, nhưng do thời tiết nắng nóng đến 40 độ C nên anh em cũng rất mệt", Thượng úy Toán cho biết.

{keywords}
Các tài xế đi qua chốt phải đo thân nhiệt và khai báo y tế.
{keywords}
Để qua chốt, người dân phải xuất trình được giấy tờ hợp lệ hoặc cung cấp kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.
{keywords}
Tại chốt kiểm dịch ngay đầu cầu Vát, đoạn giáp ranh giữa huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội), lực lượng chức năng xuyên trưa làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào địa phận huyện Sóc Sơn.
{keywords}
Dù trời nắng nóng 40 độ C nhưng lực lượng chức năng vẫn miệt mài làm việc.
{keywords}
Hàng dài xe cơ giới, xếp hàng chờ qua chốt
{keywords}
Bà Ngô Thị Lan (bên phải), một người trong tổ chốt chặn tại Thụy Lâm (Đông Anh) cho biết: “Chúng tôi tự nguyện hỗ trợ các lực lượng công an, y tế... trong việc nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân về nguy cơ lây lan dịch bệnh. Làm việc trong thời tiết nắng nóng, có khi ngoài trời lên tới 39 - 40 độ C nhưng mọi người vẫn nhiệt tình".
{keywords}
Tại chốt kiểm soát dịch thuộc thôn Thụy Lôi (Thụy Lâm, Đông Anh) có đặt biển khuyến cáo "Bắc Ninh, Bắc Giang quay đầu", những người đến từ 2 địa phương trên sẽ không được đi qua. Nơi đây luôn có lực lượng chức năng túc trực 24/24h.
{keywords}
Một hầm chui dân sinh dưới cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (thuộc địa bàn xã Thụy Lâm, Đông Anh) cũng được đổ đất, đá, cắm biển báo để hạn chế người dân đi lại qua khu vực giáp ranh với huyện Yên Phong (Bắc Ninh).
{keywords}
Một lối đi tắt của con đường liên tỉnh nối Bắc Ninh và xã Thụy Lâm bị chặn lại bằng đất đá.
{keywords}
Những chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Thủ đô.

Bảo Khánh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !