Hà Nội: Công an xử phạt gần 1.000 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang

Ngày 13/4, Đại tá Lê Đức Hùng – Trưởng CA quận Bắc Từ Liêm, HN, cho biết, hơn 10 ngày qua, đơn vị đã tiến hành xử phạt 263 trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi ra đường trong đợt dịch Covid-19, tổng số tiền phạt là 53.800.000 đồng.

Ngoài ra, Đại tá Lê Đức Hùng cũng nhấn mạnh: “Cơ quan công an quận cũng khởi tố 3 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ phòng, chống dịch. Ở địa bàn không có hành vi đưa tin, bài trên không gian mạng gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội”.

Lực lượng công an tiến hành xử lý người ra đường không đeo khẩu trang.

Theo Đại tá Lê Đức Hùng, trên địa bàn cũng không có hành vi tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng; đầu cơ găm hàng; sản xuất trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trái pháp luật; hành vi gian lận thương mại; gây bất ổn thị trường.

Tuy nhiên, cơ quan công an quận xử lý 4 vụ về hành vi buôn bán, vận chuyển khẩu trang không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn, xử phạt 5.150.000 đồng. Công an quận cũng xử lý 5 vụ về hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến phòng, chống dịch.

Tình hình triển khai các chốt, tổ cơ động thì ở địa bàn Bắc Từ Liêm có 1 chốt số 21 của Công an TP Hà Nội tại đầu cầu Thăng Long, công an quận đã cử 02 đồng chí/ca tham gia trực chốt theo quy định.

Công an quận thành lập 16 tổ cơ động tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các nội dung trong chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trưởng Công an huyện Hoài Đức, TP Hà Nội cho biết hơn 10 ngày qua, đơn vị xử phạt 142 trường hợp ra đường không đeo khẩu tra và 11 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng với tổng số tiền là 30.600.000 đồng.

Còn Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, hơn 10 ngày qua, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý gần 500 trường hợp cá nhân, tổ chức không tuân thủ, chấp hành việc phòng chống dịch Covid-19...

Cụ thể, từ ngày 31/3 đến 13/4, các đơn vị chức năng quận Đống Đa đã lập biên bản xử phạt 497 trường hợp người dân ra đường không đeo khẩu trang, thu tổng số tiền 99,2 triệu đồng.

Cùng với đó, các tổ tuần tra của UBND 21 phường đã phát hiện và phạt 11 trường hợp tụ tập đông người, ra đường không có lý do cần thiết với số tiền 1,2 triệu đồng.

Xử phạt 1 cơ sở kinh doanh 5 triệu đồng vì không chấp hành việc tạm dừng hoạt động, để phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, các đơn vị nghiệp vụ và công an 21 phường đã phối hợp với chính quyền cơ sở thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân nghiêm chỉnh, tự giác chấp hành chủ trương của Nhà nước để chung tay chống dịch.

Cùng với việc tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh, lực lượng cơ sở đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nhắc nhở người dân. Từ nay đến hết ngày 15/4, quận Đống Đa sẽ tiếp tục siết chặt kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sông Yên

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Đang cập nhật dữ liệu !