''Các hố ga nằm chi chít ở cả 2 bên lẫn giữa đường, không biết tránh chỗ nào... Phải đi chậm, tay lái cứng thì mới "đánh võng" qua các hố ga này được'', người dân bức xúc phản ánh thực trạng đường Định Công Thượng (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Những ngày gần đây, khi lưu thông qua tuyến đường Định Công Thượng dài hơn 400m (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm khi xuất hiện hơn trăm hố ga, hố kỹ thuật nằm cao hơn mặt đường từ 5 đến 7cm. Nhiều người đã bị ngã xe bởi những nắp hố này.
Những nắp hố hi chít trên mặt đường đang được cải tạo.
Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Thắng (một người dân sinh sống trên phố Định Công Thượng) cho biết: “Từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, các hố ga cao hơn mặt đường xuất hiện khiến giao thông tại đây trở nên khó khăn hơn. Ngày nào tôi cũng chứng kiến tại nạn ở đây, dù không ai bị thương nặng nhưng cũng rất đau”.
Nắp hố ga, hố kỹ thuật nằm cao hơn mặt đường từ 5 đến 7cm.
Cũng như ông Thắng, khi được hỏi về con đường này, bà Nguyễn Thị Hoa cho biết, người dân sống trên con phố này, lúc đầu tiên tưởng sửa lại đường cho dân đi lại được ổn định hơn, giờ để mặt đường thế này, chẳng khác nào ''chữa lợn lành thành lợn què''.
“Mặt đường thì nham nhở, hố ga, hố kỹ thuật nhô cao trải khắp tuyến đường này. Chúng tôi mong muốn chính quyền sớm hoàn thiện đường để người dân đi lại cho an toàn. Mỗi ngày tôi chứng kiến tai nạn ở đây, dù nạn nhân không phải anh em họ hàng nhưng tôi rất bức xúc”, bà Hoa phản ánh.
Có mặt trên con đường này vào ngày 10/3, chưa đầy 30 phút, PV chứng kiến một trường hợp tránh nhau khi đi qua đây đã đâm vào miệng hố ga và bị ngã. “Để đi qua được đoạn đường này mà không hư hại lốp xe và không bị ngã thì phải đi chậm, tay lái cứng thì mới "đánh võng" qua các hố ga này được. Các hố ga nằm chi chít ở cả 2 bên lẫn giữa đường nên không biết tránh chỗ nào...", ông Hòa cho hay.
Các vụ ngã xe trên con phố Định Công Hạ xảy ra hàng ngày.
Theo ông Đặng Xuân Chiến - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công, dự án cải tạo mặt đường tuyến Định Công Hạ - Định Công Thượng có tổng chiều dài khoảng 1km, được UBND quận Hoàng Mai đầu tư cho phường Định Công, triển khai từ tháng 11/2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiến độ dự án bị chậm, đến nay vẫn chưa hoàn thành.
“Trước Tết, đơn vị thi công đã trải được một lớp nhựa trên 2 tuyến đường này để người dân có thể tạm đi lại trong những ngày Tết, sau đó họ nâng miệng hố ga, hố kỹ thuật để chuẩn bị trải lớp thứ 2 mới dẫn tới tình trạng mặt đường bị nhấp nhô. Các hố ga và hố kỹ thuật đó là các đường dây điện, cáp quang của các doanh nghiệp'', ông Chiến cho hay..
Về tiến độ, theo ông Chiến, khoảng 1 tuần nữa đơn vị thi công sẽ hoàn thiện nốt tuyến đường Định Công Thượng. Việc thi công được thực hiện vào các buổi tối để tránh tình trạng tắc đường. Trước đó, đơn vị thi công đã trải xong lớp thứ 2 tại đường Định Công Hạ.
Nhiều hố ga bị thủng ở giữa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Con đường này được tu sửa từ cuối năm 2021.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tiến độ dự án bị chậm dẫn đến tình trạng này.
Người dân ở đây cho biết, có nhiều hôm có cả chục vụ ngã xe.
Người dân mong muốn chính quyền nhanh chóng hoàn thiện con đường để không còn tình trạng trên.
Mặt đường "ngổn ngang" nắp hố ga, hố kỹ thuật.
Những hố ga nhô cao trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.
Các xe di chuyển chậm chạp qua con đường chi chít các miệng hố nhô cao.
Nhiều ô tô không thể tránh được hố ga.
Người đi xe máy phải ''đánh võng'' mới tránh được các nắp hố giăng như ''trận địa''.
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.