Tết Trung thu đã gần kề nhưng thị trường bánh trung thu vẫn đìu hiu. Nhiều cửa hàng bánh tình trạng ế ẩm kéo dài kể cả trong ngày Trung thu.
Theo ghi nhận của PV vào chiều tối ngày 1/10 nhiều gian hàng bánh của những thương hiệu dọc các tuyến đường của Hà Nội như: Trung Kính, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, Nguyễn Thái Học... đều chung tình trạng ế ẩm, ảm đạm, gần như không có khách ra vào.
Nhiều cửa hàng không một bóng khách vào chiều ngày 1/10.
Qua tìm hiểu, giá bánh trung thu năm nay không có nhiều biến động. Giá các loại bánh của một số thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh mứt kẹo Hà Nội dao động từ 60.000 - 400.000/bánh, tùy loại và trọng lượng. Các loại bánh đóng hộp dao động từ 250.000/hộp 4 bánh, các loại bánh cao cấp từ 500.000 - 4.500.000/hộp 4 - 6 bánh kèm hộp trà.
Một cửa hàng trên phố Trung Kính không có khách.
Trao đổi với PV, một nhân viên bán bánh trên phố Trung Kính cho biết: “Từ đầu mùa, lượng khách cũng đến mua bánh rất ít. Tôi làm nghề bán bánh Trung thu năm nay là năm thứ 4 rồi, nhưng chưa năm nào chịu cảnh tượng ế ẩm như năm nay. Một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều người vẫn hạn chế đến nơi công cộng, phần nữa là nhiều gia đình thắt chặt chi tiêu”.
Do không có khách nên một số của hàng đã dọn, dù còn đọng lại rất nhiều bánh.
Theo chia sẻ của một số nhân viên bán hàng, tình trạng ế khách này diễn ra từ đầu mùa tới giờ.
Cửa hàng trên phố Trần Thái Tông cũng chịu cảnh ế ẩm tương tự.
Một số hàng bánh đắt, vì không có khách cũng đã dọn quầy.
Hay, nhân viên ngồi chơi không như thế này.
Trên đường Phạm Hùng, có đến hàng chục quán bánh, nhưng cũng chỉ có lác đác vài khách.
Một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều người vẫn hạn chế đến nơi công cộng, phần nữa là nhiều gia đình thắt chặt chi tiêu
Dù không có khách, nhưng theo tìm hiểu của PV, vẫn chưa có cửa hàng nào giảm giá bánh.
Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.
“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.
20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.
“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.