Công an đi khuất, tiểu thương treo lại biển 'cấm chụp ảnh' trên phố Hàng Mã

Lượng người đổ về Hàng Mã những ngày này tăng đột biến nhưng chủ yếu là dạo chơi, chụp ảnh, chỉ ít người đi mua sắm. Nhiều cửa hàng đã treo biển cấm chụp ảnh, thậm chí có cửa hàng thông báo nếu chụp ảnh sẽ thu phí 50.000-100.000 đồng.

Cứ đến những ngày cận kề Rằm tháng Tám (Tết Trung thu), phố Hàng Mã lại biến thành một "phim trường" khổng lồ, rất nhiều người chen chân chụp ảnh. Những cửa hàng được trang trí lung linh với đèn lồng, đèn cá chép, đèn ông sao... trở thành "background" lý tưởng trong những bộ ảnh Trung thu.

{keywords}
Sắc màu lung linh, huyền ảo ở phố Hàng Mã tạo nên background tuyệt đẹp thu hút các bạn trẻ. Song, thấp thoáng trong mỗi khuôn hình lại có những tấm biển yêu cầu không chụp ảnh trước cửa hàng đồ chơi.

Không bán được hàng, hết người này tới người kia sà vào chụp ảnh làm ảnh hưởng tới khách muốn mua hàng, tắc nghẽn đường phố, nhiều chủ cửa hàng bức xúc treo biển "Cấm chụp ảnh", thậm chí có cửa hàng còn thông báo nếu khách chụp ảnh với hàng hóa sẽ thu phí 50.000-100.000 đồng một lượt.

Công an quận Hoàn Kiếm và các lực lượng chức năng thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý các chủ quán tự ý treo biển cấm chụp ảnh hoặc biển thu phí chụp ảnh trên phố Hàng Mã. Tuy nhiên, sáng 29/9, theo ghi nhận của PV, trên phố Hàng Mã vẫn còn khoảng 7-8 cửa hàng không chấp hành.

{keywords}
Tấm biển chụp ảnh 50k (nếu chụp ảnh phải nộp phí 50.000 đồng) được đặt ngay giữa đường.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Trọng Nghĩa, một tiểu thương ở phố Hàng Mã cho biết: "Trong một năm chỉ có duy nhất 2 mùa để chúng tôi kinh doanh là dịp Tết và Trung thu. Thế nhưng, đây cũng là thời điểm chúng tôi bị làm phiền nhất bởi những người chỉ đến chụp ảnh rồi đi mà không mua gì, nhất là các bạn trẻ.

Có những tốp 6 đến 8 người cả mẫu và thợ ảnh, họ vào cầm rất nhiều đồ của chúng tôi làm phụ kiện nhưng không hề mua. Một ngày mà chúng tôi gặp được vài chục lượt khách như vậy làm sao bán được hàng. Hơn nữa, đồ hàng bị nhấc lên đặt xuống nhiều lần cũng bị cũ đi, thậm chí có thể bị rách, muốn bán cũng rất khó”.

{keywords}
Nhiều chủ cửa hàng cho rằng các bạn trẻ đứng chụp ảnh vừa ảnh hưởng kinh doanh, vừa gây tắc nghẽn đường phố nên phải treo biển cấm chụp hình.

Cũng là tiểu thương buôn bán trên phố Hàng Mã như anh Nghĩa, bà Nguyễn Thị Nga khá bức xúc: “Dịch bệnh suốt thời gian dài gần như không bán được hàng, chúng tôi đã khó khăn lắm rồi. Đến mùa Trung thu hy vọng bán thêm được ít đồ để cải thiện nhưng các bạn đến đây cứ thản nhiên dùng đồ trưng bày để chụp ảnh nên chúng tôi rất bức xúc”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều chủ cửa hàng thông cảm với khách dạo chơi, chụp ảnh ở con phố này.

“Tôi buôn bán trên này cũng được hơn 10 năm, tình trạng khách đến chụp ảnh mà không mua hàng là chuyện bình thường. Mấy hôm trước chúng tôi cũng được công an phường nhắc nhở không được treo biển thu tiền du khách. Chúng tôi không ích kỷ, hẹp hòi gì trong việc để người khác thỏa mãn nhu cầu cá nhân, nhưng mỗi người đến chụp ảnh chỉ cần mua 1 món đồ 5.000 hay 10.000 đồng là chúng tôi vui rồi. Treo biển thế đấy nhưng đã ai lấy một đồng nào của du khách đâu", bà Đặng Thị Hải, chủ một cửa hàng bán đồ chơi ở phố Hàng Mã chia sẻ.

{keywords}
Nguyễn Tuấn Sơn và Ngô Tuệ Hảo xem lại những bức ảnh mùa Trung thu ở phố Hàng Mã.

Đang cùng "mẫu ảnh" (Ngô Tuệ Hảo, sinh viên 1 trường đại học ở Hà Nội) xem lại những bức ảnh mùa Trung thu trên phố Hàng Mã, chàng trai trẻ Nguyễn Tuấn Sơn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Sắp đến Trung thu nên tôi rủ bạn đến đây chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Thực tế khi chụp ảnh trước một số cửa hàng, dù là đứng ở ngoài đường nhưng chúng tôi vẫn phải trả tiền; có chỗ thì phải mua hàng rồi tôi mới có thể yên tâm chụp ảnh cho mẫu; còn có chủ hàng ra đuổi, không cho chúng tôi chụp ảnh".

{keywords}
Tấm biển cảnh báo khách không chụp ảnh ở phố Hàng Mã.

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu dịp Trung thu, hình ảnh rất đẹp.

 

{keywords}

 

{keywords}
Phố Phùng Hưng (gần khu vực phố cổ) cũng được trang trí rất nhiều đèn lồng. Những chiếc đèn đơn giản treo trên phố bỗng tạo nên khung cảnh rất bắt mắt, thu hút du khách.

Bảo Khánh

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Đang cập nhật dữ liệu !