Công an đi khuất, tiểu thương treo lại biển 'cấm chụp ảnh' trên phố Hàng Mã

Lượng người đổ về Hàng Mã những ngày này tăng đột biến nhưng chủ yếu là dạo chơi, chụp ảnh, chỉ ít người đi mua sắm. Nhiều cửa hàng đã treo biển cấm chụp ảnh, thậm chí có cửa hàng thông báo nếu chụp ảnh sẽ thu phí 50.000-100.000 đồng.

Cứ đến những ngày cận kề Rằm tháng Tám (Tết Trung thu), phố Hàng Mã lại biến thành một "phim trường" khổng lồ, rất nhiều người chen chân chụp ảnh. Những cửa hàng được trang trí lung linh với đèn lồng, đèn cá chép, đèn ông sao... trở thành "background" lý tưởng trong những bộ ảnh Trung thu.

{keywords}
Sắc màu lung linh, huyền ảo ở phố Hàng Mã tạo nên background tuyệt đẹp thu hút các bạn trẻ. Song, thấp thoáng trong mỗi khuôn hình lại có những tấm biển yêu cầu không chụp ảnh trước cửa hàng đồ chơi.

Không bán được hàng, hết người này tới người kia sà vào chụp ảnh làm ảnh hưởng tới khách muốn mua hàng, tắc nghẽn đường phố, nhiều chủ cửa hàng bức xúc treo biển "Cấm chụp ảnh", thậm chí có cửa hàng còn thông báo nếu khách chụp ảnh với hàng hóa sẽ thu phí 50.000-100.000 đồng một lượt.

Công an quận Hoàn Kiếm và các lực lượng chức năng thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý các chủ quán tự ý treo biển cấm chụp ảnh hoặc biển thu phí chụp ảnh trên phố Hàng Mã. Tuy nhiên, sáng 29/9, theo ghi nhận của PV, trên phố Hàng Mã vẫn còn khoảng 7-8 cửa hàng không chấp hành.

{keywords}
Tấm biển chụp ảnh 50k (nếu chụp ảnh phải nộp phí 50.000 đồng) được đặt ngay giữa đường.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Trọng Nghĩa, một tiểu thương ở phố Hàng Mã cho biết: "Trong một năm chỉ có duy nhất 2 mùa để chúng tôi kinh doanh là dịp Tết và Trung thu. Thế nhưng, đây cũng là thời điểm chúng tôi bị làm phiền nhất bởi những người chỉ đến chụp ảnh rồi đi mà không mua gì, nhất là các bạn trẻ.

Có những tốp 6 đến 8 người cả mẫu và thợ ảnh, họ vào cầm rất nhiều đồ của chúng tôi làm phụ kiện nhưng không hề mua. Một ngày mà chúng tôi gặp được vài chục lượt khách như vậy làm sao bán được hàng. Hơn nữa, đồ hàng bị nhấc lên đặt xuống nhiều lần cũng bị cũ đi, thậm chí có thể bị rách, muốn bán cũng rất khó”.

{keywords}
Nhiều chủ cửa hàng cho rằng các bạn trẻ đứng chụp ảnh vừa ảnh hưởng kinh doanh, vừa gây tắc nghẽn đường phố nên phải treo biển cấm chụp hình.

Cũng là tiểu thương buôn bán trên phố Hàng Mã như anh Nghĩa, bà Nguyễn Thị Nga khá bức xúc: “Dịch bệnh suốt thời gian dài gần như không bán được hàng, chúng tôi đã khó khăn lắm rồi. Đến mùa Trung thu hy vọng bán thêm được ít đồ để cải thiện nhưng các bạn đến đây cứ thản nhiên dùng đồ trưng bày để chụp ảnh nên chúng tôi rất bức xúc”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều chủ cửa hàng thông cảm với khách dạo chơi, chụp ảnh ở con phố này.

“Tôi buôn bán trên này cũng được hơn 10 năm, tình trạng khách đến chụp ảnh mà không mua hàng là chuyện bình thường. Mấy hôm trước chúng tôi cũng được công an phường nhắc nhở không được treo biển thu tiền du khách. Chúng tôi không ích kỷ, hẹp hòi gì trong việc để người khác thỏa mãn nhu cầu cá nhân, nhưng mỗi người đến chụp ảnh chỉ cần mua 1 món đồ 5.000 hay 10.000 đồng là chúng tôi vui rồi. Treo biển thế đấy nhưng đã ai lấy một đồng nào của du khách đâu", bà Đặng Thị Hải, chủ một cửa hàng bán đồ chơi ở phố Hàng Mã chia sẻ.

{keywords}
Nguyễn Tuấn Sơn và Ngô Tuệ Hảo xem lại những bức ảnh mùa Trung thu ở phố Hàng Mã.

Đang cùng "mẫu ảnh" (Ngô Tuệ Hảo, sinh viên 1 trường đại học ở Hà Nội) xem lại những bức ảnh mùa Trung thu trên phố Hàng Mã, chàng trai trẻ Nguyễn Tuấn Sơn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Sắp đến Trung thu nên tôi rủ bạn đến đây chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Thực tế khi chụp ảnh trước một số cửa hàng, dù là đứng ở ngoài đường nhưng chúng tôi vẫn phải trả tiền; có chỗ thì phải mua hàng rồi tôi mới có thể yên tâm chụp ảnh cho mẫu; còn có chủ hàng ra đuổi, không cho chúng tôi chụp ảnh".

{keywords}
Tấm biển cảnh báo khách không chụp ảnh ở phố Hàng Mã.

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu dịp Trung thu, hình ảnh rất đẹp.

 

{keywords}

 

{keywords}
Phố Phùng Hưng (gần khu vực phố cổ) cũng được trang trí rất nhiều đèn lồng. Những chiếc đèn đơn giản treo trên phố bỗng tạo nên khung cảnh rất bắt mắt, thu hút du khách.

Bảo Khánh

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đang cập nhật dữ liệu !