Hà Nội: Bức tường bích họa bảo vệ môi trường xóa ký ức vụ cháy kinh hoàng 2 năm trước ở Công ty Rạng Đông

Trên nền bức tường vàng từng là những mảng đen u ám sau vụ cháy gần 2 năm trước, đoàn viên, thanh niên phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã khéo léo sơn sửa, vẽ lên những bức tranh sinh động, đầy sức sống.

Những ngày này, rẽ vào ngõ 342 phố Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người ngạc nhiên khi thấy "bức tường đau khổ" - chứng tích vụ hỏa hoạn cách đây gần 2 năm - được "thay áo mới" bởi những bức tranh bích họa bắt mắt.

{keywords}

Những hình ảnh tươi vui, sinh động trên bức tường phía sau Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Bức tường dài 85m, có chiều cao 2,75m phía sau Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) đã được tô điểm những hình ảnh đẹp đẽ bởi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các đoàn viên, thanh niên phường Hạ Đình. Thông điệp trên tác phẩm được chia thành 5 nội dung với nhiều ý nghĩa khác nhau.

{keywords}
Bức tường dài 85m, có chiều cao 2,75m, được trang trí bích họa bắt mắt.

Anh Trần Bình Minh, Bí thư Đoàn thanh niên phường Hạ Đình chia sẻ: “Sau vụ cháy, Công ty Rạng Đông đã xây lại bức tường nhưng người dân mang rất nhiều rác ra để khiến không gian trông rất nhếch nhác. Đoàn thanh niên phường đã lên kế hoạch vẽ tranh vào bức tường này. Bức tranh mang chủ đề bảo vệ môi trường, với mong muốn ý thức của người dân được nâng cao hơn”.

Ông Cao Duy Thô (người dân sinh sống ở phường Hạ Đình) cho hay: “Tôi rất thích những bức tranh này, cảnh quan rất đẹp làm cho tôi cảm thấy môi trường trong sạch hơn”.

Anh Trần Văn Thắng (người dân sinh sống ở ngõ 342 Khương Đình) kể: “"Trước đây, bức tường thường là nơi tập kết rác thải và bị dán tờ rơi, quảng cáo chằng chịt. Nhưng từ khi được sơn màu, vẽ tranh tuyên truyền thì ý thức của mọi người được nâng cao hơn".

“Bức tranh này mang rất nhiều ý nghĩa, giúp người dân có cái nhìn tích cực về phong trào văn hóa xã hội và việc bảo vệ môi trường”, bà Lê Thị Ngoan (người dân phường Hạ Đình) cho biết.

Gần 2 năm trước, sau vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, các hộ dân quanh khu vực này bị ảnh hưởng trầm trọng, thậm chí phải tạm thời di tản đi nơi khác. Đến nay, cuộc sống của người dân đã trở về trạng thái bình thường. Cũng từ sau sự cố đó, nhận thức bảo vệ môi trường của mọi người được nâng cao hơn.

{keywords}
Được biết, bức tường tranh này được cụm dân cư số 5 phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Hạ Đình hoàn thiện.
{keywords}
Công trình được thực hiện từ nguồn kinh phí xã hội hóa với sự hỗ trợ, đóng góp của Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và khu dân cư.
{keywords}
 
{keywords}
Những thông điệp về bảo vệ môi trường hiện lên trên bức tường.
{keywords}
Bức bích hoạ trên tường làm cho con đường trở nên ''có hồn hơn".
{keywords}
Những bức tranh sinh động xóa đi vết tích của vụ cháy cách đây gần 2 năm khiến người dân bàng hoàng.
{keywords}
Những bức hoạ mang lại sự tươi sáng, góp phần tạo nên điểm nhấn mới cho cảnh quan khu vực.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !