Hà Nội: Phát hiện nhóm thiếu niên tụ tập sống như 'bầy đàn', rủ nhau đi trộm cướp

Chiều 28/9, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã làm rõ ổ nhóm 6 đối tượng trộm cắp, cướp giật đều chưa đủ 16 tuổi.

Theo cơ quan công an, vào giữa tháng 9, qua công tác rà soát, nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an quận Hà Đông xác định đối tượng nghi vấn là P.G.B (sinh tháng 12/2007, nhà ở quận Hà Đông). Nam học sinh lớp 10 này thường chơi bời lêu lổng và tụ tập với một nhóm thiếu niên tại phòng trọ ở Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. 

Tang vật của nhóm đối tượng.

Tiến hành xác minh, cơ quan công an xác định danh tính các thiếu niên trong nhóm này gồm có: P.H.T. (sinh tháng 1/2007, quê quán Nam Định, tạm trú ở phường Quang Trung, quận Hà Đông), P.G.K. (sinh tháng 7/2007, trú ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), P.X.H. (sinh tháng 5/2008, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); B.D.L. (sinh tháng 5/2007, quê quán Hòa Bình); và Vũ Thùy P. (sinh tháng 8/2006, trú ở quận Hà Đông).

Hoàn cảnh nhóm thiếu niên này khá đặc biệt: P.G.K. mẹ mất sớm, bố bỏ đi nên ở với bà ngoại, P.X.H. đang là học sinh lớp 9; B.D.L. thì bố mẹ bỏ nhau, hiện sống với người họ hàng ở quận Nam Từ Liêm…

Nhận định nhóm đối tượng này có biểu hiện hoạt động vi phạm pháp luật, nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, sẽ không tránh khỏi hậu quả, tác hại đối với người dân, xã hội; đến ngày 24/9, Công an quận Hà Đông phối hợp với công an các phường đồng loạt triệu tập 6 đối tượng trên.

Khi bị triệu tập, các đối tượng khai nhận trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9/2022 đến khi được “mời” về cơ quan Công an, đã thực hiện liên tiếp 4 vụ trộm cắp xe máy, 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Hà Đông và quận Nam Từ Liêm với tổng trị giá tài sản khoảng 80 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra các vụ việc, người bị hại không trình báo nên công tác xác minh gặp nhiều khó khăn. Qua lời khai của các đối tượng, cùng với việc rà soát, xác minh, bước đầu cơ quan công an đã làm rõ được 2 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Hà Đông, thu giữ 5 xe máy các loại.

Sông Yên

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !