Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ để lừa bán xe ô tô

Cơ quan Công an quận Long Biên, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với các đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu.

Ngày 3/2, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vương Đình Hào (45 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội), Nguyễn Thị Thuận (40 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Văn Trường (44 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Vương Văn Dung (61 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu.

Các đối tượng chính trong vụ án và một số tài liệu bị thu giữ

Theo cơ quan công an, các quyết định đã được chuyển qua Viện kiểm sát cùng cấp để phê chuẩn. Trong số này, đối tượng Dung có 1 tiền án về tội sử dụng giấy tờ giả.

Theo tài liệu điều tra, trung tuần tháng 12/2019, Công an quận Long Biên phát giác đường dây thường sử dụng giấy tờ giả, lừa đảo để thực hiện các giao dịch mua bán dân sự.

Xác lập chuyên án đấu tranh, tối 3/1, tổ công tác Công an quận Long Biên đã phát hiện tại quán cà phê trên địa bàn phường Việt Hưng, quận Long Biên bắt quả tang 2 đối tượng gồm Vương Đình Hào và Nguyễn Thị Thuận có hành vi sử dụng giấy tờ giả để mua bán xe ô tô với anh Đào (trú tại phường Gia Thụy, quận Long Biên).

Thời điểm này, Hào và Thuận vừa cùng anh Đào thực hiện xong giao dịch mua bán xe ô tô Toyota Altis biển kiểm soát: 30A – 736... Khai thác “nóng”, Hào thừa nhận cùng với Thuận sử dụng giấy tờ xe giả để bán ô tô cho anh Đào nhằm chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng...

Theo lời khai của 2 đối tượng trên, khoảng đầu tháng 11/2019, Hào mượn của người họ hàng chiếc xe ô tô Toyota Vios biển kiểm soát: 30A – 725... Sau đó, Hào bàn với Thuận làm giả giấy tờ chiếc xe ô tô trên để mang đi cầm cố.

Thuận đã giới thiệu và cùng Hào liên hệ với Nguyễn Văn Trường để làm giả giấy đăng ký xe ô tô biển kiểm soát: 30A – 725…, đứng tên chủ xe là Hào.

Sau đó, Trường đã liên hệ với Vương Văn Dung để nhờ làm giả giấy đăng ký xe ô tô trên. Dung đồng ý và tiếp tục nhờ một đối tượng tên là Trang (người Hải Dương) làm giả giấy đăng ký xe.

Với giấy tờ giả này, Hào và Thuận đã mang chiếc xe đi cầm cố ở Vĩnh Phúc được 200 triệu đồng, trong thời hạn từ ngày 31/10/2019 đến ngày 31/11/2019. Thời gian sau này, do cần tiền để chuộc xe, Hào nảy ý định thuê xe tự lái và làm giả giấy đăng ký xe để đem bán.

Trung tuần tháng 12/2019, Hào đã liên hệ với 1 công ty TNHH ở phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và ký hợp đồng thuê chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Altis biển kiểm soát 30A - 736… trong thời gian 1 tháng. Hợp đồng thuê xe 1 triệu đồng/ 1 ngày, và Hào đã đặt cọc 30 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu.

Ngay sau đó, Hào đã liên hệ, thỏa thuận cùng Nguyễn Văn Trường làm giả giấy đăng ký chiếc ô tô trên với giá 15 triệu đồng. Trường tiếp tục liên hệ với Vương Văn Dung để đặt hàng.

Nhận được giấy đăng ký xe ô tô giả, Hào và Thuận đã sử dụng để thực hiện giao dịch mua bán xe ô tô, nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền của anh Đào thì bị Công an quận Long Biên phát hiện, bắt giữ.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Tân Trường
Từ khóa: Hà Nội Bắt sống nhóm đối tượng làm giả giấy tờ lừa bán xe ô tô

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !