Grab tăng phí dịch vụ GrabFood, thu thêm tiền các đơn hàng dưới 50.000 đồng

Grab Việt Nam tăng mức phí vận chuyển đối với tất cả các đơn hàng GrabFood thêm 2.000 đồng. Trong khi đó, đối với các đơn hàng gọi đồ ăn có giá dưới 50.000 đồng khách hàng sẽ phải trả thêm 5.000 đồng.
Grab tăng phí dịch vụ GrabFood, thu thêm tiền các đơn hàng dưới 50.000 đồng - ảnh 1

Mức phí của các đơn hàng Grab tăng thêm 2.000 đồng từ 1/4. Ảnh minh họa: Internet

Mức phí dịch vụ của tất cả các đơn hàng GrabFood chính thức tăng thêm 2.000 đồng từ ngày 1/4 tới, theo thông báo của Grab Việt Nam.

“Phụ phí này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cải tiến dịch vụ và kỹ thuật để mang đến trải nghiệm, khuyến mãi, và lựa chọn nhà hàng tốt nhất dành cho khách hàng”, thông báo của Grab viết.

Trước đó, Grab Việt Nam đã áp dụng mức phí mới đối với dịch vụ GrabFood tại Đà Nẵng từ ngày 26/3.

Ngoài mức phí tăng thêm 2.000 đồng trên toàn bộ các đơn hàng GrabFood, các đơn hàng nhỏ cũng sẽ tăng thêm phí. Theo định nghĩa của Grab, các đơn hàng Grabfood có giá trị dưới 50.000 đồng (chưa bao gồm phí vận chuyển) được coi là các đơn hàng nhỏ. Với đơn hàng này, khách hàng sẽ phải chịu thêm mức phí 3.000 đồng (ngoài mức tăng thêm 2.000 đồng) tại Hà Nội và TP HCM. Với các tỉnh thành khác, mức phí đơn hàng nhỏ là 2.000 đồng.

Như vậy, các đơn hàng GrabFood có giá trị dưới 50.000 đồng (chưa gồm phí vận chuyển) thì cước phí tối thiểu người dùng phải trả là 20.000 đồng tại Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đó, các đơn hàng có giá trị trên 50.000 đồng sẽ có mức phí giao hàng tối thiểu là 17.000 đồng.

Tuy nhiên, dù tăng mức phí đối với các đơn hàng GrabFood tăng giá, nhưng mức thu nhập của các đối tác Grab vẫn không thay đổi so với trước đây.

GrabFood đang là một mảng dịch vụ “ăn nên làm ra” của Grab. Theo Lim Kell Jay, Giám đốc khu vực phụ trách GrabFood, mảng đồ ăn và tài chính đã đóng góp hơn 50% tổng giá trị giao dịch cho công ty. Vị này cũng cho hay tỷ suất lợi nhuận của giao đồ ăn tốt hơn chở khách. Dựa trên quan sát thị trường, có khả năng giao đồ ăn sẽ phát triển lớn mạnh hơn và lợi nhuận hơn gọi xe.

Teong khi đó, tại thị trường Việt Nam, dù các đối thủ Now, GoViet đang cạnh tranh gay gắt nhưng Grab vẫn được xem là ứng dụng gọi đồ ăn phổ biến nhất.

Duy Vũ

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.