Gợi ý đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Vật lý tại Hà Nội

Hôm nay (28/3) Hà Nội đã tổ chức thi khảo sát lớp 12 THPT quốc gia 2019 môn Vật lý, Infonet sẽ giới thiệu đến bạn đọc gợi ý đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Vật lý.

Sau đây là chi tiết gợi ý đáp án đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Vật lý tại Hà Nội do các giáo viên tổ Lý trong hệ thống giáo dục HOCMAI biên soạn:

Nhận định về đề thi này, các thầy cô trong tổ Lý hệ thống giáo dục HOCMAI cho biết, so với đề thi THPT quốc gia năm 2018, đề thi KTKS chất lượng môn Vật lí của Sở GD-ĐT Hà Nội có nội dung nhẹ nhàng hơn, hoàn toàn phù hợp với các em học sinh đang ở giai đoạn ôn thi học kỳ cũng như chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Nội dung kiến thức của đề thi bao gồm chủ yếu kiến thức lớp 12 mà học sinh đang học trên lớp: 90% - còn lại 10% là kiến thức lớp 11.

Phạm vi kiến thức trong đề: Vật lí 11 và Vật lí 12, bao gồm 6 chuyên đề lớp 12: Dao động cơ; Sóng cơ; Dòng điện xoay chiều; Dao động và Sóng điện từ; Sóng ánh sáng; Lượng tử ánh sáng; và 3 chuyên đề Vật lí lớp 11: Dòng điện không đổi; Cảm ứng điện từ; Mắt. Các dụng cụ quang. Không có nội dung câu hỏi thuộc chương trình Vật lí 10.

 Về độ khó và sự phân bổ kiến thức:

Về độ khó của đề thi: 60% cơ bản + 40% nâng cao

Các câu hỏi khó tập trung vào các chuyên đề: Dao động cơ, Sóng cơ, Điện xoay chiều.

Không có chuyên đề Hạt nhân nguyên tử, điều này phù hợp với nội dung học hiện tại trên trường của học sinh: chưa học tới phần này. Trong đề thi chính thức chắc chắn sẽ có nội dung này.

Đề có một số câu hỏi được lồng ghép kiến thức Vật lí 10, 11 vào kiến thức Vật lí 12, ví dụ như câu 34, 37 và 38 mã đề 006).

Tỉ lệ câu hỏi nhận biết, thông hiểu so với vận dụng, vận dụng cao là 60:40 vì vậy học sinh không khó đạt được điểm 5, 6 với đề thi này.

Các câu vận dụng cao trong đề không quá khó như đề chính thức của Bộ GD-ĐT 2018.



Hoàng Thanh
Từ khóa: đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Lý thi THPT quốc gia 2019 đề thi đề thi chính thức đáp án thì THPT quốc gia 2019 môn Lý đề thi khảo sát lớp 12 tại Hà Nội thi THPT quốc gia tại Hà Nội thi THPT quoc gia de thi thu THPT quoc gia 2019 tai Ha Noi de thi khao sat lop 12 mon Lý tai Ha Noi de thi Lý dap an chinh thuc mon Ly

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !