Giữa tâm bão dịch viêm phổi Corona, VNG cho bố mẹ ở nhà trông con, Thế Giới Di Động 10 phút diệt khuẩn nút bấm thang máy một lần

Các công ty công nghệ tại Việt Nam đang tích cực ứng phó với dịch viêm phổi cấp Corona bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Hôm 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chính thức công bố dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có 47 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học. Cũng trong thời gian này, nhiều công ty công nghệ áp dụng các biện pháp phòng tránh khác nhau nhằm hạn chế lây lan mầm bệnh.

Giữa tâm bão dịch viêm phổi Corona, VNG cho bố mẹ ở nhà trông con, Thế Giới Di Động 10 phút diệt khuẩn nút bấm thang máy một lần - ảnh 1

Nhân viên Tòa nhà FPT Tân Thuận được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào văn phòng. Ảnh: Phan Nhật

Sau quyết định của một số địa phương cho học sinh nghỉ học, trưa ngày 3/2, ông Lê Hồng Minh - CEO VNG, đã gửi mail tới toàn bộ nhân viên yêu cầu nêu cao cảnh giác với bệnh dịch, tăng cường các biện pháp chống dịch tại văn phòng. Bên cạnh đó, CEO VNG cho biết các nhân viên có con em nghỉ học vì dịch viêm phổi (tại văn phòng Việt Nam) được làm việc ở nhà.

Ngoài ra, ông Minh yêu cầu nhân viên tiếp nhận các nguồn thông tin chính thống từ Bộ Y tế và WHO, tránh đọc và phát tán các thông tin nhạy cảm chưa được kiểm chứng về nCoV.

Trả lời ICTnews, Thế Giới Di Động cho biết tất cả các nhân viên đều được thông báo về bệnh dịch và biện pháp nhằm giữ gìn sức khỏe, hạn chế lây lan của bệnh. 

Các nhân viên có đi du lịch Trung Quốc hoặc tiếp xúc với người Trung Quốc trong thời gian bệnh bùng phát đều được yêu cầu thông báo cho cấp cao hơn và yêu cầu làm việc ở nhà để theo dõi sức khỏe trong một thời gian. 

Nhà bán lẻ này cho biết tại công ty, cứ 10 phút các nút bấm thang máy sẽ được diệt khuẩn, cửa ra vào các phòng làm việc được mở sẵn để hạn chế việc tiếp xúc tay khi mở cửa.

Trong khi đó, FPT Shop cho biết dừng các chuyến công tác đến Trung Quốc hoặc những nơi có nguy cơ dịch nCoV cao.

Bắt đầu ngày làm việc hôm nay 3/2, Tòa nhà FPT ở Khu chế xuất Tân Thuận (TP.HCM) cũng yêu cầu nhân viên đo thân nhiệt trước khi vào văn phòng làm việc.

Giữa tâm bão dịch viêm phổi Corona, VNG cho bố mẹ ở nhà trông con, Thế Giới Di Động 10 phút diệt khuẩn nút bấm thang máy một lần - ảnh 2

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch kiêm CEO FPT Retail, đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào văn phòng FPT Tân Thuận. Ảnh: Phan Nhật

Một số cổng phụ của tòa nhà được khóa lại để nhân viên đi cổng chính. Tại đây, nhân viên bảo vệ của tòa nhà sẽ kiểm tra thân nhiệt từng người. Các bảng hướng dẫn phòng dịch cũng được đặt ở những vị trí dễ thấy nhằm giúp nhân viên hiểu rõ về nCoV.

Là trang thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết, ngay từ những ngày đầu tiên WHO công bố dịch, Tiki đã thực hiện ngay các biện pháp phòng bệnh. Theo đó, nhân viên kho đều được đo thân nhiệt trước khi vào kho hàng, đồng thời yêu cầu đeo khẩu trang trong lúc phân loại hàng hóa và trong khuôn viên công ty.

Ngoài ra, nhân viên giao hàng của Tiki cũng được yêu cầu đeo khẩu trang khi đi giao hàng cho khách.

Trong bối cảnh dịch nCoV đang lây lan mạnh mẽ, hầu hết các công ty đều khuyên nhân viên có triệu chứng sốt, ho, khó thở làm việc tại nhà. Các nhân viên đi về từ vùng dịch cũng được yêu cầu làm việc từ xa trong vòng 14 ngày để theo dõi tình hình bệnh. 

Hải Đăng
Từ khóa: fpt thế giới di động vng viêm phổi corona

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !