Giữa tâm bão dịch viêm phổi Corona, VNG cho bố mẹ ở nhà trông con, Thế Giới Di Động 10 phút diệt khuẩn nút bấm thang máy một lần

Các công ty công nghệ tại Việt Nam đang tích cực ứng phó với dịch viêm phổi cấp Corona bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Hôm 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chính thức công bố dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có 47 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học. Cũng trong thời gian này, nhiều công ty công nghệ áp dụng các biện pháp phòng tránh khác nhau nhằm hạn chế lây lan mầm bệnh.

Giữa tâm bão dịch viêm phổi Corona, VNG cho bố mẹ ở nhà trông con, Thế Giới Di Động 10 phút diệt khuẩn nút bấm thang máy một lần - ảnh 1

Nhân viên Tòa nhà FPT Tân Thuận được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào văn phòng. Ảnh: Phan Nhật

Sau quyết định của một số địa phương cho học sinh nghỉ học, trưa ngày 3/2, ông Lê Hồng Minh - CEO VNG, đã gửi mail tới toàn bộ nhân viên yêu cầu nêu cao cảnh giác với bệnh dịch, tăng cường các biện pháp chống dịch tại văn phòng. Bên cạnh đó, CEO VNG cho biết các nhân viên có con em nghỉ học vì dịch viêm phổi (tại văn phòng Việt Nam) được làm việc ở nhà.

Ngoài ra, ông Minh yêu cầu nhân viên tiếp nhận các nguồn thông tin chính thống từ Bộ Y tế và WHO, tránh đọc và phát tán các thông tin nhạy cảm chưa được kiểm chứng về nCoV.

Trả lời ICTnews, Thế Giới Di Động cho biết tất cả các nhân viên đều được thông báo về bệnh dịch và biện pháp nhằm giữ gìn sức khỏe, hạn chế lây lan của bệnh. 

Các nhân viên có đi du lịch Trung Quốc hoặc tiếp xúc với người Trung Quốc trong thời gian bệnh bùng phát đều được yêu cầu thông báo cho cấp cao hơn và yêu cầu làm việc ở nhà để theo dõi sức khỏe trong một thời gian. 

Nhà bán lẻ này cho biết tại công ty, cứ 10 phút các nút bấm thang máy sẽ được diệt khuẩn, cửa ra vào các phòng làm việc được mở sẵn để hạn chế việc tiếp xúc tay khi mở cửa.

Trong khi đó, FPT Shop cho biết dừng các chuyến công tác đến Trung Quốc hoặc những nơi có nguy cơ dịch nCoV cao.

Bắt đầu ngày làm việc hôm nay 3/2, Tòa nhà FPT ở Khu chế xuất Tân Thuận (TP.HCM) cũng yêu cầu nhân viên đo thân nhiệt trước khi vào văn phòng làm việc.

Giữa tâm bão dịch viêm phổi Corona, VNG cho bố mẹ ở nhà trông con, Thế Giới Di Động 10 phút diệt khuẩn nút bấm thang máy một lần - ảnh 2

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch kiêm CEO FPT Retail, đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào văn phòng FPT Tân Thuận. Ảnh: Phan Nhật

Một số cổng phụ của tòa nhà được khóa lại để nhân viên đi cổng chính. Tại đây, nhân viên bảo vệ của tòa nhà sẽ kiểm tra thân nhiệt từng người. Các bảng hướng dẫn phòng dịch cũng được đặt ở những vị trí dễ thấy nhằm giúp nhân viên hiểu rõ về nCoV.

Là trang thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết, ngay từ những ngày đầu tiên WHO công bố dịch, Tiki đã thực hiện ngay các biện pháp phòng bệnh. Theo đó, nhân viên kho đều được đo thân nhiệt trước khi vào kho hàng, đồng thời yêu cầu đeo khẩu trang trong lúc phân loại hàng hóa và trong khuôn viên công ty.

Ngoài ra, nhân viên giao hàng của Tiki cũng được yêu cầu đeo khẩu trang khi đi giao hàng cho khách.

Trong bối cảnh dịch nCoV đang lây lan mạnh mẽ, hầu hết các công ty đều khuyên nhân viên có triệu chứng sốt, ho, khó thở làm việc tại nhà. Các nhân viên đi về từ vùng dịch cũng được yêu cầu làm việc từ xa trong vòng 14 ngày để theo dõi tình hình bệnh. 

Hải Đăng
Từ khóa: fpt thế giới di động vng viêm phổi corona

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !