Giữa đại dịch, người Đức ồ ạt nghỉ dưỡng trong những ngôi nhà di động

Theo tờ Die Welt, hoạt động cắm trại đang bùng nổ ở Đức do đại dịch Covid-19.

Việc đi lại trở nên khó khăn và phải tránh tiếp xúc với mọi người, đó là lý do tại sao nhiều người Đức đã săn tìm mua nhà di động.

Theo kênh truyền hình Đức, nhu cầu về quyền riêng tư cũng đã đẩy giá lên trên thị trường nhà di động, một số phiên bản nhà di động có thể trị giá từ 2,5 triệu euro.

Ông Christian Dinraths, Giám đốc của Camper Schmiede cho biết: “Bây giờ người dân Đức đã đạt đến giai đoạn mà việc đi lại trở nên khó khăn do đại dịch Covid-19. Những chuyến đi dài ngày là điều không thể. Mọi người tìm đến với chúng tôi, họ nói rằng họ chưa bao giờ đi cắm trại, họ muốn thử. Đó là lý do tại sao chúng tôi cho thuê những ngôi nhà di động”.

Các báo cáo chỉ ra rằng nhu cầu cắm trại là phổ biến hơn bao giờ hết. Đại dịch Covid-19 đã tạo ra một động lực mạnh mẽ cho ngành công nghiệp cắm trại. Năm 2020, 78.066 ngôi nhà di động mới đã được đăng ký. Mức tăng trưởng là 44,8%. Tại các triển lãm nhà di động, mọi người đều đổ xô đi tìm những ngôi nhà ưng ý.

Theo ông Joachim Petry, đại diện hãng nhà di động Concorde Reisemobile, “chúng tôi đã chứng kiến ​​sự bùng nổ trong những năm qua. Nhu cầu còn gia tăng thêm bởi đại dịch, vì nhà di động có nhiều lợi thế, bạn có mọi thứ bên mình, bạn có thể lái xe quanh nhà và tránh tiếp xúc với những người khác”.

Nhưng vì nhu cầu về sự riêng tư, tất nhiên chúng sẽ quyết định nguồn cung, nên những ngôi nhà di động thường có giá cao hơn trước đây. Với những phiên bản đặc biệt sẽ có giá từ 2,5 triệu euro. Giá trung bình của một ngôi nhà di động mới là từ 73.829 euro. Tuy nhiên, những người có “hầu bao” khiêm tốn hơn cần tìm kiếm các giải pháp sáng tạo.

Trong khi đó, bà Vicky Holz đến từ Vicky Wood cho biết: “Ưu điểm của lều ô tô là một giải pháp linh hoạt. Bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển hàng ngày để sử dụng chúng. Và về giá cả, tất nhiên hoàn toàn khác nhau”.

“Ngủ qua đêm trên nóc xe ô tô sẽ tốn không quá 2.000 euro. Ngay cả những chiếc xe buýt nhỏ tự chế cũng có giá ít nhất từ 30.000 euro”, bà Vicky nói thêm.

Về tình hình dịch Covid-19 ở Đức, báo cáo mới nhất của Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) đã cảnh báo tình trạng số ca mắc mới Covid-19 gia tăng mạnh ở nhóm người trẻ tuổi, trong khi đó số ca mắc mới cũng có dấu hiệu gia tăng tại hầu hết các bang ở nước này.

Theo đó, RKI cho thấy nhóm tuổi từ 10-24 có chỉ số lây nhiễm trong 7 ngày ở mức cao. Báo cáo nhấn mạnh rằng làn sóng lây nhiễm thứ 4 đang “tăng tốc”, đặc biệt là sự lây nhiễm ở nhóm người trẻ tuổi.

Bênh cạnh đó, số bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị tại các cơ sở chăm sóc đặc biệt trên cả nước Đức lần đầu tiên tăng lên trên 1.000 ca trong làn sóng lây nhiễm thứ 4 hiện nay. Theo số liệu của hệ thống theo dõi tình trạng giường bệnh (Divi Register), hiện trên cả nước Đức có 1.008 bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt, trong đó có 485 ca phải thở máy.

Gần đây nhất, số liệu trên 1.000 ca được ghi nhận là ngày 18/6 (1.011 ca). Mức thấp (354 ca) trước khi làn sóng lây nhiễm thứ 4 bùng phát được ghi nhận ngày 22/7 và số ca đã tăng mạnh từ thời điểm này.

Gần 100 quốc gia trên thế giới thông báo ‘sốc’ về thỏa thuận với Taliban

Gần 100 quốc gia trên thế giới thông báo ‘sốc’ về thỏa thuận với Taliban

Tổng cộng có 98 quốc gia trên thế giới thông báo rằng đã thực hiện các giao dịch với Taliban.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !