'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV

Mặc dù gây bão ngay mùa đầu tiên nhưng sức hút của “The Voice” đã giảm sút đáng kể khiến tân binh “The Voice Kids” thừa cơ hội bùng nổ để trở thành chương trình được yêu thích nhất của Zing TV.

Bảng xếp hạng Zing TV dựa vào tổng lượt xem và đánh giá của người dùng với một chương trình và nó phản ánh chất lượng thật sự.

Điểm hấp dẫn đến từ Giọng hát Việt nhí là tạo được sân chơi thú vị cho trẻ em và còn lôi cuốn cả người lớn. Sức nóng của chương trình ngày càng tăng nhiệt nhờ chất lượng vượt trội ở mùa đầu tiên, thu về khá nhiều giọng hát tiềm năng. Khán giả xem chương trình không giấu được ngạc nhiên lẫn thích thú khi phát hiện được khá nhiều giọng ca vàng qua cuộc thi này.

Ngoài dàn thí sinh đáng yêu và tài năng, 4 giám khảo gồm Hiền Thục, Thanh Bùi và vợ chồng Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang cũng nhận được không ít sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt nam ca sĩ Tình về nơi đâu sau khi ngồi ghế nóng của The Voice Kids, đưa tên tuổi của anh đến gần với công chúng hơn và nhờ thế người ta mới phát hiện được tài năng lẫn sự đáng yêu của anh đối với trẻ thơ. Hiền Thục cũng trở nên nổi tiếng và đắt show hơn sau chiếc ghế quyền lực. Riêng vợ chồng nhạc sĩ – ca sĩ nổi tiếng cũng nhận được sự yêu mến từ khán giả và cả kinh nghiệm… nuôi dạy con.

'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 1
The Voice Kids.

Giọng hát Việt nhí còn may mắn hơn nữa khi phát sóng trong thời điểm không một chương trình nào đủ hấp dẫn và lôi cuốn hơn chính nó. Một The Voice đang dần đánh mất phong độ sau mùa đầu quá thành công, một The Winner Is (cuộc thi này phát sóng trùng ngày giờ với The Voice Kids) “thiếu muối”, một MasterChef Việt dù hay nhưng hạn chế độ tuổi đã giúp Giọng hát Việt nhí thăng hạng trên bảng xếp hạng Zing TV.

'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 2
'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 3
Ngọc Duy và Hoàng Dương.

Với những lợi thế đó, The Voice Kids nhanh chóng chiếm giữ vị trí quán quân với tập cuối cùng của vòng Giấu mặt mang về 1.561.528 lượt xem. Đặc biệt ở tuần qua, phần trình diễn của Trần Ngọc Duy và Nguyễn Hoàng Dương thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Với ca khúc Gặp mẹ trong mơ, Ngọc Duy khiến nước mắt Hiền Thục rơi lả chả, Thanh Bùi phải nói lời cảm ơn còn vợ chồng Hồ Hoài Anh không kiềm nén được xúc động đồng thời khiến khán giả truyền hình phải thổn thức. May mắn khi có được ca khúc hay nhưng Trần Ngọc Duy cũng thể hiện được khả năng của bản thân với những cảm xúc khiến bao người phải nghẹn ngào. Phần dự thi của em đã thu hút 741.987 lượt xem cùng hàng loạt lời khen ngợi ở phần bình luận.

Không mang nhiều cảm xúc và hồn nhiên như Ngọc Duy, chất giọng cũng không quá xuất sắc nếu so với nhiều giọng ca khác nhưng Hoàng Dương thu hút nhờ vẻ điển trai, thư sinh cùng phong thái khá tự tin khi thể hiện hit Taxi của Thu Minh. Nếu ở độ tuổi trưởng thành, anh chàng đẹp trai này sẽ có không ít fan hâm mộ là nữ giới. Không có lượt xem quá cao như Ngọc Duy nhưng Hoàng Dương cũng thu về 499.383 lượt.

'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 4
Sự hài hước, tinh tế và duyên dáng của 4 HLV The Voice giúp chương trình lôi cuốn hơn.

Trong khi “người em” The Voice Kids có sự tăng trưởng đáng kể thì “người anh” The Voice lại để tụt dốc so với chính mình. Ở mùa đầu tiên, Giọng hát Việt thu về rất nhiều thí sinh tài năng như Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Đinh Hương, Trúc Nhân, Đồng Lan, Xuân Nghi… và họ nhanh chóng tỏa sáng nhưng ở mùa mới, chỉ một vài gương mặt tạo được ấn tượng. Mặt bằng chất lượng bị đánh giá thấp hơn năm ngoái khiến The Voice đánh mất đi lực hấp dẫn vốn có. Dẫu vậy, cuộc thi đình đám này vẫn gỡ gạc được bằng sự duyên dáng và hài hước của 4 HLV Quốc Trung, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Đàm Vĩnh Hưng.

Thế nên sự quan tâm của công chúng dành cho Giọng hát Việt còn khá lớn và nhờ đó chương trình này giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 1.234.808 lượt xem, chỉ sau Running Man. Ở vòng đối đầu, phần thi của đôi song ca Nhật Quang và Nguyễn Quân thuộc đội Quốc Trung với ca khúc Just the way you are được đánh giá cao nhất với 153.946 lượt xem. Phần trình diễn của 2 thí sinh tưởng chừng trái ngược nhau lại mang đến nhiều cảm xúc nhất khiến 3 HLV còn lại cũng không tiếc lời khen ngợi.

'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 5
Quốc Trung phải đắn đo lựa chọn 1 trong 2 thí sinh.

Sức hấp dẫn của Running Man không chỉ ở Hàn Quốc mà còn sang đến tận Việt Nam. Chương trình này hấp dẫn nhờ những tình huống oái ăm, thử thách và cũng hết sức vui nhộn cùng với một vài gương mặt nổi tiếng của sao Hàn làm khán giả Việt cực kỳ yêu thích. Mặc dù bị giới hạn độ tuổi so với The Voice lẫn The Voice Kids nhưng chương trình này có sức lôi cuốn khá mãnh liệt với vị trí á quân trên bảng xếp hạng.

'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 6
'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 7
Lee Seung Gi, Moon Geun Young và nhiều gương mặt nổi tiếng khác trong Running Man. Chương trình này từng được ghi hình ở Việt Nam trong thời gian gần đây.

Vững vàng ở vị trí thứ 4 đến 9 là những chương trình nước ngoài như The Voice US Season 4, Family Outing (Hàn), We Got Married… Không có được sự quan tâm của đại chúng nhưng các chương trình này lại hấp dẫn nhờ chất lượng.

'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 8
The Voice US mùa thứ 4 vẫn còn lôi cuốn.
'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 9
'Giọng hát Việt nhí' vượt mặt đàn anh trên Zing TV - ảnh 10
Taecyeon và nhiều sao thần tượng khác trong We Got Married.

Mặc dù Elite Model Look - Siêu mẫu Việt Nam vừa mới tung trailer tuyển sinh nhưng đã đạt được sự chú ý của khán giả, đứng vị trí thứ 9, hứa hẹn bứt phá trong tương lai. Tân binh của bảng xếp hạng kỳ này là Masterchef Mỹ mùa thứ 4, hiện đang đứng vị trí thứ 10. Đây là một chương trình được đầu tư công phu về hình ảnh cũng như kịch bản, nhưng các chương trình ẩm thực chưa bao giờ gây bão đối với khán giả Việt Nam. Dù được đánh giá cao và có không ít khán giả trung thành nhưng MasterChef Việt Nam chỉ đứng ở vị trí 22, liệu MasterChef Mỹ mùa 4 có phải là ngoại lệ?

Kim Chi

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !