Thần đồng bị chỉ trích bất hiếu vì đòi cha mẹ mua nhà ở thủ đô, không ngờ 8 năm sau ai cũng thán phục

Không chỉ đòi mua nhà, cậu bé này còn yêu cầu phải mua nhà tại thủ đô. Hành động này nhận về nhiều chỉ trích.

Trương Hân Dương sinh năm 1995 ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ngay từ khi còn nhỏ cậu bé đã bộc lộ khả năng học tập đáng kinh ngạc. Hai tuổi rưỡi, ngay khi những đứa trẻ khác đang chăm chỉ học nói và nhận thức thế giới, cha của Hân Dương nói rằng con mình đã có thể thành thạo hàng nghìn chữ Hán. Khi Hân Dương vào trường tiểu học ở tuổi lên 5, tài năng của cậu bé lại càng bộc lộ.

Thần đồng 11 tuổi đã đỗ đại học, bị chỉ trích bất hiếu vì đòi cha mẹ mua nhà ở thủ đô, ai ngờ 8 năm sau ai cũng phải thán phục - Ảnh 1.

Trương Hân Dương sinh năm 1995 ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Chỉ một tháng sau khi vào lớp một, Hân Dương đã xin lên lớp hai vì học hết kiến thức. Đây mới chỉ là bước khởi đầu của việc học vượt cấp, chỉ trong vài tháng, cậu bé đã lên lớp 3. Hân Dương học chưa đầy hai năm các khóa học sáu năm ở trường tiểu học. Sau đó, nhập học bậc THCS và cũng chỉ mất 2 năm để hoàn thành tất cả các môn học.

Hân Dương nói rằng, tiến trình dạy học của các giáo viên trên lớp quá chậm và không phù hợp so với hiểu biết của cậu. Chính vì thế, ở nhà, Hân Dương tự học hỏi, tìm tòi thêm thông qua sách vở. Trong sáu tháng ở nhà, cậu bé đã tự mình hoàn thành các khóa học trung học, và sau một loạt nỗ lực, đã bước vào năm thứ ba trung học để tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học.

Hân Dương trúng tuyển Học viện Công nghệ Thiên Tân với số điểm 505. Thật khó tin khi các bạn cùng lứa lúc này vẫn đang học lớp 4. Dù có tài năng vượt trội hơn hẳn các bạn trong học tập nhưng cậu bé cũng thích xem phim hoạt hình và chơi đùa như bao đứa trẻ 11 tuổi khác.

Thần đồng 11 tuổi đã đỗ đại học, bị chỉ trích bất hiếu vì đòi cha mẹ mua nhà ở thủ đô, ai ngờ 8 năm sau ai cũng phải thán phục - Ảnh 2.

Hân Dương trúng tuyển Học viện Công nghệ Thiên Tân với số điểm 505.

Tốt nghiệp đại học, cậu bé 13 tuổi lại thi sau đại học, đối với cậu, kỳ thi là một điều hạnh phúc, cậu thích tìm hiểu kiến thức mới, nhưng không ngờ lại trúng tuyển chương trình cao học và nghiên cứu sinh của Đại học Công nghệ Bắc Kinh.

Đòi mua nhà và nhận cơn mưa chỉ trích

Cha mẹ của Trương Hân Dương lo lắng con trai chưa thể tự chăm sóc bản thân khi đi học xa nhà, nên quyết định cùng con lên thành phố.

Khi sắp tốt nghiệp, Trương Hân Dương yêu cầu bố mẹ phải mua một căn hộ tại Bắc Kinh nếu không sẽ từ bỏ việc bảo vệ luận án tốt nghiệp. Mặc dù thời điểm đó, giá nhà ở Bắc Kinh không quá đắt đỏ, nhưng gia đình họ Trương vốn chẳng khá giả gì, nên việc bỏ một món tiền lớn mua nhà là hơi quá sức.

Thần đồng 11 tuổi đã đỗ đại học, bị chỉ trích bất hiếu vì đòi cha mẹ mua nhà ở thủ đô, ai ngờ 8 năm sau ai cũng phải thán phục - Ảnh 3.

Cha mẹ của Trương Hân Dương lo lắng con trai chưa thể tự chăm sóc bản thân khi đi học xa nhà, nên quyết định cùng con lên thành phố.

Khi đó, nhiều người lên án Trương Hân Dương là "thần đồng nổi loạn", "bất hiếu", tuổi nhỏ nhưng đã đòi hỏi quá đáng. Một số người thậm chí còn cáo buộc cha mẹ của Hân Dương vì mong muốn đứa trẻ lớn lên là thần đồng mà bỏ bê việc trau dồi phẩm chất. Trong một thời gian, những lời nhận xét tiêu cực đã giáng xuống đứa trẻ.

Để con tiếp tục nốt việc học, cha mẹ của Trương Hân Dương thậm chí đã phải nói dối rằng họ đã mua một căn hộ tại Bắc Kinh, nhưng thực chất chỉ là đi thuê.

Không ai biết rằng, thực ra Trương Hân Dương đã tự mày mò tìm hiểu thị trường, phân tích giá nhà đất thời điểm đó. Cậu nhận thấy trong vài năm tới, thị trường bất động sản ở Bắc Kinh sẽ tăng rất nhanh, giá nhà tăng rất nhanh. Nếu gia đình cậu có thể mua nhà đầu tư ở thời điểm đó thì sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ.

Quả nhiên, 8 năm sau, giá nhà đất Bắc Kinh tăng vọt. Bố mẹ Trương Hân Dương lúc đó mới tiếc nuối vì đã không làm theo lời của "con trai thần đồng". Dư luận lúc ấy cũng đổi chiều, nhiều người từng chê trách giờ đây đều tỏ ra thán phục trước tầm nhìn xa trông rộng của Trương Hân Dương.

Thần đồng 11 tuổi đã đỗ đại học, bị chỉ trích bất hiếu vì đòi cha mẹ mua nhà ở thủ đô, ai ngờ 8 năm sau ai cũng phải thán phục - Ảnh 4.

Khi giá nhà đất tăng vọt, bố mẹ Trương Hân Dương lúc đó mới tiếc nuối vì đã không làm theo lời của "con trai thần đồng".

Tuy vậy cũng có ý kiến cho rằng, đối với Hân Dương đó có thể là thể hiện một tầm nhìn xa, nhưng với tư cách là một cậu bé, yêu cầu quyết liệt như vậy liệu có phải làm khó cho bố mẹ?

Biến mất khỏi truyền thông kể từ khi học cao học

Về việc học tập, năm 2001, Trương Hân Dương nhận bằng thạc sĩ khi 16 tuổi, trở thành thạc sĩ trẻ tuổi nhất lúc đó. Tuy nhiên, còn chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ, phải đến 17 năm sau Trương Hân Dương mới có thể hoàn thành và nhận tấm bằng thành công.

Tuy vậy, từ khi học cao học, Hân Dương dường như "biến mất" trên các phương tiện truyền thông, cậu từ chối tất cả các cuộc phỏng vấn. Trong lần chia sẻ hiếm hoi, Hân Dương nói rằng, mình nên giữ thái độ khiêm tốn trên con đường phát triển và thành công. Thường xuyên tiếp xúc với truyền thông sẽ không tốt cho sự phát triển ấy.

Hân Dương giờ đã trưởng thành và cao đến 1m78. Năm 2020, Hân Dương tốt nghiệp tiến sĩ. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, sau khi tốt nghiệp, Hân Dương thay đổi công việc thường xuyên, sự nghiệp không thuận lợi như thời đi học.

 

Cảnh phim “thần đồng” 17 tuổi tự tử gióng hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc bố mẹ

Cảnh phim “thần đồng” 17 tuổi tự tử gióng hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc bố mẹ

Bi kịch đỉnh điểm khi “thần đồng” 17 tuổi tự tử vì kỳ vọng của mẹ quá lớn trong phim “Hãy nói lời yêu”.

Theo Nhịp sống Việt

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !