Cảnh phim “thần đồng” 17 tuổi tự tử gióng hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc bố mẹ

Bi kịch đỉnh điểm khi “thần đồng” 17 tuổi tự tử vì kỳ vọng của mẹ quá lớn trong phim “Hãy nói lời yêu”.

Trong tập 21 của bộ phim “Hãy nói lời yêu”, bà Hoài ngày càng tạo sức ép, áp lực và trút hết những cơn giận dữ lên con trai Minh sau khi cậu không hề có bất cứ giải nào trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia.

Vì bà Hoài đặt tất cả niềm tin, niềm tự hào lên người của Minh nên khi thấy con thi trượt thì bà ngày càng áp lực, càng căng thẳng, ngày nào cũng chửi bới, quát tháo con thậm tệ.

{keywords}
Bi kịch của gia đình bà Hoài được đẩy lên đỉnh điểm bằng sự ra đi của nhân vật Minh (Quang Anh đóng).

Khi phát hiện ra Minh chơi game, bà Hoài đã nổi cơn tam bành, trút hết giận dữ lên con trai. Tưởng rằng vì chơi game nên Minh học hành sa sút, bà Hoài đã thẳng tay đập phá máy tính và máy chơi game của con mặc cho con có giải thích là đã chơi từ lâu và vẫn học rất tốt.

Vì để đạt mục tiêu đỗ thủ khoa đại học, bà Hoài đã nhốt Minh trong phòng vì sợ con đi linh tinh, quên chuyện học hành. Bà Hoài giam cầm con trai mình không khác gì thú cưng trong nhà sợ đi lạc. Thậm chí, trong bữa cơm, sự phản kháng yếu ớt của Minh cũng bị bà Hoài dập tắt, không ngừng chửi mắng.

Sự “quẫy đạp” cuối cùng của Minh đã không còn. Ngọn lửa hy vọng leo lắt ngày một tắt dần. Những khoảnh khắc vui đùa bên chị gái hay bên bố cũng không thể cứu vãn được nữa. Cuối cùng, Minh đã tự tử trong sự tuyệt vọng nhất, áp lực nhất. Minh đã chọn cách giải thoát cho bản thân bằng cách bế tắc nhất.

Sự ra đi của Minh không chỉ gây nên nỗi ám ảnh cho bà Hoài mà còn là một cú sốc, một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh. Rất nhiều người đã bày tỏ sự ngạc nhiên, ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh Minh tự tử vì áp lực mà mẹ đã đặt lên người con.

Một số bình luận nổi bật từ cộng đồng mạng:

“Thương Minh thật sự. Vì bố ngoại tình, mẹ áp đặt dẫn đến cái chết oan uổng. Bà mẹ quá chạy theo bệnh thành tích, ảo tưởng. Quan điểm của mình chỉ cần con khoẻ con ngoan là hạnh phúc lắm rồi.

Thương Minh thực sự, thương em vì phải sống trong cô đơn và áp đặt của mẹ. Bố mẹ em đã sai lầm nhưng khi nhận ra sai lầm đó thì giờ đây tất cả đã quá muộn. Một cái giá phải trả quá đắt. Một lời cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ. Tập phim hôm qua đã chạm đến sâu thẳm trái tim triệu khán giả”;

“Cảnh bác Trọng Trinh day dứt quá: ôm quả bóng kỷ niệm đầu và cuối đẹp nhất với con. Là những giọt nước mắt day dứt giá như chiều đó mình đón con thì đâu có chuyện Minh tự tử. Cả 1 tập phim đều văng vẳng 2 từ ‘giá như’”;

“Mong có nhiều ông bố bà mẹ xem và tỉnh ngộ ra. Khi được tiếp xúc với những đứa trẻ ngột ngạt trong ảo tưởng thành tích và kỳ vọng quá mức của bố mẹ sẽ thương xót chúng vô cùng. Và khi thầy cô bất lực nhìn những áp lực vô hình đặt trên một đứa trẻ thì xem phim này thấy đời lắm. Mong nhiều bố mẹ hãy để cho mỗi đứa trẻ là chính nó”;

“Thực tế rất nhiều người như bà Hoài và có tình cảnh của Minh. Chết về thể xác như Minh thì ít thấy, khó thấy nhưng chết về tâm hồn thì không ít. Áp đặt sự kỳ vọng và niềm tự hào của mình với xã hội vào một đứa trẻ thì đó chính là bi kịch. Con không phải vật nuôi đâu các ông bố bà mẹ ạ”;

“Sự áp đặt của người mẹ quá khích vì thành tích mà dồn con vào con đường cùng. Sao không thay vào đó là sự chia sẻ, yêu thương, động viên, khích lệ, ... đã có nhiều bạn nhỏ còn không có tuổi thơ. Bộ phim cũng là bài học phản ánh thực tế  xã hội”.

{keywords}
Sự ra đi của nhân vật Minh cũng chính là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh.

Tập phim này không chỉ lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả mà còn là bài học, là hồi chuông cảnh tỉnh cho rất nhiều phụ huynh đang ép buộc con làm theo kỳ vọng của mình.

Giới trẻ dễ thấy bóng dáng quen quen trong các drama của “Hãy nói lời yêu”

Giới trẻ dễ thấy bóng dáng quen quen trong các drama của “Hãy nói lời yêu”

Trong gia đình, quan trọng nhất vẫn là tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái, chứ không phải cố tạo ra vỏ bọc hạnh phúc giả dối.  

Mai Phương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !