Lã Thanh Huyền: ‘Tôi ít khi nhận vai diễn, nhưng đã nhận lời thì sẽ dành 200% sức lực hoàn thành’

Lã Thanh Huyền chia sẻ với PV Infonet rằng cô may mắn gặp được nam diễn viên điển trai Việt Anh trong dự án phim "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ".

Bộ phim "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" xoay quanh cuộc hôn nhân của Giang - Việt, những người đã từng đổ vỡ và tổn thương trong quá khứ. Trong phim nữ diễn viên Lã Thanh Huyền đã đảm nhiệm vai diễn Cẩm Giang. Dù mới chỉ lên sóng VTV trong thời gian ngắn nhưng nhân vật này đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả.

Nữ diễn viên Lã Thanh Huyền đã có cuộc trò chuyện thú vị với Infonet về quá trình thực hiện vai diễn này.

{keywords}
Diễn viên Lã Thanh Huyền

Xin chào Lã Thanh Huyền! Hiện tại, bộ phim "Chồng cũ, Vợ cũ, Người yêu cũ" đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng với những lời khen ngợi. Cảm xúc của Thanh Huyền thế nào? 

Huyền rất vui khi bộ phim nhận được sự quan tâm cũng như lời khen, tình yêu thương của khán giả. Đọc những bình luận khen ngợi, khích lệ hay là khi ra đường được mọi người nhận ra mình là diễn viên trong phim... thì bản thân mình cảm thấy rất hạnh phúc.

Mình bất ngờ vì phim mới lên sóng được vài tập thôi, vậy mà ra đường có nhiều người gọi mình là Cẩm Giang chứ không gọi mình là Lã Thanh Huyền nữa. Đây thực sự là 1 niềm hạnh phúc to lớn với 1 người làm nghề diễn viên như mình.

Hai năm rồi mới quay trở lại màn ảnh, Thanh Huyền có tự tin khi nhập vai người mẹ kế với nhiều cung bậc cảm xúc phức tạp?

Huyền không phải là người hoạt động nghệ thuật quá nhiều. Mình mới trở lại đóng phim và nhận lời tham gia một vài dự án phim nhưng một khi Huyền nhận lời thì Huyền sẽ rất tâm huyết. Phải là những vai diễn mình thật sự thích thì mình mới nhận lời đóng. Và khi đó mình sẽ diễn hết khả năng, bằng 200% sức lực của mình kể cả thời gian, công sức, trang phục...

Mình cho rằng, nhân vật của mình được yêu mến đó không phải là sự ngẫu nhiên. Bởi mình dành nhiều tâm huyết cho vai diễn. Ở mỗi vai mình đều cố gắng tìm ra sự mới mẻ của nhân vật để thể hiện. 

Ở bộ phim "Tình yêu và tham vọng" mình khá mạo hiểm khi chọn vai diễn sắc sảo, phản diện. Đầu tiên thì khán giả có vẻ không quen với hình tượng đó, nhưng sau đó mọi người dành nhiều lời khen cho vai diễn Tuệ Lâm. Đến bây giờ mình trở lại với những vai sở trường của mình, đó là nữ chính có nhiều tâm trạng, nội tâm và có nhiều giằng xé tâm lý. Huyền khá tự tin khi nhận vai. Và đúng như mình kỳ vọng, vai Cẩm Giang nhận được yêu mến của khán giả.

{keywords}

Tên phim “Chồng cũ, Vợ cũ, Người yêu cũ” có vẻ như gợi mở về những tình tiết phức tạp? Thanh Huyền có thể chia sẻ một chút về nhân vật Cẩm Giang?

Bản thân cái tên bộ phim khá độc đáo, mới lạ. Ngay cái tên đã thể hiện bộ phim có nhiều drama, những mối quan hệ phức tạp nhưng đây cũng là những mâu thuẫn thường thấy trong gia đình ở ngoài đời thật. Ở mỗi tập lại mở ra nhiều trường hợp, những nhân vật, những câu chuyện để mọi người hiểu rõ hơn tại sao bộ phim có tên độc đáo như vậy.

Cẩm Giang là cô gái từng có mối tình khắc cốt ghi tâm, thậm chí cô ấy từng coi đó là mối tình duy nhất, lớn nhất của cuộc đời mình. Một mối tình kéo dài đến 10 năm thì không dễ dàng quên được.

Thế nhưng cuối cùng người đàn ông của Cẩm Giang đã bỏ cô để đến với mối tình khác. Đây phải nói là cú sốc rất lớn đối với một cô gái. Dường như cô ấy mất hết niềm tin vào tình yêu.

Khi chọn kết hôn, cô ấy đã quyết định lấy một người cũng từng đổ vỡ trong hôn nhân. Cô ấy muốn tìm cho mình sự yên ổn, không còn quá cần thiết sự cháy bỏng, lãng mạn.

Khi xem phim mọi người sẽ thấy là cuộc sống của Cẩm Giang đang rất hạnh phúc, hai vợ chồng đang tận hưởng cuộc sống hôn nhân đầm ấm thì bắt đầu sóng gió ập tới. Con gái riêng của chồng xuất hiện, sóng gió mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Sau đó nữa là sự xuất hiện của người vợ cũ, người yêu cũ,...

Từ đó mọi người có thể phần nào hiểu được cuộc sống của người đã từng bị đổ vỡ trong hôn nhân. Họ rất khao khát có được hạnh phúc nhưng mà điều đó thật sự không dễ dàng. Quá khứ vẫn tồn tại song song với hiện tại.

Để nhập vai tốt nhất, mình đã dành 2 tháng trời để tập trung nghiên cứu nhân vật. Thậm chí mình đã đi hỏi những người bạn từng đổ vỡ trong hôn nhân xem họ sống thế nào, con chung con riêng ra làm sao...

Mình nghiên cứu kỹ về tạo hình, ăn vận, đầu tóc, trang điểm, ngay cả phản ứng của cô ấy trong văn phòng... để khán giả không còn thấy hình bóng cũ của các nhân vật trước đây mình từng đóng.

{keywords}
{keywords}

Ngoài đời Việt Anh và Lã Thanh Huyền khá thân thiết với nhau. Lần này hai người vào vai vợ chồng có gặp khó khăn gì không? 

Huyền và anh Việt Anh đã hợp tác với nhau qua rất nhiều dự án phim rồi. Ở ngoài đời chúng mình cũng rất là thân thiết, chơi với nhau hơn 10 năm, thậm chí còn coi như người thân trong gia đình. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để cả hai tiếp tục hợp tác và không mất thời gian làm quen với nhau, khi ghi hình thì những hành động thân thiết, gần gũi cũng dễ dàng hơn.

Ngay từ tập đầu tiên chúng mình đã khắc họa được hình ảnh của cặp vợ chồng mới. Cô vợ không còn trẻ và một người đàn ông từng va vấp trong hôn nhân. Cả hai đều muốn mang lại hạnh phúc cho nhau để có những tháng ngày yên ổn. 

Huyền và anh Việt Anh đều đồng thuận diễn một cách tự nhiên nhất, thậm chí có những cảnh 2 anh em không muốn tập quá nhiều để giữ lại cái cảm xúc nguyên sơ, chân thật. Có những cảnh 2 anh em đóng mà đạo diễn không cần can thiệp gì nhiều và cảm thấy rất ngạc nhiên, thú vị.

{keywords}
Sau 9 năm hợp tác trong phim "Tình yêu không hẹn trước", Lã Thanh Huyền và Việt Anh tái hợp trong tác phẩm "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ".

Có vẻ như bộ phim này là còn nơi họp mặt "hội bạn thân" của Lã Thanh Huyền?

Việc nghệ sĩ thân thiết với nhau ở ngoài đời và cùng nhau tạo nên 1 tác phẩm thì đó là điều tuyệt vời. Huyền có khá nhiều bạn bè thân là diễn viên, nghệ sĩ. Quỳnh Nga ở ngoài đời cũng là người chị em thân thiết lâu năm của mình, ở trong phim cũng là đôi bạn thân chí cốt. Điều này khiến mình rất là vui vì đây là lần đầu tiên 2 chị em đóng chung một phim và đóng là đôi bạn thân.

Huyền và Quỳnh Nga tung hứng rất vui vẻ. Mình mang chính bản thân của mình vào vai diễn để khán giả cảm thấy được cảm xúc vui vẻ, vui tươi, chân thật nhất. 

{keywords}
Lã Thanh Huyền và Quỳnh Nga là chị em thân thiết ở ngoài đời.
{keywords}

Ông xã và các con của Lã Thanh Huyền có xem phim không, phản ứng của mọi người ra sao?

Bạn nhỏ nhà Huyền rất thích xem mẹ đóng phim. Khi thấy mẹ có những cảnh khóc thì con rất là thương và liên tục hỏi "Mẹ ơi sao mẹ lại khóc?".

Bé 10 tuổi nên đã trưởng thành và tinh tế. Khi thấy mẹ đi diễn về mệt thì con động viên: "Mẹ ơi mẹ đừng buồn, đừng mệt vì phim mẹ diễn rất hay".... Những điều đó khiến mình cảm thấy rất ngọt ngào, may mắn. Đó là động lực tiếp sức cho mình vào những dự án sau.

Trong khi đó ông xã cũng rất ủng hộ mình đóng phim. Anh ấy là người chồng tuyệt vời, ngoài việc làm bờ vai vững chắc, cho mình một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì anh ấy còn là người bạn đồng hành để mình có thể chia sẻ mọi điều. Anh luôn ủng hộ, chia sẻ với vợ trong kinh doanh, việc gia đình,... Khi mình về muộn anh có thể đón con, vào bếp nấu ăn.

Người phụ nữ phát triển sự nghiệp riêng của mình thì không thể thiếu sự đồng hành, ủng hộ... của người đàn ông. Và mình hạnh phúc vì có được điều đó!

Cảm ơn những chia sẻ của Lã Thanh Huyền!

Nữ diễn viên xinh đẹp giỏi vào vai nghèo khổ, chạm mốc tuổi 30 vẫn 'độc thân vui vẻ'

Nữ diễn viên xinh đẹp giỏi vào vai nghèo khổ, chạm mốc tuổi 30 vẫn 'độc thân vui vẻ'

“Không biết có quá an phận không nhưng mình thích khi kết hôn sẽ ở nhà cơm nước, chăm con. Công việc giải trí vui, kiếm tiền cũng nhiều nhưng nếu gặp 1 người đàn ông tốt mình sẵn sàng lùi về phía sau”, Kim Oanh chia sẻ với Infonet.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !