Diễn viên Lã Thanh Huyền: Tiêu xài thoải mái dịp Tết giúp bản thân thêm động lực kiếm tiền!

Lã Thanh Huyền cho rằng, Tết cũng có thể tiêu xài thoải mái hơn bởi vì 1 năm qua, mình đã làm việc rất vất vả rồi.

Lã Thanh Huyền (sinh 1985) là một diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ Việt Nam. Cô từng góp mặt trong một số phim truyền hình nổi tiếng như Thái sư Trần Thủ Độ; Zippo, mù tạt và em, Tình yêu và Tham vọng;... Bên cạnh diễn xuất, với lợi thế về nhan sắc, Lã Thanh Huyền còn tham gia làm người dẫn chương trình, người mẫu, người đại diện thương hiệu…

Sau một thời gian dài vắng bóng trên sóng màn ảnh nhỏ, tới đây, nữ diễn viên sẽ có vai diễn đánh dấu sự trở lại trong bộ phim truyền hình có tên gọi “Về chung một nhà”, đóng cặp với nam diễn viên Việt Anh. 

Dù bận rộn với những dự án mới song cô vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình, đặc biệt là chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Phóng viên Infonet đã có cuộc trò chuyện với diễn viên Lã Thanh Huyền về kế hoạch của cô và gia đình trong dịp Tết 2022 này. 

{keywords}
Diễn viên Lã Thanh Huyền

Kỷ niệm ấn tượng nhất của chị với những ngày Tết các năm trước là gì? 

Tết với Huyền luôn là sự đoàn tụ, ấm áp và quây quần. Những năm trước chưa có dịch COVID-19, năm nào gia đình mình cũng đi du lịch.

Trước khi đi chơi, trong 3 ngày Tết đầu tiên, mình cũng đã đi thăm ông bà, bố mẹ, quây quần bên gia đình. Hiện tại vì tình hình dịch phức tạp nên cả nhà sẽ hạn chế đi xa nên hy vọng khi hết dịch, mình sẽ có những chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa bên những người thân yêu. 

Năm nay, mình sẽ dành những ngày đầu năm để đi thăm ông bà, bố mẹ hai bên. Sau đó gặp gỡ những người bạn thân thiết để ôn lại kỷ niệm 1 năm qua, chia sẻ với nhau về những dự định mới. Bên cạnh đó, mình cũng không quên cùng ông xã và con trai đi du xuân, dành trọn thời gian cho nhau mà không bị chi phối bởi công việc gì cả. 

Vậy còn nỗi ám ảnh mỗi dịp Tết đến thì sao?

Bản thân mình không bị ám ảnh bởi ngày Tết. Mình rất thích Tết, yêu không khí rộn ràng, đi đâu cũng thấy hoa đào, cây quất. Không khí mùa xuân làm cho mình rất phấn khởi, háo hức, thích mua sắm, bày biện trong gia đình. Bình thường mình đã rất thích chăm chút nhà cửa rồi nhưng đến Tết, nó làm mình càng háo hức dọn dẹp, trang trí nhà cửa hơn. Vì vậy, mình không bao giờ ám ảnh chuyện Tết đến, ngược lại, còn rất mong chờ và sẵn sàng đón nhận nó. 

Đặc biệt, trong dịp Tết, mình còn được gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ mình trong suốt 1 năm qua. Những món quà Tết như bánh, mứt, hoa quả… dù đơn giản nhưng lại chất chứa tình yêu thương, gần gũi và tấm lòng của mình dành đến cho người thân, bạn bè. 

{keywords}

Trong những ngày Tết, chị em phụ nữ sợ nhất là bị tăng cân vì ăn uống thả phanh. Lã Thanh Huyền có lo sợ điều này không? 

Đây đúng là nỗi lo không của riêng ai, đặc biệt là khi cả gia đình, họ hàng quây quần tụ tập thì mình ăn uống càng ngon miệng hơn. Và thường ai cũng để mình thoải mái một chút ở trong dịp Tết, thậm chí còn ăn những món ngon mình thích chẳng hạn như bánh chưng rán, mứt kẹo.

Dù khá lo lắng cho vóc dáng nhưng sau đó mình tập luyện trở lại, ăn uống điều độ thì cũng không sao cả. Tết mà, để bản thân thoải mái và tự thưởng cho chính mình cũng là điều nên làm.

Là nghệ sĩ nổi tiếng, chắc chắn việc “chạy show” Tết sẽ là thường xuyên. Với Lã Thanh Huyền thì sao?

Mình luôn cố gắng kết thúc công việc nghệ thuật như ghi hình, quay phim chương trình Tết trước ngày ông Công ông Táo. Sau đó, mình dành thời gian cho việc kinh doanh. Vì đặc thù công việc kinh doanh ngành siêu thị, sát Tết càng bận rộn nên mình phải tập trung rất nhiều thời gian. Thậm chí, có năm đến giờ giao thừa, mình mới bắt đầu có thời gian rảnh để lo việc gia đình. Vì thế, mình luôn cố gắng cân bằng, ưu tiên cả gia đình và công việc. 

Hiện nay, công việc kinh doanh của mình mở rộng nhiều hơn nên cận Tết, bận rộn là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, khi được nghỉ ngơi, được quây quần bên gia đình là giây phút vô cùng quý giá. Nó giúp mình được thả lỏng bản thân và tái tạo năng lượng sau một năm bận rộn, vất vả. 

{keywords}

Tết là phải tiêu xài thoải mái, chị quan điểm sao về vấn đề này?

Với Huyền, Tết cũng có thể tiêu xài thoải mái bởi vì 1 năm qua, mình đã làm việc rất vất vả rồi. Mình cũng đã chăm chỉ, nỗ lực thì dịp Tết, mình có thể tiêu thoải mái hơn một chút để mua sắm cho bản thân và gia đình. Nếu kinh tế phù hợp thì mình tiêu xài hơn một chút sẽ giúp bản thân có động lực để làm việc, kiếm tiền nhiều hơn (cười). 

{keywords}

Tiền bạc, tình yêu, gia đình, sự nghiệp, nếu có một bài tập yêu cầu sắp xếp thứ tự các điều này thì chị làm như thế nào? 

Tiền bạc, tình yêu, gia đình, sự nghiệp… với Huyền, còn thiếu một điều nữa đó chính là bản thân mình. Cá nhân mình cho rằng, bản thân mình là số 1, sau đó mới tính đến các tiêu chí trên. Bởi, nếu mình không thấy vui vẻ, hạnh phúc, khỏe mạnh thì không thể nào chăm lo cho gia đình, không có sức khỏe để phấn đấu cho sự nghiệp. Vì thế, nếu được chọn, mình sẽ chọn bản thân đầu tiên, sau đó là đến gia đình, sự nghiệp. 

{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của Lã Thanh Huyền

Chị có muốn trở thành người phụ nữ đảm đang dịp Tết, tất bật với những cuộc sum họp? Chị sẽ tự tay làm mọi việc trong nhà hay thuê người giúp việc?

Thường ngày, gia đình mình đã luôn quây quần bên nhau. Mọi người cùng nhau vào bếp, nấu ăn, dọn dẹp nên mình cũng không quá vất vả trong những ngày Tết.

Ngày nay, đón Tết cũng đơn giản hơn, không quá cầu kỳ, chỉ cần được sum vầy bên nhau là đủ rồi. Có thể bình thường mình ăn uống đơn giản hơn nhưng trong ngày Tết, mình cũng thích bày vẽ, nấu ăn ngon mời bố mẹ 2 bên hay những người bạn bè thân thiết. 

{keywords}

Năm 2021 đã qua chị có điều gì tiếc nuối không? Mong muốn năm mới của chị là gì?

Trong năm vừa qua, mình cũng có một chút tiếc nuối vì dịch bệnh căng thẳng, có nhiều kế hoạch không thể thực hiện.

Hiện nay, mình vẫn quản lý 2 công ty, thêm vào đó, cũng đang tiếp tục trở lại nghệ thuật với bộ phim mới - "Về chung 1 nhà" sẽ phát sóng trên VTV. Mình hy vọng sang năm mới, công việc vẫn sẽ phát triển, mở rộng hơn và bộ phim đang tham gia sẽ được khán giả yêu mến và đón nhận. 

{keywords}
Hình ảnh của Lã Thanh Huyền trong phim Về chung một nhà sẽ phát sóng vào tháng 4/2022
{keywords}

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

'Thiên Lôi nặng ký nhất' Táo Quân tiết lộ lý do được đạo diễn 'chọn mặt gửi vàng'

'Thiên Lôi nặng ký nhất' Táo Quân tiết lộ lý do được đạo diễn 'chọn mặt gửi vàng'

“Tính đến nay mình là Thiên Lôi lâu đời nhất trên thiên đình đấy!”, diễn viên Mạnh Dũng cho hay.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !