Kỳ công phía sau nữ sinh lớp 7 lập kỷ lục nhờ viết truyện song ngữ Anh - Việt

Hạnh Phương được dạy Tiếng Anh từ rất sớm để phát triển như một trẻ song ngữ. Do học đọc Tiếng Anh và Tiếng Việt từ khi 3 tuổi nên tới 4 tuổi em đã có thể đọc sách và truyện bằng cả 2 ngôn ngữ.

Mới đây Nguyễn Hạnh Phương - nữ sinh lớp 7 trường Liên cấp Newton trở thành "Người viết truyện giả tưởng bằng tiếng Anh nhỏ tuổi nhất Việt Nam" sau khi tập 1 cuốn truyện "Biệt đội ngôi sao" được phát hành.

Cầm trên tay bằng chứng nhận và huy chương từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Hạnh Phương (bút danh Rosy Black) chia sẻ: "Em thực sự rất bất ngờ, việc viết truyện là để thỏa mãn đam mê của em chứ em chưa bao giờ nghĩ sẽ lập kỷ lục Việt Nam”.

{keywords}
Nữ sinh Nguyễn Hạnh Phương trở thành "Người viết truyện giả tưởng bằng tiếng Anh nhỏ tuổi nhất Việt Nam"

Chia sẻ về quá trình viết truyện của mình, Phương cho hay: “Để một tập truyện được xuất bản, em trải qua rất nhiều khâu từ viết nội dung sơ bộ, sau đó viết chi tiết rồi tinh chỉnh lại để hoàn thiện và gửi tới nhà xuất bản. Bản thảo sẽ tiếp tục nhận góp ý từ biên tập viên để chỉnh sửa tiếp.

Trong quá trình viết, khó khăn lớn nhất ở bước tinh chỉnh nội dung vì em phải đọc đi đọc lại và sửa từng lỗi nhỏ. Mỗi lần như vậy, em lại đứng lên và bắt đầu đọc. Em chỉnh sửa ngay khi đứng và tự nói với bản thân rằng lúc nào xong mới được ngồi", Phương nói.

Theo chia sẻ của Phương, nhiều lúc em bí ý tưởng nên ngồi một mình trên ghế trong phòng, nhắm mắt lại, quay tít chiếc ghế rồi mở mắt ra nhìn vào một vật bất kỳ và suy nghĩ. Em cũng hay ra đường, quan sát xung quanh hay mở một cuốn sách bất kỳ để tìm kiếm hình ảnh hay tình tiết nào đó giúp khơi gợi suy nghĩ để tiếp tục viết.

Cô nữ sinh lớp 7 viết truyện bằng tiếng Anh trước rồi tự dịch ra tiếng Việt sau. “Em không cảm thấy quá khó khăn về mặt ngôn ngữ bởi em được rèn luyện sử dụng song ngữ từ khi mới chào đời. Ngoài ra, em cũng rất yêu thích đọc sách và đọc tất cả các thể loại nhất là các loại sách về khoa học và các sách truyện, đặc biệt là các thể loại sách truyện hư cấu Fiction.

Cho đến giờ em đã đọc khoảng hơn 1.000 quyển sách nhiều thể loại trong đó khoảng 70% là sách Tiếng Anh và 30% là sách Tiếng Việt”, Phương nói. 

Trở thành một kỷ lục gia Việt Nam nhưng ước mơ của Phương là trở thành nhà văn để thỏa mãn được đam mê viết lách.

{keywords}
Thầy cô chúc mừng Hạnh Phương tại lễ công bố kỷ lục gia Việt Nam

Chị Phạm Thị Hạnh - giáo viên tiếng Anh cũng là mẹ của Hạnh Phương, cho biết đã giao tiếp với con hoàn toàn bằng tiếng Anh từ hồi con 9 tháng tuổi. Đây có lẽ điều này giúp Phương sử dụng cả hai ngôn ngữ Anh - Việt với trình độ như nhau.

Từ lúc Hạnh Phương 3 tuổi, nữ phụ huynh đã dạy con đọc nên khi 4 tuổi có thể tự đọc nhiều sách truyện bằng cả hai thứ tiếng.

"Con có trí nhớ và khả năng sử dụng ngôn ngữ rất tốt. Sở thích đọc sách cũng giúp con trau dồi kỹ năng của mình. Quá trình con viết truyện, tôi hỗ trợ bằng cách lên mạng tìm tài liệu liên quan.

Là một người mẹ, tôi cũng không quên việc thường xuyên động viên con và đọc bản thảo như một độc giả để góp ý, giúp con hoàn thiện. Đến tháng 5/2021, khi thấy bản thảo tương đối hoàn chỉnh, tôi giúp con gửi cho nhà xuất bản. Quá trình làm việc với biên tập viên sau đó do con gái chủ động”, chị Hạnh nói.

Tác phẩm “Star Team: A Quest for the greatest power” (tiếng Việt “Biệt đội ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại”) đầu tiên được viết bằng Tiếng Anh. Hạnh Phương bắt đầu lên ý tưởng viết từ tháng 7/2019. Em bắt đầu với việc xây dựng ý tưởng toàn bộ nội dung cuốn truyện sau đó mới tập trung viết chi tiết cho tập 1. Sau khi hoàn thành tập 1 bằng Tiếng Anh, Phương đã dịch sang Tiếng Việt.

Cuốn truyện viết về 4 đứa trẻ (người Anh) là bạn học cùng lớp có những khả năng đặc biệt ở độ tuổi 12. Trong một buổi đi chơi, tình cờ các bạn phát hiện ra một chiếc hộp đặc biệt trong 1 ngôi nhà bỏ hoang trên đó có khắc chữ “Greatest Power”. Không ngờ khi đó một bàn tay xương xẩu đã chộp và cướp chiếc hộp trên tay bọn trẻ. Đó chính là Thần Chết. Ông ta cũng đã tìm kiếm chiếc hộp bấy lâu nay và muốn sở hữu chiếc hộp để có sức mạnh bao trùm thế giới. Việc Thần Chết có trong tay chiếc hộp này sẽ là hiểm họa lớn cho loài người. Bọn trẻ vô cùng kinh ngạc và lo sợ nên quyết tâm đi tìm lại chiếc hộp từ tay Thần Chết.

Với sự giúp đỡ của Harold, một vị thần đầu đại bàng mình sư tử, bọn trẻ đã tìm hiểu được câu chuyện về sức mạnh bên trong chiếc hộp và phương thức để có thể đánh bại Thần Chết, lấy lại chiếc hộp để cứu thế giới.
Ôn luyện 1 tháng, nữ sinh 'phố núi' đạt 8.5 điểm IELTS gây ngỡ ngàng

Ôn luyện 1 tháng, nữ sinh 'phố núi' đạt 8.5 điểm IELTS gây ngỡ ngàng

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh - học sinh lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã khiến thầy cô, bạn bè ngỡ ngàng khi đạt 8.5 IELTS ngay ở lần thi đầu tiên.

Hoàng Thanh

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !