Hot girl Khánh Vy: “Nhiều khi được khen mình thấy hơi xấu hổ vì bản thân chưa đến mức như vậy”

Dù còn rất trẻ nhưng Khánh Vy luôn mong làm được nhiều việc lan toả tinh thần lạc quan, tích cực tới mọi người.

Trần Khánh Vy (sinh năm 1999) được nhiều người biết đến với biệt danh “hot girl 7 thứ tiếng” bởi sự giỏi giang, thành công khi còn rất trẻ.

Tháng 2/2016, Khánh Vy trở thành hiện tượng mạng với clip “nhại” 7 thứ tiếng: Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Italy, Việt. Ngữ điệu chuẩn cùng sự duyên dáng, hóm hỉnh của Khánh Vy đã khiến clip nhanh chóng thu hút nhiều người xem và chia sẻ khắp nơi.

Thời gian gần đây, nhiều người không còn xa lạ với cái tên Khánh Vy khi cô trở thành MC cho nhiều chương trình trên VTV như: IELTS Face-off, Crack’em up, Follow us;… Đồng thời cô cũng đang là Youtuber nổi tiếng trong cộng đồng học Tiếng Anh mà nhiều người trẻ biết đến.

Với sự nỗ lực hết mình cùng sự yêu mến của khán giả, hot girl Khánh Vy đã lọt vào danh sách đề cử hạng mục “Người dẫn chương trình ấn tượng” của VTV Awards 2020.

{keywords}
Trần Khánh Vy được đề cử hạng mục “Người dẫn chương trình ấn tượng” của VTV Awards 2020.

Chia sẻ với Infonet, Khánh Vy đã có những tâm sự chân thật về công việc và cuộc sống thường nhật.

Được biết, Khánh Vy được đề cử vào hạng mục MC ấn tượng của VTV Awards, cảm xúc của bạn thế nào khi nhận được thông tin này?

Mình cảm thấy quá bất ngờ, vì đây là một hạng mục rất lớn của lễ trao giải cao quý là ấn tượng VTV. Thời gian cộng tác với đài cũng như kinh nghiệm làm MC của mình đang còn rất ít và khiêm tốn nên lúc đầu mình nghe cứ nghĩ đây là sự nhầm lẫn. Với bản thân, đây là một sự động viên rất lớn của các anh chị tiền bối trong Đài Truyền hình Việt Nam dành cho mình.

Có thể nói rằng, được đề cử vào hạng mục MC ấn tượng của VTV Awards là một sự ghi nhận nghề nghiệp, bạn sẽ gắn bó lâu dài với công việc này chứ?

Mình thích công việc MC từ bé, cho đến bây giờ niềm đam mê đó vẫn rực cháy. Tuy nhiên, thời gian này có khá nhiều thứ thay đổi về mặt chủ quan và khách quan trong công việc, cuộc sống của bản thân và mọi người xung quanh, nên mình chưa có một sự chắc chắn nhất định.

Thời điểm hiện tại, mình vẫn cộng tác ở VTV và luôn nỗ lực, cố gắng hết sức hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Mình luôn nghĩ công việc nào cũng thế, nếu cố gắng nỗ lực cộng thêm một chút duyên, sẽ đi được cùng nhau xa hơn, dài hơn. 

{keywords}
 

Những năm gần đây, mạng xã hội xuất hiện cụm từ “con nhà người ta” để chỉ những người giỏi giang, thành công. Nhắc đến “con nhà người ta” nhiều người không thể không kể đến Khánh Vy, bạn nghĩ sao về điều này?

Khi nghe những lời động viên và lời khen dành cho mình, bản thân mình cảm thấy rất vui. Tuy nhiên, nhiều khi đọc và nghe vậy mình cũng tự thấy hơi xấu hổ vì chưa được giỏi như những lời khen mà mọi người dành cho mình.

Mình luôn nghĩ rằng, bản thân còn rất trẻ, còn phải học rất nhiều mới thực sự trưởng thành. Mình cũng từng thất bại nhiều lần nên luôn lấy câu “cần cù bù thông minh” để cố gắng rèn giũa, chăm chỉ làm việc, học hành.

Ở ngoài kia, còn rất nhiều anh chị, bạn bè, các em thế hệ sau có thành tích giỏi và xuất chúng hơn nhiều nhưng vì họ không xuất hiện với công chúng và thầm lặng hơn nên ít người biết. Mỗi người một cái giỏi và có những khuyết điểm riêng. Do vậy, sự động viên của mọi người giúp mình có thêm động lực để phát triển hơn nữa những cái đã tốt và cải thiện những điều tồn tại mình đang gặp phải.

Với Khánh Vy điểm hạn chế nhất của mình là gì?

Mình có rất nhiều điểm hạn chế, có thể mọi người thấy mình ở trên tivi, trên mạng xã hội rất vui vẻ, tự tin, luôn tràn đầy năng lượng nhưng thực tế mình thường có cảm giác chưa hài lòng về bản thân. Những cái tốt mình làm được luôn là động lực để mình hoàn thiện tốt nhất, còn gặp những tồn tại, mình rất dễ bị áp lực, tinh thần không ổn. Bởi thế, mình đang cố gắng cải thiện bằng cách nhìn vào mặt tốt và yêu thương mình hơn, tự vỗ về mình như người bạn thân nhưng cũng không quên giữ cân bằng, có chừng mực.

{keywords}
 

Mục tiêu của bạn ở thời điểm hiện tại là gì?

Trong công việc, mình muốn làm một người có ảnh hưởng, mang lại nhiều giá trị trong việc học tiếng Anh nói riêng và giáo dục nói chung đến với mọi người xung quanh. Còn mục tiêu trong cuộc sống, mình muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và những người thân yêu.

Trên mạng xã hội bạn thường có những bài đăng, video truyền cảm hứng học tiếng Anh, động lực sống đến nhiều bạn trẻ. Từ đâu bạn có ý tưởng để thực hiện điều này?

Từ lúc năm nhất, năm hai đại học, mình thường làm các video hát lại những bài được dịch sang tiếng Anh mà mọi người biết đến. Sau đó, mọi người trong gia đình có nêu ra ý tưởng bên cạnh hát tiếng Anh mình nên chia sẻ từ vựng trong bài hát cho mọi người. Mình thấy ý tưởng này rất hay vì vừa làm được điều mình thích và người xem cũng học được, nâng cao vốn từ.  

Nhiều người cho rằng con gái bây giờ phải độc lập, bạn nghĩ sao về điều này? 

Theo suy nghĩ của mình, độc lập - tự do về cảm xúc, vật lý, tài chính, xã hội, luôn là hạnh phúc của mỗi cá nhân. Điều đó giúp mình có quyền tự chủ trong cuộc sống, tự quyết và làm được những gì mình thích và đóng góp nhiều điều ý nghĩa cho tập thể.

Tuy nhiên độc lập, không phụ thuộc không có nghĩa là một mình, cô đơn. Mình luôn coi sự gắn kết của các mối quan hệ, từ trong gia đìn htới đồng nghiệp, thầy cô, bạn bè,… vô cùng quan trọng và luôn cần thiết. Đó cũng là nơi mình có thể dựa vào để lấy lại tinh thần, động viên cùng nhau đi lên.

{keywords}
 

Khánh Vy thường xuyên cập nhật công việc trên mạng xã hội nhưng ít thấy đề cập chuyện tình cảm, có phải bạn không có thói quen chia sẻ những điều riêng tư lên trang cá nhân?

Mình chỉ muốn chia sẻ những điều mang lại giá trị cho mọi người trong cuộc sống đời thường. Còn những thứ thuộc về cảm xúc cá nhân mình muốn giữ riêng cho mình.

Mọi người thường thấy một Khánh Vy rất lạc quan, yêu đời, bạn giữ thói quen tích cực này bằng cách nào?

Cách để mình luôn giữ được sự lạc quan là luôn có ý thức nghĩ cho người khác. Mình không bao giờ muốn bản thân buồn khiến người khác lại buồn vì mình, nếu mọi người cùng buồn là cả tập thể buồn.

Mình nhận ra một điều ai cũng có những vấn đề riêng, chỉ là họ muốn thể hiện ra bên ngoài hay không. Do đó, lúc mình buồn mình sẽ tự nhắc nhở mình như vậy để có được sự đồng cảm và an ủi vượt qua mọi khó khăn.

{keywords}
Luôn nghĩ cho người khác là cách Khánh Vy giúp thế giới tinh thần của mình lạc quan, tích cực.

Dự định của bạn sắp tới là gì?

Mình có kha khá dự định trong thời gian tới nhưng luôn bị thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời điểm hiện tại, mình chỉ mong thời gian tới dịch mau chóng qua đi, mọi người khoẻ mạnh, an lành và bản thân hoàn thành các dự định mà mình ấp ủ.

Cảm ơn Khánh Vy về cuộc trò chuyện này!

Mai Phương

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !