Gặp gỡ 9X hóa thân thành Trư Bát Giới '6 múi' dọn rác trên đường phố Sài Gòn gây sốt mạng xã hội

"Văn minh lên những con người hiện đại ơi, muốn tự giác hay muốn bới rác".

Đó chính là thông điệp mà chàng trai trẻ Nguyễn Hiếu Nhân (sinh năm 1994) muốn truyền tải tới mọi người thông qua đoạn clip đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Vào vai Trư Bát Giới, một nhân vật hư cấu ham ăn lười làm, Tý Bặm (biệt danh của Hiếu Nhân) mang theo một cây bồ cào, một bao tải đi dọc Cầu Thủ Thiêm 2 và phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) để vừa nhặt rác vừa để thực hiện clip và bộ ảnh độc đáo. 

HIếu Nhân chia sẻ với phóng viên Infonet: "Mình muốn mượn hình tượng Trư Bát Giới - nhân vật thường xuyên bị người khác chê bai là lười vận động, ham ăn, thân hình béo ục ịch, đi bộ thỉnh kinh ngàn dặm không hề giảm cân... nhưng nhờ công việc nhặt rác dọc đường phố do con người thải ra thì cơ thể trở thành 6 múi, body cường tráng vạm vỡ vạn người mê. Có như vậy mới thấy những người công nhân vệ sinh môi trường vất vả như thế nào để giữ cho môi trường sống chúng ta luôn sạch sẽ và tươi đẹp".

"Mình thấy người Việt chúng ta đang sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh, những con đường vô cùng đẹp đẽ, nhưng cứ đến một dịp lễ hội hay một sự kiện đông người tụ tập nào đó thì luôn là viễn cảnh của ngập tràn rác như một bãi chiến trường sau khi mọi thứ kết thúc. Mình rất không vui vì điều này, vì thế ý tưởng làm một bộ ảnh tuyên truyền về giữ vệ sinh môi trường bắt đầu nảy nở.

Bên cạnh đó, mình luôn muốn kết hợp sự khoẻ khoắn về hình thể của người tập luyện thể thao vào nét đẹp lao động đường phố của người dân Việt Nam. Hãy luôn duy trì vận động và duy trì mội lối sống lành mạnh để có được một sức khỏe thật tốt và hình thể đẹp. Nếu đủ quyết tâm và kiên trì thì Trư Bát Giới cũng có thể giảm cân và body 6 múi" - Hiếu Nhân hài nước nói thêm.

{keywords}
Chàng trai Hiếu Nhân hóa thân làm Trư Bát Giới đi nhặt rác, giữ gìn vệ sinh môi trường. 

Có ý tưởng về bộ ảnh từ cuối năm 2020 nhưng do dịch Covid-19 bùng phát nên phải đợi đến tận đầu tháng 7/2022 Hiếu Nhân mới có thể hoàn thành mong muốn. “Mình gặp một chút khó khăn trong khâu thiết kế hình tượng, vì mình muốn bộ ảnh vừa mang tính sáng tạo nhưng người xem vẫn có thể nhận ra nhân vật quen thuộc mà không gây phản cảm", chàng trai cho biết.

Nhờ tâm huyết và ý tưởng độc đáo, bộ ảnh Trư Bát Giới dọn rác đã gây chú ý với nhiều người. Chàng trai 28 tuổi vui mừng nói: "Gia đình và những người thân xung quanh rất thích thú và hào hứng với những dự án hình ảnh của mình và nhóm, mỗi lần nghe đến việc mình sắp ra một bộ ảnh là họ đều rất ủng hộ và mong chờ. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì điều đó".

Khi bộ ảnh ra đời, một số người thắc mắc với Hiếu Nhân tại sao không dùng hình tượng một nhân vật trong truyền thuyết của người Việt Nam thì anh chia sẻ: "Lý do để mình chọn nhân vật Bát Giới chỉ đơn giản là muốn tái hiện lại những hình tượng của tuổi thơ mà trước đây luôn bị người khác "body shaming" hoặc chê bai, bây giờ lột xác một cách ngầu nhất qua nét đẹp hình thể khoẻ khoắn và năng động. Những nhân vật đã quá đẹp hoặc luôn được tôn vinh thì chắc đâu cần phải làm gì thêm nữa".

Sau khi bộ ảnh Trư Bát Giới dọn rác được cộng đồng đón nhận và ủng hộ, Hiếu Nhân dự định sẽ có thêm dự án trong thời gian tới: "Trong tương lai mình vẫn sẽ tiếp tục ra thêm nhiều dự án mang thông điệp sống tốt, sống khoẻ một cách dí dỏm và nhẹ nhàng cho cộng đồng và người xem. Và chắc chắn những thông điệp đó sẽ không chỉ dừng ở vấn đề xả rác.

Hơn nữa, mình cũng muốn nhắn gửi một thông điệp đến với tất cả mọi người là bên cạnh việc duy trì một thể chất tốt và một lối sống lành mạnh cho chính bản thân mình, thì cũng nên nâng cao ý thức về việc giữ gìn một môi trường sống xanh, sạch, đẹp để vừa có thể tốt cho bản thân mà còn tốt cho tất cả mọi người thân yêu xung quanh mình".

Chàng trai mất ví bất ngờ nhận hộp quà kèm bức thư từ người bí ẩn

Chàng trai mất ví bất ngờ nhận hộp quà kèm bức thư từ người bí ẩn

Trên mạng xã hội đang chia sẻ câu chuyện rất nhân văn từ một chàng trai trẻ bị rơi mất chiếc ví giàu kỷ niệm.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Lam Giang

Ảnh, Clip: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !