Cô giáo tiểu học Hà Nội như 'nàng thơ' dưới tán tường vi khiến dân mạng đua nhau đòi học lại lớp 1

Mặc áo dài trắng chụp hình với hoa tường vi dịu dàng, cô giáo 9X Nguyễn Phương Anh khiến dân mạng cứ ngỡ là nàng thơ trong nhạc họa.

Cô giáo Nguyễn Phương Anh đã có 8 năm kinh nghiệm trong nghề "gõ đầu trẻ". Trong đó, cô có hơn 5 năm công tác tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Mới đây cô giáo tiểu học này đã gây "bão" mạng xã hội và được dân mạng ưu ái gọi là "nàng thơ" khi diện áo dài trắng tinh khôi tạo dáng dịu dàng trong vườn hoa tường vi nở rộ. Nhiều người cho rằng, Phương Anh hợp với nghề làm mẫu ảnh nhưng cô lại trót đam mê với công việc dạy học và gần gũi với trẻ nhỏ.

Chia sẻ với Infonet về quyết định nghề nghiệp của mình, cô giáo xinh đẹp cho hay: "Với mình nghề nào cũng cao quý và ý nghĩa nhưng có lẽ do mình sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về giáo dục nên từ nhỏ đã mơ ước lớn lên trở thành cô giáo.

Một phần nữa là mình rất yêu sự hồn nhiên, trong sáng của các bạn nhỏ. Mình luôn tâm đắc và đầy tự hào khi nói về nghề cầm phấn: Có một nghề bụi phấn bám đầy tay/ Người ta bảo là nghề trong sạch nhất/ Có một nghề không trồng cây vào đất/ Lại nở cho đời muôn vạn hoa thơm".

{keywords}
Cô giáo Nguyễn Phương Anh hiện đang công tác tại trường Tiểu học Nam Trung Yên.
{keywords}

Nữ giáo viên Hà Nội tâm sự, việc dạy các em học sinh nhỏ tuổi có rất nhiều niềm vui nhưng cũng không thiếu các áp lực. Với kinh nghiệm hơn 8 năm đứng trên bục giảng, cô thấy rằng ngày nay các phụ huynh rất quan tâm đến việc học hành của con em mình. Đây là điều thuận lợi khi cô dạy học, bởi vì có sự đồng hành cùng gia đình thì các em sẽ dễ dàng đi vào nền nếp, tiếp thu nhanh hơn và thích học hơn.

Hiện tại, sau kỳ nghỉ hè dài, vào năm học mới các bạn nhỏ sẽ phải mất một khoảng thời gian mới có thể đi vào ổn định. Khả năng tự phục vụ của các học sinh khối nhỏ còn thấp, trình độ tiếp thu bài của học sinh trong lớp không đồng đều,... là một số điều gây khó khăn cho giáo viên.

Tuy nhiên, với tình yêu và nhiệt huyết với nghề, cô giáo Phương Anh cho rằng bản thân sẽ cố gắng tìm cách dạy học dễ hiểu, gần gũi và hấp dẫn nhất để các bé dễ tiếp thu và có hứng học tập.

"Để bài học thêm sinh động, lôi cuốn, mình thường lên những ý tưởng đa dạng, phong phú, kết hợp giữa học và chơi, trẻ đang học nhưng lại bằng những trò chơi, trẻ được chơi nhưng thật ra là vẫn đang học. Như vậy các trò sẽ ghi nhớ và thích thú với việc học hơn rất nhiều.

Là một giáo viên trẻ, mình luôn tận dụng sức trẻ để tìm tòi, đổi mới các phương pháp giảng dạy sao cho gần gũi, thực tế với đời sống hằng ngày nhưng vẫn phải sáng tạo để gây hứng thú với trẻ", cô giáo Phương Anh cho hay.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Trong suốt 8 năm dạy học, cô giáo 9X không thể nhớ hết gương mặt và tên của các trò nữa nhưng có nhiều kỷ niệm không thể nào quên. Một trong số đó phải kể đến buổi đầu tiên cô đứng dạy lớp 1. Khi cô giáo đang chăm chú viết bảng đôi phút, lúc quay xuống bao quát lớp thì không thấy học sinh bàn cuối đâu nữa. Cô vội vàng chạy xuống, hoá ra cậu học trò đã gối đầu cặp sách ngủ ngon lành dưới chân. Lúc này cô giáo Phương Anh mới thở phào. Tuy nhiên cô vẫn nhắc nhở trò kèm lời động viên: "Con học ngoan nhé! Cuối tuần cô khen!".

Gắn bó với nghề giáo, Phương Anh đã đạt được nhiều thành tích tốt như: Giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp huyện, Giải Nhất cuộc thi Viết chữ đẹp, Giải Nhì cuộc thi Thiết kế bài giảng E-Learning... và là đảng viên trẻ tuổi nhất của trường, nơi cô đang công tác.

Với những thành tích này, Phương Anh mong rằng có thể đảm nhận tốt vai trò là người chèo lái con thuyền tri thức đưa các em học trò đến những bến bờ của sự giỏi giang, thành đạt.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Giới trẻ Hà Nội nô nức 'check-in' dưới tán cây tường vi đang nở hoa rực rỡ

Giới trẻ Hà Nội nô nức 'check-in' dưới tán cây tường vi đang nở hoa rực rỡ

Những ngày này, những cây hoa tường vi ở Công viên Thực vật cảnh Việt Nam nở rộ, tạo nên cảnh sắc lung linh nên thu hút được rất nhiều người đến chụp ảnh.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Bạch Dương

Ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !