Cô gái nặng gần 100kg thay đổi cuộc đời khi tìm thấy đam mê chạy bộ và hiến máu

Ba năm hiến máu 13 lần, chinh phục đường chạy 70km... là một vài dấu ấn trên con đường theo đuổi đam mê của cô gái Hoàng Xuân Vân Anh.

{keywords}
 

13 lần hiến máu trong 3 năm qua

Hoàng Xuân Vân Anh là cô gái Hà Nội được rất nhiều đấng mày râu nể phục vì là một thành viên tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng những người yêu thích chạy bộ và hiến máu.

Thế nhưng, trước đây, cũng giống như nhiều người khác, Vân Anh từng là một cô gái sợ nhìn thấy máu. Ngày còn làm công việc bàn giấy, cô gái 8X đam mê và cống hiến hết mình cho công việc, ít dành thời gian vận động nên dẫn tới tình trạng cơ thể thừa cân mất kiểm soát. Đã từng có thời điểm chỉ số cân nặng của Vân Anh gần chạm mốc 100kg.

Trong một lần đi công tác tại TP.HCM cuối năm 2018, giữa chốn đô thị năng động, cô gái ấy bỗng dấy lên mong muốn được thay đổi. Cô muốn vượt qua nỗi sợ của chính mình và muốn giúp ích cho cộng đồng. Thế là cô quyết định đi hiến máu lần đầu tiên.

Vân Anh chia sẻ, để được hiến máu thì bản thân mỗi người phải khỏe mạnh để cho đi những giọt máu khỏe mạnh. “Tự mình nhắc mình cần chăm sóc sức khỏe của chính mình. Cơ thể tự sản sinh các tế bào máu bổ sung sau khi mình cho máu. Mỗi lần hiến máu xong, khi vào ứng dụng hiến máu, mình rất vui khi biết những đơn vị máu của mình được bệnh nhân tại nơi nào dùng” - cô nói.

Vân Anh đã có tới 13 lần hiến máu trong vòng 3 năm qua. Cô thường đăng ký hiến 450ml máu mỗi lần. Cô chia sẻ: “Có lần ở ngày hội hiến máu, các em tình nguyện viên đứng trước mặt làm biểu tượng trái tim gửi tới mình. Mình cười và thấy lạ, hỏi các em sao thả tim cho chị. Các em nói "ngày hôm nay chị là người nữ duy nhất hiến 450ml máu… Những niềm vui rất đơn giản như vậy".

{keywords}
Vân Anh trong một lần tham gia hiến máu. 

Trong 3 năm qua, Vân Anh luôn kiên trì tuân theo thời gian biểu hiến máu khiến ai nấy cảm phục. “Sau 84 ngày đủ điều kiện đến viện cho máu, kiên trì tới lúc đủ điều kiện hiến tiểu cầu thì hiến tiểu cầu để 21 ngày được tái hiến. Rủ được thêm nhiều người bạn của mình cũng tạo được thói quen hiến máu định kỳ!” - cô gái 8X chia sẻ.

Trở thành người truyền cảm hứng cho cộng đồng chạy bộ

Cộng đồng MAF (viết tắt của chữ Maximum Aerobic Function) là cộng đồng chạy bộ theo nhịp tim được thành lập tháng 9/2020 với mục tiêu chia sẻ phương pháp tập luyện môn chạy bộ ở ngưỡng nhịp tim thấp nhằm tăng sức bền khi chạy bộ và giảm thiểu tối đa chấn thương cho các thành viên.

Vân Anh là một thành viên tích cực trải nghiệm phương pháp tập chạy bộ theo nhịp tim. Cô đã chia sẻ phương pháp này cho bạn bè, người quen và giúp họ đạt được sự tiến bộ trong bài chạy.

“Mỗi lần được nghe mọi người chia sẻ về trải nghiệm, niềm vui khi đạt được những sự tiến bộ trong bài chạy, mình thực sự vui và mong muốn được lan tỏa nhiều hơn nữa tới cộng đồng để anh chị em chạy bộ khỏe, vui và không chấn thương” – Vân Anh tâm sự.

{keywords}
Nhờ có MAF mà nhiều người biết tới chạy bộ đúng cách và tự tin chạy đường dài hơn.

Tại giải VTM Mộc Châu tháng 4/2021, Vân Anh đã tham gia chạy cự ly 70km với tinh thần rất vô tư. 

“Trên chặng đường chạy, mình chợt nhận ra sự sống của bản thân rất quý và mình đang may mắn được sống khỏe mạnh, có sức khỏe, có đôi chân, được tham gia chạy bộ và có trải nghiệm với các giải chạy. Thời tiết hôm đó khá nóng, nhiều người dừng lại và mình quyết định vẫn đi tiếp không bỏ cuộc” – cô nàng đam mê chạy bộ tâm sự.

{keywords}
 

Cô gái ấy khẳng định sẽ vẫn đi trên con đường khám phá môn chạy bộ, yêu thích vượt đích ở những cự ly đường trường và mong muốn lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện sức khỏe và kết nối với tự nhiên. “Mình tìm thêm được tình yêu với thiên nhiên khi tham gia môn chạy bộ. Yêu thương con người khi được cho đi!” - Vân Anh khẳng định.

{keywords}
 

Vân Anh thường chia sẻ những hình ảnh khi đi chạy bộ, hiến máu với tinh thần tươi vui và nụ cười rạng rỡ. Điều đó đã tích cực truyền cảm hứng và giúp cô gặp gỡ ngày càng nhiều hơn những người bạn có cùng sở thích lành mạnh là yêu thể thao và làm những công việc thiện nguyện.

{keywords}
 

Thông qua Infonet, Vân Anh nhắn nhủ tới các bạn trẻ: “Hãy một lần dám cho đi những tế bào máu để có cơ hội mang lại cuộc sống cho ai đó đang cần!

Hãy lựa chọn chơi thể thao để năng lượng được giải phóng và chuyển hóa cảm xúc sau mỗi bài tập luyện. Khi bạn chơi thể thao, bạn có một cộng đồng những người cũng chơi thể thao cùng những thói quen tập luyện tích cực.

Nếu bạn chưa biết chơi môn thể thao gì, hãy xỏ giày và ra ngoài công viên đi bộ và tập chạy bộ… Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm mới trong cuộc sống của mình!”.

Đam mê quảng bá văn hóa Việt của nữ du học sinh xuất sắc trên đất Mỹ

Đam mê quảng bá văn hóa Việt của nữ du học sinh xuất sắc trên đất Mỹ

Cô gái Bắc Ninh Nguyễn Diệu Vân hiện đang là du học sinh Mỹ được nhiều bạn trẻ yêu mến bởi thành tích học tập và những chia sẻ tích cực về cuộc sống du học sinh trên Youtube.

Lam Giang

Ảnh: NVCC

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !