Triệu người xem clip thanh niên đạp gãy gương ô tô lấn làn: Đừng manh động khi ra đường!

Mặc dù ô tô đi lấn chiếm hết làn xe máy là sai nhưng hành vi đạp gãy gương ô tô của người đi xe máy cũng là hành vi manh động cần phê phán.

Đoạn clip thanh niên đạp gương chiếu hậu của ô tô được chia sẻ lên nhiều nhóm mạng xã hội.

Theo clip, người đi xe máy có gắn camera đã ghi lại được hình ảnh trên một đoạn đường tại ngã 3 Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đường có dải phân cách giữa, có vạch phân chia làn đường rất rõ. Thời điểm ghi hình, trên đường có rất nhiều phương tiện bị ùn ứ, xe ô tô đi thành nhiều hàng, di chuyển chậm. 

Phía trước camera là một chiếc xe ô tô 7 chỗ màu ghi xám nối đuôi sau chiếc xe khách 16 chỗ đang di chuyển lấn hết đường của những người đi xe máy khiến cho những chiếc xe máy muốn di chuyển lên phía trước phải đi trên nắp cống thoát nước.

Người đi xe máy có gắn camera đã điều khiển xe máy đi vượt lên, dùng chân đạp gãy gương chiếu hậu của xe ô tô 7 chỗ rồi phóng xe đi.

{keywords}
Hình ảnh cắt ra từ clip

Đoạn clip nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn bình luận từ cư dân mạng. Có nhiều người thấy hả hê khi thấy người đi xe máy xử lý xe 7 chỗ vì tội đi lấn làn khiến xe máy không có đường di chuyển. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người cho rằng hành vi này là hành vi phá hoại tài sản của người khác và lo sợ thành một "trend" manh động, tiêu cực khi tham gia giao thông.

Trước đó, một thanh niên cũng đạp ngã tài xế "cắm mặt" sử dụng điện thoại khi điều khiển xe máy. Thanh niên này đã bị chỉ trích vì hành vi gây nguy hiểm tới sức khỏe của người khác.

Vì vậy, mặc dù "gai mắt" với những hành vi giao thông phạm lỗi nhưng chúng ta vẫn cần bình tĩnh, nhắc nhở để nâng cao ý thức các tài xế. Hãy để việc xử phạt vi phạm cho cơ quan chức năng, tránh tự ý manh động như các trường hợp trên khiến sự việc có thể bị đẩy đi quá xa.

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

"Biết là đi đường thì nhường nhau một chút. Nhưng có tiền mua ôtô mà không có ý thức thì bỏ tiền mua ý thức trước đi đã, kẹt xe cái là ô tô hàng ngang hàng dọc lấn hết không cho xe máy đường đi luôn. Len lỏi lách lối thì lại bảo là tại xe máy đi cản đường ô tô";

"Nhiều lúc tôi nghĩ đường toàn làn ô tô không có làn cho xe máy luôn. Đây là hành động của 1 anh có ô tô luôn nha, hơn nhau ở ý thức thôi. Ngồi trong xe máy lạnh nhạc sướng quá mà đâu biết được cái cảnh nắng nôi bụi bặm của người đi xe máy";

"Có gì thì nói, đạp kiểu đó nó đụng té bể mặt ngồi đó khóc! Khi nào bạn biết đi ô tô đi rồi hiểu cảm giác, bình thường không kẹt đường thì toàn xe máy lấn làn ô tô thôi";

"Tội phá hoại tài sản đi tù chứ ở đó mà đã con mắt. Họ đi sai luật nhà nước phạt, nhưng tụi thanh niên choai choai đạp gương, phá hoại tài sản, cái gương trên 2tr là mệt rồi. Tới lúc ghi biên bản đừng khóc lóc";

"Mấy anh làm vậy tội, lỡ họ mới trong hẻm đi ra được 100 m chưa kịp nhập làn thì sao? Thấy họ đang xi nhan để nhập làn trái kia kìa. Thôi thì coi như làm phước đi anh ơi";

"Nhường nhau 1 tí chả sao cả, mắc mớ gì làm cho đã rồi hậu quả người khác gánh? Xe có camera hành trình, cái gương đắt tiền họ báo công an trên 2 triệu cái là bảo năm xui tháng hạn";

"Tuy mình rất ghét kiểu chạy xe lấn làn xe máy nhưng cũng không ủng hộ hành động phá hoại tài sản người khác như vậy. Mong các bạn trẻ xem clip xong đừng có học đòi đua trend tiktok để rồi lúc bị công an hỏi thăm lại bảo đang diễn nhé".

Lại thêm trường hợp thanh niên rình mò sàm sỡ phụ nữ ở Hà Nội

Lại thêm trường hợp thanh niên rình mò sàm sỡ phụ nữ ở Hà Nội

Lại thêm một cô gái bị thanh niên rình mò theo về tận cửa nhà rồi sàm sỡ khiến cư dân mạng bức xúc.

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Lam Giang

Clip: MXH

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !