Tài xế xe công nghệ ngồi thất thần 3 tiếng trước cửa hàng điện thoại bất ngờ nhận được quà tặng của chủ nhà

Một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại hình ảnh nam tài xế xe công nghệ ngồi buồn vì hỏng điện thoại thì bất ngờ nhận được món quà từ thiện đang lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của hàng chục triệu cư dân mạng 

 

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Nguyễn Thanh Tùng - chủ cửa hàng điện thoại tại quận 12, TP HCM, người đàn ông đã giúp đỡ nam tài xế xe công nghệ trong đoạn clip cho biết. 

Tối 13/7/2021, anh Tùng để ý thấy tài xế này đã ngồi buồn rầu bên gốc cây suốt 3 tiếng nên anh quyết định mở cửa đi ra hỏi thăm: "Sao chiều giờ không chạy mà cứ ngồi đây vậy em?"

Thật buồn khi nghe thấy chàng trai trẻ cho biết điện thoại bị rơi vỡ, mất nguồn không thể liên lạc được với khách nên đành ngồi đó chờ xem có khách nào đi qua cần thì gọi. Qua hỏi thăm, anh Tùng được biết chàng tài xế rất vất vả mưu sinh để lo cho gia đình trong mùa dịch. Vì thế, bên cạnh việc hứa sẽ sửa điện thoại cho thanh niên, anh còn gọi nhân viên mang ra 5kg gạo, 1 thùng mì tôm để tặng tài xế. Sau khi hỏi thăm thêm vài câu, biết cả ngày hôm nay vì hỏng điện thoại nên chàng trai mới chỉ kiếm được vài chục nghìn, anh tặng luôn cho cậu ấy cả túi thịt lợn vừa mua để chàng trai có thể về sớm cùng gia đình. 

Trong clip, người xem có thể cảm nhận được sự chân tình của người tặng và cả sự cảm động của chàng thanh niên khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người hảo tâm.

"Điện thoại của chàng tài xế đó là chiếc điện thoại iPhone 7, bị vỡ màn hình, mất nguồn. Chi phí sửa chữa tốn kém nên anh dự định tặng luôn cho chàng trai đó chiếc điện thoại mới. Vậy nhưng, hôm qua khi cùng bố mẹ tới gặp anh để cảm ơn sự giúp đỡ hôm trước và nhận lại điện thoại, chàng trai đã từ chối nhận món quà là chiếc điện thoại mới mà chỉ nhận lại điện thoại của mình" - anh Tùng cho biết.

Nói về cảm xúc của mình sau khi đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, anh Tùng cho biết: Làm công tác từ thiện đã hơn 7 năm rồi và không chia sẻ lên mạng xã hội nên ít người biết tới để liên hệ với anh. Thế nhưng, sau khi đoạn clip giúp đỡ chàng tài xế được chia sẻ lên mạng xã hội thì "ngay trong lúc nói chuyện với em đây thì đang có rất nhiều cuộc điện thoại gọi tới máy của anh. Từ hôm đó tới giờ có hàng nghìn cuộc gọi tới số máy này khiến cho mình bị bỏ lỡ rất nhiều cuộc gọi của các khách hàng quan trọng". Bởi đây là số điện thoại chính anh dùng để giao dịch trong hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh chuỗi 7 cửa hàng bán và sửa chữa điện thoại tại Thành phố Hồ Chí Minh, dù đang phải đóng cửa vì dịch bệnh nhưng vẫn luôn được khách hàng ủng hộ nhiệt tình.

Có một số người cho rằng đoạn clip này là diễn, là chiêu trò để PR cho cửa hàng điện thoại. Nhưng anh Tùng chia sẻ: "Mình làm việc thiện từ tâm. Miễn sao giúp đỡ được những người thực sự khó khăn là mình vui rồi. Những người có suy nghĩ như vậy không làm mình bận tâm đâu".

{keywords}
 

Sau khi thử đăng đoạn clip lên mạng xã hội, đã có những người bạn, người được anh giúp đỡ từ 5 năm trước quay trở lại, chỉ để tặng cho anh một hộp sữa tươi như một cách tri ân tới mạnh thường quân đã giúp mình năm xưa. 

"Trong nhà mình lúc nào cũng có sẵn mì, gạo...để sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh thực sự khó khăn. Với kinh nghiệm 7 năm rồi nên trường hợp nào cần giúp đỡ mình nhìn là nhận biết được ngay. Những trường hợp cần thiết mình sẽ đi xác minh rồi sau đó sẽ hỗ trợ giúp đỡ họ để chắc chắn mình đã giúp đỡ đúng người".  

{keywords}
 

Đoạn clip của anh Tùng hiện có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng mạng. Có tới hơn 10 triệu lượt xem trên mạng xã hội tiktok và gần 200.000 lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội.

Nhiều người sau khi xem đoạn clip đã cảm thấy rưng rưng, nhắn tin gọi điện cảm ơn anh Tùng bởi tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ cộng đồng trong mùa dịch, bởi những lời nói chân thành, tế nhị của anh khi giúp đỡ chàng trai trẻ. 

{keywords}
 

"Cám ơn anh, cuộc sống rất cần những người có tấm lòng như anh. Cầu mong anh nhiều sức khoẻ niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống";

"Xem mà khóe mắt mình cay cay, thương cho những người khó khăn, cảm động trước những hành động đẹp."

"Trời ơi! Sao thương người dân quá! Nhiều người khổ quá trong mùa dịch này! Cầu trời cho dịch qua mau để mọi người trở lại sinh sống bình thường! Xem mà thấy nghẹn";

"Đáng quý và những tấm lòng lương thiện quá mọi người ạ. Nhìn chú tài xế kia cũng thương quá may gặp được quý nhân. Chúc gia đình anh gặp nhiều may mắn hạnh phúc";

Với câu nói "của cho không bằng cách cho", hành động của anh Tùng cũng như nhiều nhà hảo tâm khác giữa lúc TP Hồ Chí Minh đang gồng mình chống dịch đã khiến cho không ít giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ, đó là giọt nước mắt ngọt ngào của hạnh phúc. Cho đi là còn mãi - điều mà bất cứ người làm thiện nguyện nào cũng tâm niệm khi giúp đỡ cộng đồng. 

Lam Giang

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !