'Soái ca' hôn cô gái rồi thẳng thừng từ chối: Gameshow hẹn hò có đáng tin?

“Chân thành và tin tưởng. Hãy nghĩ đây là một cơ hội tốt để phát triển và khám phá bản thân mình!”, PGS.TS Trần Thành Nam dành lời khuyên cho những người trẻ có ý định tham gia các chương trình hẹn hò để tìm nửa kia của cuộc đời.

Hiện nay, các chương trình hẹn hò đang nở rộ trên sóng truyền hình và nhận được sự chú ý lớn từ phía khán giả. Bên cạnh mặt tích cực của chương trình là cầu nối cho các cặp đôi thì phía nhà sản xuất, các nhân vật tham gia cũng gây ra nhiều điều tiếng.

Theo dõi các gameshow hẹn hò đó, không ít lần khán giả ngán ngẩm vì một chương trình những tưởng được đầu tư nghiêm túc với mục đích kết đôi lại để tồn tại những "hạt sạn", những tình tiết vô lý. 

Thậm chí, nhiều người đặt nghi vấn chương trình có sự dàn dựng phía sau để "câu rating", tăng sức hot trên mạng xã hội. Phổ biến nhất trong các "chiêu trò" là các câu phát ngôn gây sốc, những cách ứng xử "trở mặt" phũ phàng khiến khán giả phải thốt lên rằng: Lên truyền hình mà ăn nói sỗ sàng, thể hiện tình cảm 1 cách dễ dãi như vậy sao? 

Mới đây nhất, khán giả bàn tán xôn xao về câu chuyện của một cô gái trong chương trình Ngôi sao tình yêu chủ động tạo ấn tượng với "soái ca" bằng cách đi xuống sân khấu và không ngần ngại hôn anh này. Đáp lại, chàng trai cũng chủ động hôn lại cô gái thêm một lần nữa. Nụ hôn diễn ra khá lâu khiến người xem không khỏi đỏ mặt, xấu hổ.

Tuy nhiên, đến giây phút quyết định thì anh ta khiến cả trường quay ngỡ ngàng khi từ chối hẹn hò với cô gái. Lý do mà anh chàng này đưa ra đó là: “Anh thật sự không chấp nhận được người phụ nữ quá dễ dãi từ đầu tới cuối chương trình như nãy giờ. Em chủ động trong mọi việc nên anh cảm thấy rất là ngại”.

Chương trình vừa được phát sóng đã lập tức khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Rất nhiều người phẫn nộ trước hành động của chàng trai này cũng như sự quá dễ dãi của cô gái.

 

{keywords}

Nam chính gây ra sự tranh cãi kịch liệt khi thản nhiên hôn cô gái trên sân khấu rồi phũ phàng từ chối hẹn hò.

Hiếm lắm mới có tình yêu bền lâu nhờ chương trình mai mối 

Chia sẻ với PV Infonet, chuyên gia Tâm lý - PGS. TS Trấn Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục (Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội) cho rằng bản thân ông cũng là khán giả và nhận thấy tầm 10 năm trở lại đây các chương trình truyền hình ngày càng nở rộ, không chỉ là các gameshow tìm kiếm tài năng mà gần đây các còn có rất nhiều những chương trình về se duyên, làm mai mối.

PGS. TS Trần Thành Nam cho biết, việc người trẻ tham gia các show hẹn hò không sai, mỗi người có một mục tiêu khác nhau khi tham gia chương trình.

Đối với một số người không có quan hệ, kém hoạt ngôn và thường hay ngại ngùng khó biểu đạt cảm xúc trong cuộc sống thực thì tham gia các chương trình này được xem như gia tăng các cơ hội làm quen hẹn hò. Dưới sự đẩy thuyền của các MC, cố vấn chương trình họ có thể mạnh dạn hơn để thể hiện bản thân và hy vọng nếu may mắn có thể tìm được chân ái của cuộc đời.

Bên cạnh đó, cũng có thể có nhiều mục đích khác. Có thể việc tham gia gameshow này đơn giản là một trải nghiệm thú vị để chống lại sự buồn chán lặp lại của cuộc sống. Hoặc nó có thể là cách thức tìm kiếm đối tác tình dục tiềm năng (thường xu hướng này nhiều hơn với các bạn nam) hoặc là giúp nâng cao cảm nhận về giá trị lòng tự tôn của mình (qua việc trải nghiệm mình được chú ý và chăm sóc bởi các đối tác như thế nào), hoặc một cách để tối đa hóa cơ hội tìm kiếm tình yêu đích thực! Hay chỉ là muốn xuất hiện trên sóng truyền hình, đánh bóng tên tuổi!”, PGS TS Trần Thành Nam phân tích. 

{keywords}
Chuyên gia Tâm lý - PGS TS Trấn Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục (Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội)

Cũng theo vị chuyên gia này, việc tham gia 1 chương trình hẹn hò rồi nảy sinh chuyện tình cảm là có nhưng chỉ thuộc về số hiếm. Bởi lẽ, tình yêu đích thực có phải hội tụ đủ 3 điều là đam mê, sự thân mật và cam kết. 

Đam mê ở đây chính là sự hấp dẫn, lôi cuốn của đối phương về diện mạo, ngoại hình. Thân mật đến sau một thời gian gắn kết, tương tác, thăm hỏi, trò chuyện, thấu hiểu suy nghĩ cảm xúc của nhau dẫn đến cảm giác muốn gần gũi và thoải mái khi ở bên nhau.

Còn cam kết sẽ chỉ xuất hiện khi cảm xúc đã đến độ khiến đối phương chọn ở lại bên cạnh bạn và cùng hướng tới những mục tiêu chung. Sự cam kết phải là sự tự nguyện của cả hai bên sẵn sàng ở bên nhau trong mọi hoàn cảnh.

Như vậy, để tình yêu có đủ cả yếu tố đam mê, sự thân mật và cam kết thì không thể chỉ vài tiếng nhìn nhau, tay bắt mặt mừng làm quen cùng những câu nói có cánh, những cử chỉ ga găng giống như trên sóng truyền hình đã, đang làm là có thể hình thành được một mối quan hệ nghiêm túc và bền lâu, nhưng cũng không ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt.

Dù nói đi hay nói lại thì tôi cũng luôn cho rằng tình yêu cũng cần một khoảng thời gian đủ dài để nảy mầm và phát triển”, PGS.TS Trần Thành Nam chia sẻ.

Một bộ phận đàn ông thích làm “cọc” hơn là “trâu"

Xem các chương trình hẹn hò, khán giả đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, họ thích thú trước những màn “thả thính" của các nhân vật rồi lại lâng lâng, khấp khởi trông ngóng xem tới phút cuối cặp đôi có nên duyên. Tuy nhiên, không ít lần khán giả cảm thấy thất vọng, khó hiểu khi cặp đôi đang rất ngọt ngào lại quay ngắt ra từ chối với những lý do "dở hơi".

PGS. TS Trần Thành Nam lý giải phần nào nguyên nhân sự việc bất thường trong gameshow hẹn hò: “Tôi không phủ nhận một số show có thể dàn dựng kịch bản để tăng lượng view và rating. Tuy nhiên ở một khía cạnh chủ quan khác, có một bộ phận các bạn trẻ hiện đang ở trong một nỗi sợ  “mất cảm giác yêu”. Họ hoàn toàn không có cảm giác muốn yêu một ai đó và họ sợ họ bất thường, sợ họ bị lệch chuẩn và vô cảm. 

Vì vậy, họ đẩy mình vào những chương trình để bắt buộc phải thể nghiệm, để kiểm chứng xem thực sự mình có mất đi sự rung cảm hay chỉ là vì mình chưa tìm được những đối tác phù hợp”.

Còn về chuyện nhiều chương trình hẹn hò làm theo kiểu “cọc đi tìm trâu" (1 nữ lựa chọn nhiều nam), chuyên gia Trần Thành Nam cho rằng có lẽ là do sự ảnh hưởng của phong trào nữ quyền. Điều này khiến cho nữ giới có nhiều cơ hội phát triển và khẳng định vị trí xã hội hơn. 

Giờ đây họ tập trung nhiều cho sự nghiệp cá nhân và trở nên mạnh mẽ hơn. Sự mạnh mẽ trong cuộc sống này được chuyển dịch sang việc chủ động trong tìm kiếm các mối quan hệ lãng mạn. Đi cùng với nó, những áp lực trụ cột gia đình với người đàn ông trở nên nặng nề hơn khiến một số nam giới bắt đầu ít quan tâm đến việc chinh phục và quyết đoán trong mối quan hệ với nữ giới. 

Họ không còn kiểu theo đuổi một mối quan hệ một cách ngấu nghiến nữa. Trong một xã hội hiện đại, đã xuất hiện thuật ngữ đàn ông ăn cỏ (herbivore-type men) và người phụ nữ ăn thịt (carnivore-type women) là chỉ những đối tượng này”, ông Thành Nam cho hay. 

Trước việc nhiều cô gái không ngần ngại tỏ tình, ứng xử tình tứ ngay trên sóng truyền hình, ông Thành Nam cho rằng: “Có nhiều người ở trong bối cảnh có hứng thú với nhau nhưng không chắc là yêu hay không. Nhưng khi mình hứng thú thì phải tìm một cách nào đó tuyên bố.

Trường hợp khác rõ ràng tình cảm là không yêu nhưng bây giờ cũng chưa có ai, hoặc là đang cùng lúc có vài đối tượng nhưng chưa chọn được ai thì cứ thả thính tất cả.

Hoặc một cô gái sẵn sàng trao một nụ hôn nhưng lại ngại ngùng tiến xa hơn là vì cô ấy luôn ở trong một trạng thái mâu thuẫn không an toàn. Cô ấy muốn thể hiện qua một hành động để người khác phải nhớ đến mình nhưng lại sợ hãi không dám dấn sâu hơn vào mối quan hệ vì sợ bị tổn thương, bị lừa dối. Đơn giản bởi họ đã trải qua tình yêu chơi đùa mà họ là người thua cuộc”.

Vậy các bạn trẻ có nên tin vào các show hẹn hò nữa không? Với vấn đề này, ông Thành Nam nhận định: “Mặc dù nhiều show là diễn xuất hơn chân tình nhưng cũng có những show không "câu like", "câu view" với người nổi tiếng. Vậy nên các bạn trẻ có thể cho mình cơ hội để tìm hiểu thêm, và hãy nhớ hẹn hò chỉ là bước đầu tiên trên hành trình yêu.

Chỉ khi bạn mang tấm lòng chân thành đến với nhau thì mới có kết quả tốt đẹp. Trái lại, những ai không trung thực với bản thân và người khác sẽ không thể đạt được tình yêu, đôi khi còn làm tổn thương chính mình và đối phương".

Bức xúc với 'văn mẫu' từ chối hẹn hò của các chàng trai trên sóng truyền hình

Bức xúc với 'văn mẫu' từ chối hẹn hò của các chàng trai trên sóng truyền hình

Sau một số tập phát sóng các chương trình hẹn hò trên truyền hình, không ít người người phẫn nộ trước hành động của các chàng trai ''soái ca" bởi ''tiền hậu bất nhất''.

Bạch Dương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !