'Nghẹt thở' giải cứu cậu bé khỏi vụ cháy chung cư: Chủ clip hot nhất MXH kể khoảnh khắc người ướt sũng, điện thoại còn đang chập cheng đây!

Clip ghi lại hành trình của những người lính cứu hỏa trên đường tốc biến đến đám cháy, giải cứu thành công một thiếu niên thoát khỏi bà hỏa được chia sẻ một cách chân thực từ chính người trong cuộc 

 

Tối 04/7/2022, một đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội ghi lại toàn bộ hành trình của những chiến sĩ đội PCCC quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội tham gia chữa cháy và giải cứu thành công một thiếu niên 16 tuổi đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Vụ cháy xảy ra vào chiều 04/7 tại căn hộ rộng khoảng 90m2 nằm ở tầng 20 thuộc tòa NO3, khu chung cư tại 87 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngọn lửa đã khiến nhiều đồ đạc trong gia đình, một phần phòng ngủ bị hư hỏng hoàn toàn. Lượng khói và nhiệt rất nóng từ đám cháy tỏa ra nhanh khiến một cháu bé 16 tuổi mắc kẹt bên trong. 

{keywords}
Lực lượng chức năng giải cứu thành công cháu bé ra khỏi đám cháy 

 

{keywords}

Hiện trường căn hộ nơi xảy ra hỏa hoạn

Thật may, anh Thanh cùng đồng đội đã kịp thời tới nơi tìm kiếm và giải cứu cháu bé thành công. Gần 20 phút xem clip là quãng thời gian nhiều người nín thở, chờ đợi phép màu. Nhất là khi nghe tiếng gọi "em bé ơi", "bé ơi", "Có ai không"... hối hả của người chiến sĩ PCCC giữa hiện trường cháy tối om, ám khói đặc quánh.

 

Hành trình tìm kiếm và giải cứu cháu bé mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn được chính đại úy Nguyễn Tiến Thanh - thành viên đội PCCC quận Hai Bà Trưng ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Trao đổi với PV Infonet, đại úy PCCC sinh năm 1987 chia sẻ: "Mình trang bị một camera gắn lên mũ để ghi lại quá trình thực tế khi làm nhiệm vụ. Ban đầu chỉ là để ghi lại kỷ niệm sau này có lúc xem lại cho vui. Nhưng sau khi thấy có nhiều vụ cháy xảy ra mình nhận thấy nên chia sẻ cho cộng đồng để mọi người hiểu rõ hơn những nguy hiểm thực tế mà mọi người gặp phải trong một đám cháy. Đồng thời cũng để mọi người có thể rút ra được bài học về kỹ năng sinh tồn khi xem các clip thực chiến của đội mình".

"Những clip như vậy thu hút hàng triệu view trên tiktok, mạng xã hội chứng tỏ mọi người quan tâm rất nhiều tới lực lượng PCCC.

Khi đang làm nhiệm vụ, mình không thể chụp ảnh được, người ướt sũng, điện thoại của mình còn đang chập cheng đây này, may có mỗi video đó thôi" - Tiến Thanh chia sẻ.

{keywords}

Tiến Thanh cùng đồng đội động viên cháu bé sau khi an toàn thoát ra khỏi đám cháy. Những lời thoại hài hước và nhí nhảnh để giúp cháu bé trấn an tình thần nhanh nhất có thể.

Trước những ý kiến  thắc mắc cho rằng với hiện trạng một căn hộ chung cư đã dập lửa tại sao quá trình tìm kiếm cậu bé mắc kẹt lại lâu đến vậy, người lính trẻ cho biết: "Nguyên tắc chữa cháy là phải ngay từ đầu nên người dân tại nơi xảy ra cháy tự dập là điều đương nhiên. Nghị định và các thông tư đều đã quy định rõ, với những cơ sở như chung cư bắt buộc phải thành lập đội PCCC cơ sở, và lực lượng này phải được cấp chứng chỉ nghiệp vụ về PCCC.

Với những ý kiến nói rằng tại sao tìm mãi mới thấy cháu bé mắc kẹt thì mình không quan tâm. Bởi thực tế chứng minh tất cả. Thay vì đứng đó mắng chửi thì làm ơn hãy cho đội mình xin một cốc nước mát thì đó là điều trân quý".

{keywords}
Phút bình yên của đội PCCC và CHCN quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

Đại úy Tiến Thanh nói thêm: "Qua clip mình mới lại nhắc câu chuyện muôn thủa là mọi người đi đường thấy còi ưu tiên thì cố gắng hết sức nhường đường nhé. Đội PCCC khi đã lên xe là bắt đầu hành trình "cướp giật sinh mạng" mọi người từ tay tử thần đấy".

Chứng kiến tận mắt những gian khó nhọc nhằn các chiến sĩ PCCC trải qua, cộng đồng mạng bày tỏ cảm kích:

"Thật cảm động, quá may mắn cho em bé. Rất cảm ơn tinh thần chiến đấu quả cảm với giặc lửa của các đồng chí công an PCCC!";

"Mình đã từng đi từ tầng 22 xuống rồi rất mỏi mệt, chứ đừng nói các chiến sĩ PCCC vừa chạy vừa làm nhiệm vụ";

"Phải trải qua rồi mới thấu sự vất vả của các bác PCCC. Tháng trước chung cư em cháy nhà hàng xóm cùng tầng. Mặc dù đã trau dồi vốn kiến thức thoát hiểm trên giấy khá kĩ mà lúc chạy qua mấy tầng khói trắng vẫn bị sốc, không nhìn thấy gì vừa mệt vừa không thở nổi. Không nghĩ mức độ kinh khủng đến vậy. Chạy thoát xuống được dưới sảnh nhìn mặt ai cũng đen xì khói, cái lỗ mũi thì lau 5 ngày chắc mới hết ám đen khói (em đã đeo khẩu trang và bịt khăn ướt rồi đó ạ)";

"Mong mấy đồng chí PCCC thất nghiệp thôi chứ xem thấy đau tim quá, chúc các bạn luôn mạnh khỏe".

Lam Giang

Clip: NVCC

 

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !