"Ngã ngửa" xem các clip cảnh báo nguy cơ điện giật từ quạt điều hòa hơi nước

Tiết trời nóng nực có nơi cao hơn 400C nên các thiết bị làm mát được sử dụng tối đa công suất, trong đó có những chiếc quạt hơi nước. Tuy nhiên, trên mạng xã hội đang có nhiều clip cảnh báo về quạt hơi nước bị rò điện.

Mùa hè nắng nóng nên những chiếc quạt hơi nước được ưa chuộng ở nhiều gia đình. Thế nhưng, gần đây trên mạng xã hội liên tục có những clip cảnh báo nguy cơ điện giật từ những chiếc quạt này:

 

Đây là 2 clip ghi lại hình ảnh người đàn ông cầm bút thử điện kiểm tra ở các vị trí của quạt hơi nước. Đèn đỏ ở bút thử điện liên tục sáng khi chạm vào khoang chứa nước trên nóc, xung quanh thân của quạt điều hòa hơi nước.

Có thể thấy nguy cơ bị điện giật rất cao từ những chiếc quạt hơi nước bị rò điện này nếu chúng ta không kiểm tra và xử lý kịp thời.

Đoạn clip dưới đây đã khiến cư dân mạng xôn xao bởi tình huống nguy hiểm như vậy rất dễ gặp ở nhiều gia đình.

Trong clip là hình ảnh một chiếc quạt hơi nước được để giữa nhà, có lẽ là vướng lối đi nên cháu nhỏ định di chuyển chiếc quạt nhưng không may làm đổ khiến nước trong thùng quạt tràn ra nhà. Những người lớn trong gia đình nhìn thấy đã nhanh chóng chạy tới. Nhưng có lẽ do bất ngờ nên một người đàn ông chưa kịp chạy tới rút phích cắm đã bị trượt chân ngã vào quạt rồi bị điện giật.

Rất may cả gia đình không ai bị sao nhưng đây là một tình huống có sức cảnh báo rất mạnh tới cộng đồng, nhất là với những gia đình đang sử dụng quạt điều hòa, quạt hơi nước "siêu to khổng lồ" này.

{keywords}
 

Những chiếc quạt hơi nước hay còn gọi là quạt điều hòa trong những ngày nắng nóng được sử dụng tối đa. Thế nhưng đây cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn cho người sử dụng.

Những clip trên hiện vẫn đang có sức lan tỏa rất lớn trên mạng xã hội, có bài đăng đã thu hút hơn 3.500 lượt bày tỏ cảm xúc, 18.000 bình luận và tới 64.000 lượt chia sẻ.

Cư dân mạng liên tục nhắc tới những người thân của mình trong bài đăng với mục đích duy nhất là cảnh báo nguy cơ mất an toàn khi sử dụng quạt hơi nước.

{keywords}
 

Bên cạnh việc cảnh báo lưu ý khi sử dụng quạt hơi nước trong gia đình, cư dân mạng cũng lên tiếng nhắc nhau những nguyên tắc để sử dụng quạt hơi nước được an toàn:

"Sợ quá, phải dặn bọn trẻ con không được nghịch mấy chiếc quạt này. Trời nóng khi cho đá lạnh vào chúng nó còn cứ lao vào ôm lấy quạt vì phả ra hơi nước mát mà" - tài khoản Thu Hiền bình luận.

Tài khoản Huy Nguyễn cho rằng: "Không phải quạt nào cũng bị hở điện như thế. Tốt nhất nên thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng không chỉ quạt mà tất cả các thiết bị điện trong nhà. Thấy hở điện là phải xử lý ngay chứ đừng để xảy ra chuyện rồi khóc chả kịp".

Tài khoản Hải Đăng nói: "Không được vừa bật quạt vừa tiếp nước, chẳng may giật là không đỡ nổi, phải rút ổ điện ra đã nhé".

"Bơm nước ở quạt điều hòa thường chìm dưới nước nên một thời gian nước ngấm vào trong thân bơm qua khe hở dây nguồn hoặc vị trí gắn với vỏ nhựa. Nếu do bơm làm rò điện thì cần thay bơm mới" - tài khoản Minh Đăng, một thợ điện nước bình luận.

"Bất cứ sự cố nào liên quan tới đồ điện, việc cần làm đầu tiên là ngắt nguồn điện. Không bao giờ được quên điều đó. Đừng vội vàng như ông chú trong clip mà lao vào sờ vào quạt như thế, nó giật tung người như kia còn may chán" - tài khoản Tuyến Đặng chia sẻ kinh nghiệm an toàn khi sử dụng điện.

Những đoạn clip trên hiện vẫn đang có sức lan tỏa rất lớn trên mạng xã hội, góp phần cảnh báo người dân lưu ý kiểm tra độ an toàn của quạt hơi nước, quạt điều hòa trong gia đình.

Lam Giang

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Đang cập nhật dữ liệu !