Lời nhắn ấm áp của cậu học sinh lớp 3 gửi lực lượng chống dịch Covid-19

Những câu từ chân chất, mộc mạc của em Trần Đức Nhân như tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tinh thần cho những “chiến sĩ” tuyến đầu đang ngày đêm làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

Những dòng chữ nắn nót cùng tấm lòng chân thành của em học sinh lớp 3 gửi đến lực lượng chống dịch Covid-19 tuyến đầu đã được được cộng đồng mạng chia sẻ và cổ vũ.  Mọi người cho rằng, dù nhỏ tuổi nhưng em đã ý thức được tầm quan trọng của lực lượng chống dịch bệnh.

{keywords}
Hình ảnh lời nhắn được tài khoản Trần Phước Vang đăng tải.  

Qua tìm hiểu, được biết tác giả của lời nhắn ấy là em Trần Đức Nhân, học sinh lớp 3, trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (TP Đà Nẵng).

Đức Nhân viết: “Hôm nay mẹ con nấu thịt vịt. Chú ăn để có sức khoẻ mới chống dịch Covid-19. Bố con là bộ đội phải đi chống dịch, nên 20 ngày nay con không được gặp bố”.

{keywords}
Hình ảnh Đức Nhân ở lớp học, bên trái.

Đọc những lời nhắn chân chất, ngây thơ của Đức Nhân, nhiều người không khỏi xúc động và chúc cho gia đình em luôn khỏe mạnh, mong nhanh hết dịch để gia đình được đoàn tụ. Một số bình luận của cộng đồng mạng như:

Trẻ con thật dễ thương! Bé nhưng đã nghĩ được như vậy rất tốt”, tài khoản Nam Hải bình luận.

Ấm lòng những người đang căng mình chống dịch ở Đà Nẵng”, tài khoản Q.N.V viết.

Trước đó, Đức Nhân cũng viết lời nhắn tương tự khi mẹ cậu bé gửi đồ ăn cho đội ngũ chống dịch: “Trứng mẹ con luộc rồi. Chú ăn để có sức khoẻ mới chống được dịch Covid-19”. 

{keywords}
Giỏ quà cùng lời nhắn đáng yêu của cậu học trò.

Cách đây không lâu, em Lương Nguyễn Ngọc Quý (học sinh lớp 3, trường Tiểu học Đoàn Quý Phi, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cũng viết thư gửi bố là sĩ quan quân đội đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19. Bức thư viết tay của Ngọc Quý khiến nhiều người rưng rưng vì tình cảm mà cô bé dành cho người bố thân yêu của mình. Ai cũng mong dịch Covid-19 nhanh qua đi để gia đình của em được đoàn tụ, cuộc sống của mọi người trở lại bình thường.

Dưới đây là nội dung bức thư Ngọc Quý gửi cho bố:

Ba kính yêu của con!

Hơn một tháng rồi ba không về nhà nhỉ. Con nghe mẹ bảo là ba bận công tác phòng chống dịch bệnh không thể về.

Ba ơi con nhớ ba rất nhiều. Ba ở bên đó có khỏe không? Ở nhà mẹ và các con khỏe lắm. Con nhớ lúc ở nhà ba hay chơi trò máy bay với chị em con rất vui mà giờ ba lại đi công tác rồi. Ba ơi, con nhớ ba nhiều lắm. Nhưng không sao, ở nhà con chơi cùng em cũng vui lắm, nên ba đừng lo nhé.

Con xem thời sự trên tivi thấy tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp. Ba nhớ đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ gìn sức khỏe làm việc ba nhé. Công việc của ba bên khu cách ly đó như thế nào? Có vất vả không ba? Ba hãy chăm sóc cho mọi người tốt nha. Đến lúc hết dịch thì về nhà với chúng con.

Ba yên tâm, chúng con và mẹ luôn ở bên cạnh, cổ vũ tinh thần cho ba. Ba ơi cố lên. Con mong dịch bệnh mau hết để ba về với chúng con. Cho con gửi lời thăm và chúc sức khỏe đến mọi người nơi ba công tác.

Chúng con yêu ba nhiều".

{keywords}
Lá thư gửi bố của bé Lương Nguyễn Ngọc Quý

Mai Phương

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !