Xúc động bài viết tri ân lực lượng chống dịch tuyến đầu của nữ sinh trường ĐH Đà Lạt

Bạch Thị Tuyết Nga (lớp Giáo dục Tiểu học, khoa Sư Phạm, trường ĐH Đà Lạt) mới đây có bài viết cảm động về các lực lượng, bác sĩ áo trắng trong tuyến đầu chống dịch. 

Bài viết đoạt giải Nhất cuộc thi “Viết và thiết kế ấn phẩm truyền thông phòng, chống COVID-19” do Đoàn Thanh niên trường ĐH Đà Lạt tổ chức.

"Gửi những người hùng của Tổ quốc thân yêu!

Sinh ra và lớn lên trong thời bình, nơi mảnh đất cao nguyên bình dị, sống trong vòng tay ba mẹ suốt 19 năm như một lẽ hiển nhiên, sự đủ đầy cả về vật chất lẫn tinh thần làm con quên đi bao thứ đáng ra con phải suy nghĩ đến. Cho đến ngày hôm nay, khi mà cả đất nước gồng mình lên chống dịch, cơn đại dịch mà toàn cầu phải khiếp sợ, tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng lên đến mức chóng mặt, cả thế giới dường như rối ren không nút gỡ, cảnh người người lâm li tử biệt xuất hiện từ các trang báo đến các kênh truyền hình rồi phủ sóng tất cả các trang mạng xã hội. Sức tàn phá của đại dịch này quá lớn khiến không một ai trong chúng ta thôi ngừng nghĩ tới.

Hổ thẹn thay, khi bản thân đang ngủ trong chăn ấm nệm êm, ăn uống ngon lành, coi việc cách ly phòng, chống dịch như một kì nghỉ dưỡng dài hạn thì những người bạn, những người anh, người chị, bác sĩ, các lượng lượng bộ đội đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, co ro trong túp lều dựng vội nơi rừng sâu lạnh lẽo, ăn vội bữa cơm mùa dịch hay nấu vội nồi cháo dã chiến khuya, “ăn rừng, ngủ núi” để nhường chỗ cho những người con đất mẹ đang nơi đất khách quê người trở về quê hương tránh dịch.

trường ĐH Đà Lạt - ảnh 1

Bạch Thị Tuyết Nga. (Ảnh: NVCC)

Hổ thẹn thay, khi 19 tuổi mộng mơ, chỉ luẩn quẩn trong cái vòng thất tình bỏ ăn bỏ ngủ, ôm gối khóc lóc, bi lụy sầu não. Hổ thẹn thay khi cuộc sống của tuổi 19 hững hờ chỉ có “hôm nay ăn gì?”, “Shopee đang sale”, “không có gì để mặc!”… thì những người chiến sĩ dũng cảm ấy đã mang trên vai trọng trách nước nhà, tinh thần nhiệt huyết đầy trách nhiệm cùng khát vọng dập dịch đến tột cùng. Tuổi trẻ của các bạn ấy, các anh, các chị ấy có Đảng, có nhà nước, có nhân dân, có trong tim dải đất xinh tươi hình chữ S. Tuổi trẻ ấy có niềm tin và hi vọng vì nụ cười trên môi mỗi con người máu đỏ da vàng đất Việt với quyết tâm “Việt Nam quyết thắng đại dịch COVID-19”.

trường ĐH Đà Lạt - ảnh 2

Nga là thành viên của CLB Nhịp sống giảng đường, tham gia tích cực trong các hoạt động hướng dẫn các bạn sinh viên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đúng cách để phòng chống COVID-19. (Ảnh: NVCC)

Có những giây phút mà bản thân như chết lặng vì những hy sinh quá đỗi lớn lao, những đánh đổi hết sức thầm lặng đôi khi cuộc sống khiến con đi nhanh hơn, khiến con vô tình bỏ qua những khoảng lặng. Lặng người, lưng tròng vì hình ảnh những em bé nhỏ đang sống cùng ông bà, ngây ngô gọi cho ba mẹ là những cô chú điều dưỡng, y tá, bác sĩ với câu hỏi thường trực: “Mẹ ơi, bao giờ mẹ về nhà?”. Một câu hỏi khó trả lời, ngậm ngùi đến xúc động bởi lẽ những “chiến sĩ áo trắng” không biết bao giờ mới được rời khỏi “chiến trường” sinh tử kia, cũng chẳng dám hứa vì sợ không thực hiện được, có phải đây là lúc yếu lòng nhất hay không? Phải có một tinh thần trách nhiệm, một tấm lòng quả cảm, một trái tim đầy trắc ẩn thì mới dũng cảm bước chân vào cánh cửa phòng bệnh nhân, phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm, nguy cơ mất mạng khi trực tiếp chăm sóc cho những ca dương tính. Đó có thể được coi là nghề nghiệp, là điều mà “chiến sĩ không súng” đã lựa chọn và theo đuổi, dẫu sao thì cũng không khó khăn bằng việc đối mặt với câu hỏi của con “Bao giờ mẹ về nhà?”.

Hình ảnh những cô y tá, những nữ bác sĩ cắt đi mái tóc của mình, những khuôn mặt biến dạng đi vì vết hằn được tạo bởi khẩu trang và đồ bảo hộ mang theo suốt cả ngày dài, hình ảnh những “chiến sĩ thầm lặng” nằm la liệt trên sàn nhà, góc khuất, vì áp lực về tinh thần lẫn vật chất… Câu chuyện về những y bác sĩ đã về hưu nhưng xin đi cống hiến sức mình chống dịch, câu chuyện về nỗi ám ảnh của chiếc máy thở báo động rúng mình, câu chuyện về giấc ngủ không ngon chưa đầy ba tiếng, câu chuyện về chấp nhận mặc bỉm và uống ít nước hơn để đi vệ sinh ít hơn, có thể dành thời gian hết cỡ cho bệnh nhân,… Bao nhiêu đó thôi đủ để thắt lòng ngẫm nghĩ, bao nhiêu tiếng cảm ơn mới lấp đầy sự hy sinh không toan tính đó!

trường ĐH Đà Lạt - ảnh 3

Nga làm MC trong chương trình "Liên hoa Tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2020" do Đoàn Thanh niên trường ĐH Đà Lạt tổ chức. (Ảnh: NVCC)

Không biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc đang diễn ra trong tâm can này nữa? Vui có, buồn có, tự hào có, kính trọng có, xúc động có, hổ thẹn có… bao nhiêu con chữ mới trải hết nỗi lòng đây? Có lẽ, phải dùng chính những con chữ khô khan này gửi đến những người hùng của Tổ quốc lời tri ân vụng về. Rồi sẽ đến ngày đất nước ăn mừng thắng lợi, rồi sẽ đến ngày câu hỏi “Bao giờ mẹ về nhà” có câu trả lời, rồi sẽ có ngày vết hằn trên khuôn mặt cao thượng kia sẽ chẳng còn… Con tin tưởng những “Chiến sĩ áo trắng, tay không cầm tấc sắt” kia chắc chắn sẽ chiến thắng đại dịch. Đồng bào luôn bên cạnh, Tổ quốc luôn vững tin…"

Theo svvn.tienphong.v

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !