Cô giáo Vật lý livestream gây “sốt” MXH: “Tôi muốn trở thành giáo viên Gen Z với học sinh”

Sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng giọng nói trong trẻo, cô giáo Vật lý Minh Thu đang thu hút lượng lớn người theo dõi qua những giờ dạy online.

Dịch Covid-19 khiến nhu cầu học tập trực tuyến trở nên cấp thiết. Nhiều bạn học sinh đã tìm đến những thầy cô giáo dạy online để được ôn tập và tiếp cận với các kiến thức mới. Đáp ứng nhu cầu hiếu học của học trò, nhiều giáo viên đã tổ chức các buổi dạy học trực tuyến trên trang cá nhân hoặc trên fanpage mạng xã hội của mình.

Tối 21/7, một giáo viên dạy môn Vật lý lớp 12 đã đạt kỷ lục livestream giờ học, trở thành nữ giáo viên hot nhất mạng xã hội khi lên sóng giảng giải về phần con lắc lò xo. Livestream của cô đã thu hút gần 20.000 lượt xem trực tiếp, thu về 1,4 triệu lượt xem, hơn 12.000 lượt tương tác và hàng trăm bình luận, chia sẻ.

Đỉnh điểm là đến khi kim đồng hồ chỉ 12 giờ đêm, cô vẫn giữ vững được số lượng người xem kỷ lục. Không một học trò nào có ý định tắt livestream đi ngủ. Thậm chí bài giảng của cô “hot hòn họt” đến mức "thầy giáo Ba" và cả streamer PewPew cũng phải đổ xô vào xem.

Được biết, cô giáo dạy Vật lý này tên đầy đủ là Trần Thị Minh Thu (sinh năm 1997), là cựu học sinh chuyên Lý trường THPT Chuyên Đại Học Vinh và sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội khoa Vật Lý.

{keywords}
Chân dung cô giáo Minh Thu xinh đẹp, tài năng mới có giờ livestream dạy học online hot nhất mạng xã hội.

PV Infonet đã có cuộc trò chuyện với cô giáo Trần Thị Minh Thu về những mục tiêu giáo dục mà cô đang theo đuổi.

Trước khi làm giáo viên dạy Vật lý online, chị Minh Thu từng làm công việc gì?

Thời điểm trước khi làm giáo viên Vật lý online, mình là một giáo viên dạy STEM cho các trường quốc tế và dạy ôn luyện thi đại học tại nhà. Hiện tại, để phát triển công việc tự do, mình đã xin nghỉ hẳn để tập trung toàn thời gian cho các trang social media.

Chị đã trong nghề được bao nhiêu năm? Trước kia chị có thường xuyên dạy học online không?

Để mà nói đi dạy thì mình đã bắt đầu giảng dạy từ những năm cấp ba, khi đó thì mình dạy các học sinh lớp dưới, cụ thể là cấp 2 ôn thi vào trường chuyên. Thời gian lên đại học thì bắt đầu đi làm gia sư cho các bạn thi học sinh giỏi thành phố, ôn thi Olympic Vật lý và cả ôn thi đại học. Thật ra trong quá trình dạy học thì mình dạy song song cả hai môn Toán và Vật lý. Còn về việc dạy online thì mình chỉ mới bắt đầu được khoảng một tháng.

Hôm qua khi livestream bài con lắc lò xo lập kỷ lục lượt xem, mình cảm thấy rất bất ngờ khi bài giảng thu hút nhiều người xem đến vậy, đặc biệt là tình cảm của các em học sinh dành cho mình. Đó là kết quả ngoài mong đợi của mình. Chỉ mong rằng những bài học của mình sẽ đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn học sinh.

Sau đêm qua mình cũng được nhiều người biết đến hơn, nhiều bạn học sinh theo dõi hơn. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được mọi người quan tâm và yêu mến như vậy.

Với những học sinh "già đời" hỏi cô giáo những câu hóc búa như ''cách ngắn nhất vào tim cô?", chị đã đáp lại thế nào?

Khi giảng bài, mình chỉ tập trung vào những câu hỏi liên quan đến học tập. Khi có các bình luận của những học sinh lớn tuổi hơn, mình cũng rất vui vẻ đón nhận vì điều đó chứng tỏ rằng mọi người đang rất quan tâm đến mình.

Nhiều người cho rằng, ngoài năng lực và kiến thức về môn Vật lý, chính ngoại hình xinh đẹp đã giúp cô giáo nhận được nhiều lượt quan tâm trên mạng xã hội. Chị nghĩ sao về nhận định này?

Mình nghĩ rằng, ngoại hình là điểm dễ dàng thu hút học sinh nhưng cái cốt lõi của một giáo viên vẫn là kỹ năng sư phạm và khả năng chuyên môn. Được mọi người dành lời khen như vậy mình rất vui nhưng mình luôn mong sẽ được mọi người đón nhận bằng khả năng trong công việc, chứ không xuất phát từ vẻ ngoài. Chính vì thế, trong thời gian tới, mình sẽ cố gắng trau dồi thêm các kỹ năng trong công tác giảng dạy.

{keywords}
Cô giáo Vật lý livestream gây “sốt” MXH

Bí quyết trong mỗi bài giảng của chị là gì?

Bí quyết trong mỗi bài giảng của mình chủ yếu là sử dụng niềm đam mê với dạy học và cố gắng kiên nhẫn với tất cả học sinh. Mục tiêu mình hướng tới là trở thành một giáo viên thế hệ Gen Z với học sinh. Điều quan trọng chính là nắm bắt được tâm lý học sinh, hiểu các em muốn gì và cùng các em tháo gỡ những mong muốn, khúc mắc đó. Trở thành một giáo viên thế hệ Gen Z là một lợi thế để trở thành một giáo viên giỏi trong tương lai.

Hiện tại lịch livestream giảng dạy môn Vật lý của chị thế nào? Giờ dạy online của chị hot như vậy thì thu nhập sẽ “khủng” lắm phải không?

Hiện tại, mình livestream cố định vào vào 22h thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần trên kênh facebook Cô giáo Minh Thu. Thỉnh thoảng, mình cũng live ngẫu nhiên ở trên tiktok và instagram để trò chuyện, giao lưu với mọi người.

Việc giảng dạy online của mình đang là hoàn toàn miễn phí trên các nền tảng nên mình cũng chưa nhận thu nhập từ công việc này.

{keywords}
 

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chị đã livestream giao lưu PUBG Mobile cùng các học trò. Liệu chơi game có phải là niềm đam mê của chị hay chính là “chiêu” gây chú ý với học trò?

Đối với mình, học sinh ngoài những giờ học bài căng thẳng cũng nên dành một ít thời gian trong tuần để nghỉ giải lao. Và cách mà các bạn học sinh Gen Z chọn để giải trí ở mùa dịch này chủ yếu là chơi game nên mình mong muốn trở thành một giáo viên có thể đồng hành cùng các bạn không chỉ trong học tập mà còn là ngoài đời sống. Cô trò cùng chơi game sẽ dễ dàng tâm sự, từ đó mình cũng hiểu tâm lý học sinh hơn.

Cô giáo Minh Thu có thể tiết lộ một chút về tình trạng hôn nhân hiện tại không?

Hiện tại, mình vẫn đang độc thân. Với mình, không có hình mẫu bạn trai lý tưởng nào cả. Chỉ cần đó là người tốt, tôn trọng và yêu thương mình thật lòng là đủ rồi. Tình yêu chỉ cần đơn giản thế thôi mà.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Minh Thu!

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !