Tuân thủ giãn cách xã hội, cô giáo Yoga chạy 38km trong nhà mừng sinh nhật tuổi 38

Chạy vòng quanh trong nhà 38km để chào đón tuổi mới đó chính là cách mà chị Ngô Thúy Đào - một người yêu thích các hoạt động thể dục thể thao đã làm trong hoàn cảnh địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Xem đoạn clip được quay lại bằng chế độ time-lapse (tua nhanh thời gian) trên, bạn có hình dung được nhân vật trong clip đang làm gì không?

{keywords}
 
{keywords}
 

Nhìn những con số 38,13km; 7h28p và những nét vẽ chằng chịt chồng chéo lên nhau trong hai bức ảnh trên, bạn có hình dung được đó là gì không?

Đó chính là những bằng chứng ghi lại quá trình chạy 38km trong vòng 7 giờ 28 phút của chị Ngô Thúy Đào, một cô giáo dạy Yoga tại Cần Thơ đã thực hiện vào ngày 17/7/2021 tại chính nhà mình. 

Chia sẻ với phóng viên Infonet, chị Thúy Đào nói: "Mình là một single mom hạnh phúc với 1 cô con gái 9 tuổi. Chuẩn bị bước sang tuổi 38 nhưng bạn bè, người thân và cả nhà mình đều ở trong khu vực giãn cách, bởi quận Cái Răng (TP Cần Thơ) thực hiện giãn cách xã hội bắt đầu từ ngày 12/7.

Sẽ thật buồn nếu một sinh nhật không bánh, không hoa, không quà... vì thế mình đã quyết định tự chúc mừng sinh nhật theo cách của Runners.

Mình quyết định chạy 38km trong nhà để chào đón tuổi 38 và thật sự rất vui khi nhận được sự ủng hộ, chúc mừng của các thành viên trong nhóm chạy MDR (Mekong Delta Runners - tên nhóm chạy, PV) cũng như bạn bè sau khi upload tracklog (tạm hiểu là dữ liệu đường chạy - PV) lên mạng xã hội".

Trước đó, chị Đào cũng đã rủ bạn bè tập yoga cùng nhau tập 38 vòng chào mặt trời online qua Zoom để mừng sinh nhật.

{keywords}
 

Chia sẻ về việc chạy trong nhà, chị Đào nói: "Chạy trong nhà với diện tích nhỏ, mỗi vòng chỉ 30 - 40m, không gian không thể thoáng như chạy ngoài trời, hơn nữa chạy một mình cũng rất là chán. Tuy nhiên mình quyết tâm hoàn thành số 38km bởi với mình luyện tập thể thao là rèn luyện tinh thần, sự bền bỉ dẻo dai và không bỏ cuộc.

Hơn nữa mình vẫn tin rằng việc làm này sẽ giúp nhiều anh chị em nhận ra nếu muốn tập thể dục ở đâu cũng tập được, dù chỉ có 20m2, muốn làm - quyết tâm làm là được".

 

{keywords}
 

Vốn là một giáo viên dạy yoga nên chị Đào tập luyện thể lực hàng ngày. Chạy bộ chỉ là môn thể thao yêu thích trong nhiều môn khác như leo núi, bắn cung, đi trekking, đi chèo SUP….

Tuân thủ quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh và thực hiện việc chạy tới 38km trong nhà của chị Đào được đông đảo cộng đồng mạng cũng như những người trong cộng đồng yêu thích bộ môn chạy bộ khâm phục. 

Sau khi hoàn thành thử thách gian nan mà thậm chí cả các thanh niên nam giới cũng chưa chắc đã thực hiện được, chị Thúy Đào chia sẻ kinh nghiệm: Khi chạy/đi bộ trong nhà với vòng tròn nhỏ thì việc cua/rẽ/quẹo sẽ phải sử dụng cơ lưng và cơ liên sườn nhiều nên cần khởi động kỹ. Việc khởi động toàn thân rất quan trọng để hoàn thành được mục tiêu chạy bộ đề ra.

Tiếp theo cần chọn góc cua trong nhà không quá gắt, nên chạy bo thành đường hơi cong là tốt nhất. Do diện tích nhỏ hẹp nên tại khúc cua cần hít thật sâu, cung cấp đủ ô xy lên não sẽ hạn chế chóng mặt hay tiền đình.

Thứ 3 là nên lựa chọn loại âm nhạc mình thích nghe, mở thật to để cho tinh thần phấn chấn hơn, đỡ cảm giác tẻ nhạt do vận động một mình.

Sức bền - thể lực và tinh thần là điều tiên quyết để hoàn thành mục tiêu hay luyện tập hàng ngày.

{keywords}
 

Chị Thúy Đào cũng chia sẻ thêm bí quyết về chế độ dinh dưỡng khi chạy tại nhà là chỉ cần chuẩn bị những đồ ăn như hoa quả theo mùa, các loại hạt, sữa nguyên kem, không cần phải chuẩn bị những đồ dùng như khi chạy đường trường.

Khi bạn chạy bộ chậm lại thì sẽ ăn những loại đồ ăn giàu năng lượng, tiêu hóa nhanh và không mất thời gian quá nhiều cho việc nhai.

{keywords}
 

"Việc duy trì tập luyện thể dục thể thao tại nhà giúp cho sức khỏe tốt hơn, dẻo dai và sức bền được nâng lên rõ rệt. Chơi thể thao sẽ giúp bạn có tinh thần tốt, rèn luyện tính kỷ luật, quyết tâm, không bỏ cuộc, sống tích cực hơn. Khi không là 'sporty girl' thì mình cũng dịu dàng hết nấc đó chứ" - chị Thúy Đào chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 

Chị Đào hài hước chia sẻ thêm cái lợi của chạy bộ trong nhà: "Đi bộ hay chạy chậm trong nhà có rất nhiều cái lợi: Không mất thời gian di chuyển và tiền gửi xe nếu có, tiền nước nếu mua ngoài. Không tốn tiền bôi kem chống nắng. Không lo việc tắc đường, kẹt xe, tai nạn trên đường hoặc trong quá trình chạy không lo bị chó đuổi theo cắn...

Gia tăng tình cảm gia đình với con cái: con trò chuyện trong khi bố mẹ tập thể dục, có thể rủ con tập cùng luôn. Giữ gìn hạnh phúc gia đình - vợ lúc nào cũng thấy mặt và an tâm.

Trong quá nhiều lợi ích trên thì chỉ có 1 khuyết điểm của việc đi hay chạy bộ trong nhà đó là: buồn chán vì chỉ có một mình. Vậy nhưng với tình hình dịch bệnh này thì phải sống chung với lũ, ở yên trong nhà là yêu nước".

Đó chính là cách mà chị Thúy Đào thể hiện, vừa yêu bản thân, giữ gìn sức khỏe lại vừa tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc an toàn phòng chống dịch. Bạn có muốn tham gia thử thách này cùng Thúy Đào không?

Lam Giang

Ảnh: NVCC

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !