Cô gái khoe bó hoa cưới "huyền thoại" gây sốt cộng đồng mạng

Mới đây, một cô gái đã đăng lên mạng xã hội câu chuyện về bó hoa cưới "huyền thoại" phong cách thập niên 90 gây sốt cộng đồng mạng.

Câu chuyện về bó hoa cưới theo phong cách mấy chục năm trước của bạn Thu Hà đã thu hút hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ trong các nhóm mạng xã hội đông thành viên.

{keywords}
Hình ảnh bài đăng trong một nhóm mạng xã hội

Nguyên văn bài đăng của Thu Hà như sau:

"Không biết có bạn nào sở hữu bó hoa cưới “huyền thoại” như mình không nhỉ? 

Mình đã luôn nghĩ cảnh tượng trong đám cưới sẽ là: Tiếng nhạc tèn ten cất lên, cô dâu ôm bó hoa cưới nhỏ xinh, tay nâng váy cùng chú rể tiến vào lễ đường. Mọi người nâng ly chúc mừng, cô dâu vui sướng tung hoa cho mọi người bắt lấy. Một đám cưới mỹ mãn và tuyệt vời.

Nhưng không! Trước đám cưới vài ngày, bố mình ra tối hậu thư: hoa cưới phải theo ý tao!

Là sao? Là bó hoa cưới dài thườn thượt theo kiểu thập niên 90 ấy! Là bó hoa dơn xanh xanh đỏ đỏ cam cam theo kiểu các cụ ấy!

Eo, có mà mơ mình cũng không đồng ý ôm bó hoa cổ lỗ sĩ như vậy. Bố mình kiểu hơi cổ hủ với gia trưởng, cứ khăng khăng nhất định phải hoa truyền thống như thế. Còn mình tuyệt nhiên không chịu vì bị bố xen vào chuyện này. 9X với 6X không cùng tần số với nhau đâu bố ơi.

Hai bố con, một người cứng đầu, một người cố chấp, không ai nhường nhịn ai. Bố mình còn gọi điện cho chồng mình thông báo về việc chuẩn bị hoa, sau đó tuyên bố: Không có hoa đấy tao sẽ không đi đưa dâu!

Đùa! Chồng mình cũng hơi lấn cấn vì đặt bó hoa cưới khác rồi, với lại 2 đứa cũng không thích kiểu bị chỉ đạo như thế. Trước hôm cưới mình còn ấm ức khóc hết nước mắt vì bố cứ khăng khăng theo ý mình, trong khi mình không thích hoa cưới kiểu như ngày xưa.

Cuối cùng thì trời không chịu đất thì đất đành phải ngả nghiêng theo trời. Hôm đưa dâu, chồng mình vác bó hoa vĩ đại đến, bố mình khoái chí cười tít mắt, mình làu bàu nhận bó hoa. 

Ơ, nhìn kĩ thì cũng đẹp phết, không phải hoa dơn cam cam xanh đỏ như ngày xưa, bố đặt hoa hồng trắng với cái hoa khỉ gì mình không biết nhưng tổng thể trông cũng ưng cái bụng ghê. 

Thay vì cầm hoa như người ta thì chính xác hơn là mình bê hoa cưới vì bó hoa nặng ngót nghét phải hơn 3kg, cái đuôi hoa dài 2m chạm đất. Còn chồng thì phải nhấc váy hộ mình vì không còn tay nào mà cầm váy nữa. 

Còn tung hoa ư? Thôi quên đi! Mình bê hoa trao thẳng cho con em luôn, hi vọng nó thoát ế (mỗi tội chưa thành công).

Giờ gần 2 năm đám cưới trôi qua, thi thoảng bố mình nhắc lại rồi vỗ đùi đen đét, vẫn tâm đắc với bó hoa ấy lắm. Nhờ có bó hoa này, đám cưới của chúng mình cũng trở nên đặc biệt hơn, tuy rằng quá trình đầy đau thương và nước mắt".

{keywords}
Chân dung ông bố vợ và chàng rể cùng bó hoa cưới "huyền thoại".

"Bố mình quan niệm hoa cưới phải là bó hoa truyền thống, như vậy nó mới có ý nghĩa của hoa cưới chứ không phải là bó hoa tí xíu cầm tay trông chẳng ra gì. 

Với bố mình, cô dâu cầm bó hoa dơn là đẹp và ý nghĩa nhất. Để con gái cầm bó hoa dơn trong ngày cưới là ước mơ của bố mình. Mỗi tội ban đầu mình không thích, đấu tranh mãi mà không chịu đành phải theo" - chủ nhân của bài đăng chia sẻ với Infonet. 

Thu Hà cũng chia sẻ, để có được bó hoa cưới như ý, bố cô đã phải đi rất nhiều hàng hoa mới có người chịu nhận làm, chủ hàng hoa phải đặt hoa dơn trắng từ Đà Lạt về mới có. 

Chồng của Thu Hà chia sẻ, kỷ niệm về bó hoa cưới thật đáng nhớ, "vui nhưng tốn mất mấy trăm mua bó hoa cưới kiểu hiện đại".

Bài đăng của Thu Hà đã khiến nhiều cư dân mạng trỗi dậy mong ước có một đám cưới đặc trưng của thập niên 90: "Nay tự dưng nghĩ sau này mà có cưới thì sẽ làm một bó hoa tương tự bó hoa đám cưới bố mẹ. Nó đúng kiểu như này luôn"; "Kiểu này cũng là kiểu hoa cưới của những năm 90. Cô dâu mà tóc phi giê, đầu trùm khăn voan trắng, mặt trang điểm phấn trắng má hồng thì chuẩn đám cưới thời xưa"...

Tài khoản Ngọc Anh bình luận: "Mình được nghe kể lại chỉ nhớ mang máng. Đó là hoa dơn trắng biểu tượng cho sự ngây thơ trong trắng nên trước đây được sử dụng làm hoa cưới của cô dâu ạ. Và hoa dơn xưa cũng không có dài như bây giờ nên bó hoa rất đẹp";

Tài khoản Thảo Trang cho rằng: "Hoa dơn trắng biểu tượng của cô dâu trong sáng, thanh thuần. Đuôi dài 8 vạn 9 ngàn dặm kia có ý nghĩa là hạnh phúc viên mãn. Mà đuôi hoa phải là 2 đuôi (như hình nha) có ý nghĩa là song toàn hạnh phúc. Chữ song trong song hỉ cũng có nghĩa là 2 vợ chồng bách niên giai lão. 

Bó hoa này có ý nghĩa truyền thống Việt Nam lắm đấy ạ. Mình sẽ học hỏi khi cưới bên Úc. À mà bên Úc thì chưa chắc có hoa dơn trắng, thiệt thòi ghê". 

Một số hình ảnh đám cưới phong cách thập niên 90 của cô dâu Thu Hà diễn ra cách đây 2 năm:

{keywords}
Cô dâu Thu Hà và chú rể Hoàng Long trong ngày cưới bên bó hoa màu trắng theo phong cách thập niên 90.
{keywords}
Cả gia đình trong ngày đại hỉ.
{keywords}
 
{keywords}
Chú rể ngày ấy bên công chúa nhỏ 2 tháng tuổi

 

Bất ngờ bó hoa cưới kiểu dáng từ thập niên 80 được bố vợ đặt cho con rể

Bất ngờ bó hoa cưới kiểu dáng từ thập niên 80 được bố vợ đặt cho con rể

Một bó hoa cưới kiểu dáng từ những năm 70-80 trước đây đã được 1 ông bố vợ đặt cho con rể để trao cho con gái ông trong ngày cưới gây xôn xao trong những ngày gần đây.

Lam Giang, ảnh: NVCC

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !