Bị thử thách uống 40 ly rượu mới cho đón dâu, chú rể "bá đạo" ném thẳng bó hoa cưới xuống đất

Ngỡ là trò vui thôi nhưng ai ngờ phản ứng của chú rể khiến không ai tưởng tượng nổi.

Nhiều vùng vẫn hay có tục thử thách chú rể bằng những trò vui nhộn mới cho vào đón dâu, điển hình là ở Trung Quốc. Việt Nam cũng đã từng thực hiện những thử thách này nhưng không quá phổ biến. Mục đích của "nghi lễ" bất thành văn ấy cũng chỉ để tạo không khí vui tươi, hài hước trong ngày cưới. Và đa phần không chỉ có cô dâu, chú rể mà cả dàn phù dâu, phù rể cũng "chia phe" để thách đố nhau.

Những trò thử thách có thể tăng dần độ khó nhưng có lẽ nó đều mang màu sắc giúp cho ngày trọng đại thêm đáng nhớ chứ không phải để làm khó nhau. Tuy nhiên vẫn có những câu chuyện ngoại lệ, rằng chú rể muốn vào được phòng đón dâu thì phải trải qua rất nhiều "chông gai", thậm chí như 1 kiểu "hành hạ" bởi những trò lố vượt qua giới hạn thực hiện của con người, ảnh hưởng đến cả sức khỏe.

Sự việc xảy ra tại 1 đám cưới ở Quý Châu, Trung Quốc. Theo như đoạn clip đăng tải, chú rể cùng đoàn nhà trai đến nhà gái đón dâu với tâm trạng đầy phấn khởi. Ai nấy tươi cười rạng rỡ, chàng rể cầm bó hoa trên tay, những người còn lại thì cầm nhiều món quà khác nhau.

Song khi đến địa điểm đón dâu, đập vào mắt họ là những hàng ghế đẩu, trên mỗi ghế đều có những chén rượu trắng. Tổng cộng là 40 chén.

Bên họ nhà gái yêu cầu chú rể và đoàn nhà trai phải uống hết 40 chén mới được vào gặp cô dâu. Do biết lượng sức mình nên chú rể đã giải thích, mong gia đình cô dâu thông cảm và để cho mình vào đón dâu cho kịp giờ. Nhưng cửa ải này không dễ dàng cho chú rể bỏ qua.

Ngỡ là trò vui thôi nhưng ai ngờ phản ứng của chú rể khiến không ai tưởng tượng nổi. Ngay lập tức, anh ném bó hoa và tuyên bố: “Không cưới xin gì nữa”. Sau đó anh bỏ đi khiến hai họ bất ngờ mặc kệ những người xung quanh giữ lại.

Bị thử thách uống 40 ly rượu mới cho đón dâu, chú rể

Lúc này, nhà gái đã xếp 2 hàng ghế nhựa màu xanh dài trước cửa, bên trên có đặt 2 ly rượu trắng. Họ yêu cầu chú rể phải uống hết 40 ly rượu trên thì mới được phép đón dâu (Hình ảnh cắt từ clip)

Sau đó, những người đại diện bên họ nhà trai đã thay mặt chú rể xin lỗi họ nhà gái. Hai họ cũng đã giảng hòa để đám cưới tiếp tục được diễn ra.

Rất nhiều người tỏ ra phản đối với trò thử thách bất hợp lý này. Kể cả chú rể có chịu thực hiện thì cũng quá sức với 1 người bình thường. Mà ngày vui trong đời lại say xỉn thì còn gì là ý nghĩa. Vậy nên nhiều người đưa ra ý kiến nên cân nhắc với những thử thách đón dâu, bởi ranh giới giữa vui tươi và tan vỡ ngắn lắm!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !