Cảm động 'Xăng 0 đồng: Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai' cho người đi xe máy về quê

Hàng đoàn người kéo nhau về quê sau khi TP Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách. Trên hành trình về nhà, những người khó khăn đã gặp được các tấm lòng hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ, nhường cơm sẻ áo.

Từ 1/10, TP Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách xã hội sau một thời gian dài chống chọi với dịch bệnh. Hình ảnh những đoàn người lao động chạy xe máy rời thành phố về quê đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

{keywords}
Hàng ngàn người rời TP.HCM về quê bằng phương tiện cá nhân. (Ảnh minh họa: KTMT)

Sau 3 tháng cố gắng cầm cự không ra khỏi nhà, không có việc làm, tiền hết, lương thực cạn kiệt... nhiều người dân chỉ còn cách trở về quê hương trên phương tiện cá nhân. Xót xa trước nỗi vất vả của đồng bào, nhiều người dân cũng như chính quyền các địa phương dọc theo các đường quốc lộ đã nhanh chóng tìm cách hỗ trợ. Những trạm xăng 0 đồng, những điểm cung cấp lương thực nhanh chóng mọc lên ven đường khiến cho những người về quê cảm thấy ấm lòng.

Cô gái Trần Lê Thục Đan (sinh năm 1993 tại Cam Lâm, Khánh Hòa) là một người có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ "xăng 0 đồng cho bạn đường xa".

Trao đổi với phóng viên Infonet, Thục Đan chia sẻ: "Nhà em ngay mặt đường quốc lộ 1A, có hàng ngàn người trở về quê đi qua cung đường này. Vì thế em và một số bạn bè của mình đã nghĩ ra cách hỗ trợ xăng cũng như đồ ăn cho những người đi xe máy về quê".

Trong đợt dịch trước, nhóm bạn của Thục Đan đã hỗ trợ tổng cộng hơn 1.200 lít xăng tương đương khoảng 22 triệu đồng giúp đỡ bà con.

Lần này, nhận định số lượng người từ TP.HCM trở về quê sẽ rất nhiều, Đan đã cùng bạn bè kêu gọi và tiếp tục ủng hộ xăng 0 đồng.

{keywords}
 

"Cho đi là nhận lại, xăng 0 đồng cho bạn đường xa. Mong các mạnh thường quân có lòng hảo tâm giúp đỡ cho những người bạn tha hương. Của ít lòng nhiều, người thiếu thì lấy người dư thì cho... Nhịn một tô bún 20k góp tay 1 lít xăng cho bạn hữu đường xa. Ai có chai góp chai, có xăng góp xăng, có gì góp đó" - bài đăng của Thục Đan nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

{keywords}
Nhóm của Thục Đan tuân thủ các quy định phòng dịch khi làm thiện nguyện.
{keywords}
Mua xăng về và tự chiết ra các chai nhỏ vừa tầm cho các xe máy đi qua có thể lấy mang theo.
{keywords}
Người đi đường cảm động trước hành động tặng xăng của các bạn trẻ 9X.
{keywords}
Những phần ăn nhẹ, những chai xăng giúp người dân yên tâm hơn trên hành trình trở về nhà.

Chỉ trong buổi sáng 5/10, nhóm của Đan đã phát hàng trăm lít xăng 0 đồng tại điểm đối diện trường Trần Bình Trọng, Cam Lâm, Khánh Hòa.

Trên mạng xã hội cũng chia sẻ rất nhiều hình ảnh các điểm tặng xăng, đồ ăn miễn phí cho người dân khiến cộng đồng mạng cảm động và thấy tự hào vô cùng vì tinh thần "lá lành đùm lá rách" của người Việt Nam.

{keywords}
Nước uống miễn phí
{keywords}
Xăng 0 đồng 
{keywords}
Đồ ăn miễn phí

Theo chia sẻ trên mạng xã hội, một số "trạm nước sôi, mì gói 0 đồng" được đặt trên đường Quản Lộ - Phụng Hiệp, đường dẫn về tỉnh Cà Mau. Ngoài đồ ăn nhẹ như mì gói, sữa, người dân ven đường còn chu đáo chuẩn bị nước sôi để sẵn trong phích nước giúp cho người đi đường tự pha mì ăn đỡ đói.

Nhiều cư dân mạng cảm động trước những nghĩa cử cao đẹp trên:

"Giờ mà coi mấy cái tin này là tự nhiên theo bản năng tôi sụt sùi nước mắt, mặc dù không muốn khóc";

"Đi qua những ngày bão giông mới trân quý hết tháng ngày yên ả, thấu hiểu hết được nghĩa tình đồng bào, tình làng xóm trong cơn hoạn nạn. Những yêu thương ấm áp được trao nhau với niềm mong mỏi cùng nhau đi qua những tháng ngày gian nan trước đại dịch" .

Lam Giang

Ảnh: NVCC và MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !