'Bóc phốt' thành tích học tập của bố, chàng trai khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Nhìn vào bảng điểm thời xưa của bố, chàng trai quyết định “bóc phốt” trước bàn dân thiên hạ vì “ngã ngửa” bởi loạt điểm số... chẳng bằng ai.

Ngày nay, các bậc phụ huynh mỗi khi dạy con cái đều nhắc về câu chuyện “‘ngày xửa ngày xưa”. Nào là hồi xưa vất vả lắm, ngày đó thiếu thốn đủ thứ, chứ không như bây giờ… Thậm chí, nhiều cha mẹ còn “khoe” với con về thành tích học tập đứng nhất nhì lớp của mình để con cái cố gắng noi theo. Thế nhưng, có nhiều ''sự thật'' đằng sau khiến ai nấy “ngã ngửa” khi bị lộ.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ một bài “bóc phốt” của một chàng trai về chính người bố của mình. Theo chia sẻ của cậu con trai này, ông bố đã kể với con rằng ngày xưa mình học giỏi lắm, ấy thế mà, khi phát hiện ra “tài liệu mật” này, khá nhiều con số khiến chàng trai ''hả hê'', còn cộng đồng mạng được phen cười nghiêng ngả.

Nguyên văn lời chia sẻ của chàng trai như sau:

"Hôm nay tớ dọn tủ sách cho ông nội thì vô tình phát hiện bí mật của bố tớ. Thế mà bố tớ kể ngày xưa học giỏi lắm, lúc nào cũng đứng nhất lớp”.

Đính kèm cùng lời chia sẻ này là phiếu điểm của người bố mà người con bất ngờ “khui” được. 

{keywords}
Bí mật của bố khiến con trai “giật mình”.

Tờ phiếu điểm này được ghi vào năm 1992 nên đã hơi cũ so với hiện tại. Thế nhưng, từng số điểm trong đó vẫn hiện rõ ràng khiến người con đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bố bảo học giỏi, nhưng điểm lại nhiều 1,  2, 3 thế. Cả năm học chỉ có 3 điểm 8 là cao nhất. Dưới phần điểm số, giáo viên chủ nhiệm của bố còn nhận xét rõ ràng: “Học yếu, chưa chăm học. Ý thức tổ chức kỷ luật yếu”. Đọc xong mà thấy “thương” thay cho ông nội của chàng trai vì có người con như này!

Màn “bóc phốt” của cậu con trai này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng vì thành tích năm xưa của ông bố lại bị chính đứa con của mình phơi bày trên mạng xã hội như này. Một số người còn tinh ý phát hiện ra, dù thành tích học tập của ông bố này hơi hạn chế nhưng lại vô cùng yêu trường khi không hề nghỉ học buổi nào. 

Cũng nhân dịp này, nhiều bạn trẻ cũng đua trend “bóc phốt” bố mẹ của mình. Hóa ra không chỉ cậu con trai trong câu chuyện trên bị chính phụ huynh “dắt mũi” mà còn nhiều người con khác cũng trong hoàn cảnh tương tự. 

{keywords}
Một tài khoản khác chia sẻ về thành tích học tập của phụ huynh mình năm học 1974-1975.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng dưới bài đăng:

- Bố mình cũng thế, hôm bữa mình về quê thấy một tập giấy, lấy ra đọc thì thấy tờ bảng điểm của bố. Học lực yếu, hạnh kiểm trung bình mà mình từ nhỏ đến lớn toàn nghe bố nói ngày xưa bố đi học nhất nhì lớp, cộng thêm mấy lá thư tình của mấy cô người yêu cũ gửi bố, đọc mà cười sái quai hàm.

- Hạnh kiểm trung bình, kỷ luật yếu nhưng không nghỉ học buổi nào. Khá khen cho tinh thần ''quậy phá trường lớp''.

- Mình cũng tìm được cái bảng điểm cấp 3 của mẹ toàn điểm 5, nói thì mẹ lại chống chế kiểu “tao ngày xưa vừa đi học vừa đi gánh củi” nên thế là tốt lắm rồi.

-Điều đáng quý hơn là ông nội bạn ấy giữ tờ giấy này từ năm 1992 đến tận bây giờ.

-Cha mẹ còng lưng nuôi con ăn học. Con ở nhà lên mạng rêu rao thành tích ngày xưa.

- Bố mình cũng thế, bảo học giỏi toán với văn lắm, ai ngờ đâu mình lên nhà nội, thấy tờ bảng điểm 1, 2, 3 bước đều. Mình nói với bố xong bố còn kêu thế là giỏi rồi đó còn muốn gì nữa!

- Chắc sau này mình chôn luôn cái học bạ để con nó biết nó cười cho thì quê lắm! 

Bạch Dương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !