Bộ ảnh áo dài xuân của cô gái Hà Nội gợi nhớ Tết yên bình được dân mạng "like" nhiệt tình

“Đây là năm đầu tiên gia đình mình xa Hà Nội, xa Việt Nam lâu như thế, vì đại dịch” - chị Linh chia sẻ.

Khi đất trời bắt đầu bừng lên sắc đào, phố phường tất bật người mua sắm, những người con xa Tổ quốc càng nhớ về quê hương. Ký ức đón xuân đầm ấm bên gia đình lần lượt ùa về. Với họ, Tết Nguyên đán là những ngày đi chợ hoa Hàng Lược, là nét trầm lặng yên bình của phố cổ trong buổi sáng đầu xuân, là những góc đường thấm đẫm mưa xuân,...

Với những người con xa quê, việc trở về với gia đình ngày cuối năm, cùng nhau sum họp, chuẩn bị cho cái Tết rộn ràng có lẽ là điều được mong chờ nhất. Nhưng không phải ai cũng có được may mắn ấy. Khoảng cách địa lý, những công việc còn dang dở, nhiều mối lo khác và đặc biệt năm nay đại dịch Covid-19 hoành hành nên họ đành lỡ mất “chuyến tàu quê”.

Sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội, chị Linh (40 tuổi) hiện đang sống tại Paris cùng chồng và 2 con cho biết, Tết với gia đình chị vô cùng thiêng liêng, 6 năm xa quê thì chị có 1 năm không về ăn Tết do đã về từ tháng 12, năm nay là năm thứ 2 gia đình chị không về do dịch bệnh.

{keywords}
Chị Linh chạnh lòng vì không thể về quê ăn Tết.
{keywords}

Ở nơi cách xa cả vạn dặm, điều buồn nhất đối với chị Linh là không thể cảm nhận được không khí Tết một cách trọn vẹn. “Đây là năm đầu tiên gia đình mình xa Hà Nội, xa Việt Nam lâu như thế, vì đại dịch. Tết xa nhà của những người con xa xứ luôn nhiều nỗi niềm đau đáu, nỗi nhớ mênh mang", chị Linh bồi hồi cho hay.

{keywords}


Trong nỗi nhớ ấy, chị Linh tìm lại những dòng ghi chép cũ từ Tết năm trước khi chị được về Hà Nội đón Tết cùng đại gia đình rồi chia sẻ với mọi người trên cộng đồng mạng để cho vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương.

Chị Linh chia sẻ: “Sáng 29 Tết, mình ngồi cuốn nem làm cơm tất niên ở nhà ngoại. Bố hồ hởi ‘Bố đi lượn một vòng phố đây’, liền gọi với theo ‘thế bố qua Nghi Hàm hay Quảng Bá thì mua cho con cành đào nhỏ chiều con đi chụp ảnh”, bố vui vẻ nhận nhiệm vụ đi luôn. Cái áo dài vừa năn nỉ anh chủ tiệm ở Cầu Gỗ nhận may sát Tết đã kịp xong, chiều nay sẽ được ra phố.

Cơm nước xong, chạy sang rủ mấy mẹ con chị bạn hàng xóm đi chụp ảnh áo dài. Trong lúc chờ mọi người, nhờ em gái lấy xe máy chạy vòng quanh phố cổ. Qua góc Hàng Điếu, Bát Đàn gặp ngôi nhà cổ liêu xiêu với quán nước nhỏ của bà cụ dưới gốc cây bàng, đẹp như truyện cổ, hai chị em dựng xe loay hoay vài kiểu ảnh giữa ngã tư người người hối hả chen nhau sắm Tết.

Tới Nhà Thờ (nhà nội mình ngay cạnh đó) gặp anh chồng đi cafe với bạn về, kéo vào chụp mấy kiểu thật nhanh. Anh ấy cười nói rộn ràng trong vòng 5 phút, đủ chụp xong dăm kiểu rồi lấy lý do đi tập thể dục, mất hút vào dòng khách nườm nượp quanh Lý Quốc Sư.

Hội chụp ảnh tới, hớn hở rạng rỡ tung tăng quanh Nhà Thờ. Cậu thợ ảnh thấy chiếc xe đạp của ai dựng góc hàng rào đẹp quá bèn hỏi mượn làm đạo cụ. Mình quay ra nhìn chủ chiếc xe, ô hóa ra chú Huy, người bà con ở ngoài bãi An Dương. Chú đạp xe dạo phố ngắm không khí Tết và dừng nghỉ chân ở đây. Hai chú cháu tay bắt mặt mừng, chụp kiểu ảnh về kể chuyện cho bà Liên nghe.

Buổi chụp hình loanh quanh những góc phố cũ và hồ Hoàn Kiếm. Trẻ con thấm mệt nhưng được chơi cùng nhau nên không phàn nàn gì mấy. Các mẹ thì thấy trọn niềm vui Tết rồi. Tối về xem ảnh, cười vang cả nhà khi bắt gặp lại anh chồng trong trang phục đi tập thể dục bị lọt vào khuôn hình. Hà Nội thật nhỏ bé, nhất là khi Tết đến. Chúc mừng năm mới, xuân yêu thương”.

{keywords}

Ngay sau khi chia sẻ, bài đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đồng cảm với câu chuyện xa quê của chị Linh, rất nhiều bình luận khen ngợi vẻ đẹp qua từng bức hình chị đăng.

Hà Nội dưới ngòi bút của chị đẹp, mộc mạc và ấm áp quá. Em chỉ được học và mon men nhịp sống ở Hà Nội 6 năm nhưng rất thích Hà Nội nên những người gốc Hà Nội như chị hẳn Hà Nội là bầu trời yêu thương, nhất là bây giờ chị lại ở xa Hà Nội. Hết dịch là chị lại được về Hà Nội rồi. Chắc không lâu nữa đâu ạ”, bạn Chu Lan chia sẻ.

Bộ hình áo dài xuân đẹp quá chị. Em ao ước có một bộ ảnh áo dài như chị mà bạn bè không một ai thích chụp hình áo dài. Ước mơ vẫn chỉ là mơ ước”, bạn Nguyễn Thảo cho hay.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những khoảnh khắc đầy không khí Tết và rất Hà Nội như vậy. Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc như vậy nhé”, bạn Thanh Hà bình luận.

{keywords}

Năm nay vì dịch bệnh hoành hành nên mọi người đành phải để lỡ một cái Tết sum vầy với gia đình. Chúng ta cố gắng “ai ở đâu ở yên đấy” để dịch bệnh được dập tắt một cách nhanh chóng, để lúc nào cũng là Tết với mọi người.

Nữ du học sinh tại Đức: “Ngày 30 Tết ở đây em cứ như người mất hồn”

Nữ du học sinh tại Đức: “Ngày 30 Tết ở đây em cứ như người mất hồn”

Cả thế giới đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều du học sinh buộc phải đón Tết xa nhà. Trước khoảnh khắc giao thừa, ai mà chẳng nôn nao nhớ quê hương, nhớ bố gia đình, người thân…

Mai Phương

Anh: NVCC

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !