Thầy giáo tiếng Anh xin nghỉ vì 'môi trường dối trá' sẽ mở lớp dạy miễn phí tại nhà

Ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên tiếng Anh trường Tiểu học An Lợi (huyện Long Thành, Đồng Nai) xin thôi việc với lý do trường có nhiều điều 'phi giáo dục, dối trá' đã được đồng ý cho thôi việc từ 1/1/2022 theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Lê Trần Ngọc Sơn được đồng ý cho thôi việc từ ngày 1/1/2022 và nhận hơn 50 triệu đồng trợ cấp thôi việc một lần cho 12 năm công tác (1997-2008), mỗi năm khoảng hơn 5 triệu đồng. Còn thời gian công tác từ sau tháng 1/2009, chế độ trợ cấp thôi việc thực hiện theo quy định về bảo hiểm thất nghiệp. Đây là quyết định được đưa ra sau khoảng 3 tháng kể từ khi ông Sơn gửi đơn xin nghỉ việc.

Trao đổi với PV Infonet, ông Sơn cho hay: “Hồi tháng 10 khi tôi gửi đơn nghỉ việc, lãnh đạo cũng nói chuyện với tôi, nguyện vọng của tôi chỉ là mong cấp trên giải quyết những tố cáo của tôi với hiệu trưởng và sau đó Ban Giám hiệu cầu thị sửa đổi. Nếu được giải quyết thì tất nhiên không có lý do gì tôi lại viết đơn xin nghỉ việc.

Người ta nói tôi nghỉ dạy để đi định cư nước ngoài là không chính xác vì bởi tiền ở đâu mà đi khi bao năm nay tôi cũng chỉ là giáo viên bình thường. Trước mắt, khi nghỉ việc, tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian rồi về làm ruộng vườn cho vui vì trước khi vào làm giáo viên tôi cũng quá quen với việc làm ruộng.

Và tôi sẽ mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ con nơi quê nhà vì tuổi của tôi cũng chẳng còn muốn chạy theo những thứ dối trá và chịu đựng bao năm nay nên giờ cũng đến lúc nghỉ ngơi”.

Trước đó, do nhà trường có 40 giáo viên, thiếu 5 biên chế nên không bố trí được người thay thế ông Sơn. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã sắp xếp được nhân sự thay thế.

{keywords}
Lá đơn xin nghỉ việc của thầy giáo 50 tuổi gây xôn xao dư luận.

Hồi tháng 10/2021, ông Lê Trần Ngọc Sơn viết đơn xin thôi việc vì lý do "cảm thấy mình không phù hợp công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, nhất là vấn nạn dối trá" gây chú ý dư luận. Sau khi nhận đơn của ông Sơn, Ban Giám hiệu nhà trường đã chấp thuận cho nghỉ việc.

Ông Sơn (50 tuổi) làm giáo viên đã 24 năm, công tác tại hai trường THCS ở huyện Long Thành và TP Biên Hoà trước khi về Tiểu học An Lợi. Tháng 9/2019, ông Sơn từng có đơn tố cáo Hiệu trưởng trường Tiểu học An Lợi cùng một Hiệu phó có nhiều vi phạm về thu chi, sử dụng quỹ phúc lợi không đúng quy định, vận động cha mẹ học sinh đóng góp mua sắm không đúng quy định, nhận học sinh trái tuyến....

Về phía trường, ông Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Tiểu học An Lợi đã xác nhận ký chấp thuận đơn thôi việc của ông Sơn ngày 10/10. Quyết định được đưa sau cuộc họp gồm lãnh đạo trường, đại diện công đoàn, ban thanh tra nhân dân, và có sự tham khảo ý kiến cấp trên. Nhà trường yêu cầu bộ phận kế toán làm việc với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết chính sách cho ông Sơn.

Thời điểm đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)  huyện Long Thành cho biết đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi giải trình về sự việc này.

Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Long Thành yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường rút ngay lại đơn xin nghỉ việc của ông Sơn vì Hiệu trưởng nhà trường ký đơn như vậy là sai nguyên tắc. Hiệu trưởng không có quyền quyết định cho giáo viên nghỉ việc.

Phòng GD&ĐT huyện Long Thành đã làm việc với ông hiệu trưởng và ông Sơn, động viên ông Sơn ở lại làm việc. Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng: “Đến nay, các cấp có thẩm quyền không giải quyết những sai phạm, nội dung trong đơn của tôi trước đó. Vì vậy, tôi quyết định nghỉ việc tại Trường Tiểu học An Lợi”.

Hoàng Thanh 

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !