Sáng nay hơn 26.000 thí sinh làm bài thi Tổ hợp tốt nghiệp THPT đợt 2

Sáng nay 4/9, hơn 26.000 thí sinh của 27 tỉnh/thành làm bài thi Tổ hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và buổi chiều sẽ thi môn Ngoại ngữ.

Hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (bao gồm Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) diễn ra song song. Mỗi môn thi thí sinh có thời gian 50 phút để làm bài.

Cụ thể, ở tổ hợp Khoa học tự nhiên, thí sinh bắt đầu làm bài môn Lý từ 7h35, môn Hóa từ 8h35 và môn Sinh từ 9h35. Trong khi đó, các thí sinh đăng ký tổ hợp Khoa học xã hội bắt đầu làm bài môn Lịch sử lúc 7h35, môn Địa lý 8h35 và môn Giáo dục công dân 9h35.

Theo lịch, 14h30 cùng ngày, hơn 26.000 thí sinh của 27 tỉnh/thành sẽ trải qua thời gian 60 phút thi Ngoại ngữ cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Cũng như ngày thi đầu tiên 2 môn Toán và Văn, ở ngày thi thứ 2 của kỳ thi, trước khi vào phòng thi, thí sinh được cán bộ y tế mặc đồ bảo hộ đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.

Tại các điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi chia thành 3 khu vực dành cho nhóm 3 đối tượng. Với thí sinh thuộc diện F1 bố trí 1 phòng thi, 3 thí sinh diện F2 thi tại 2 phòng thi (do thi môn tổ hợp khác nhau), thí sinh tại các khu cách ly y tế, mỗi phòng thi bố trí không quá 12 thí sinh.

{keywords}
Sáng nay hơn 26.000 thí sinh làm bài thi Tổ hợp tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 (ảnh minh họa)

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: Bên cạnh điểm thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, hầu hết các trường đại học, cao đẳng sẽ sử dụng kết quả này để tuyển sinh nên Bộ GD&ĐT xây dựng đề thi đợt 2 có độ khó tương đương đợt 1.

“Đây là cách làm để hướng tới đảm bảo quyền lợi của thí sinh trong xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay. Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh lịch tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ", ông Trinh cho biết. Cụ thể, sau ngày 16/9, khi công bố kết quả thi đợt 2, lúc đó công tác tuyển sinh ĐH, CĐ mới được thực đồng loạt trên cả nước. Như vậy sẽ bảo đảm quyền lợi chính đáng giữa thí sinh thi đợt 1 và đợt 2.

“Đây là điểm chúng tôi muốn lưu ý cho các em thí sinh thi đợt 2 để không quá lo lắng vì mọi quyền lợi của các em sẽ được bảo đảm tương đồng như thí sinh thi đợt 1”, ông Trinh cho hay.

Theo ông Trinh, ngoài việc tổ chức tốt khâu coi thi, trong khâu chấm thi, đề nghị Hội đồng thi Đà Nẵng cũng như cả nước đúng theo quy chế. “Đối với làm phách thì làm phách 1 vòng hay 2 vòng nhưng phải cách ly các cán bộ làm phách theo quy chế. Đối với chấm thi tự luận, tổ chức thảo luận đáp án chung trước khi chấm và tổ chức chấm 2 vòng độc lập theo đúng quy định của quy chế”, ông Trinh cho biết.

Cũng theo ông Trinh, ngoài việc chấm 2 vòng độc lập sẽ có chấm kiểm tra với số lượng tối thiểu 5% số bài thi. Trong đó, chấm kiểm tra đối với môn tự luận Ngữ Văn, ông Trinh đề nghị những bài điểm cao, những bài có độ chênh lớn giữa 2 đợt chấm, bài có dấu hiệu bất thường thì sẽ chấm kiểm tra.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !