Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam

Xin giới thiệu chia sẻ của bạn Thùy Linh, sinh viên Khóa 62 Khoa Kinh tế và Quản lý Xây dựng - Trường đại học Xây dựng.

Mình sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống lịch sử - Ninh Bình. Từ khi còn nhỏ, những câu chuyện của ông nội đã dẫn mình đến với niềm yêu thích với lịch sử của đất nước. Và cũng từ những câu chuyện của ông, mình hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bác là người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam – tổ chức lãnh đạo nhân dân ta thắng lợi các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc dưới sự áp bức, bóc lột của chủ nghĩa Đế quốc. Có lẽ từ đây, tình yêu và sư ngưỡng mộ của mình dành cho  những lý tưởng cao đẹp của Bác ngày càng lớn.

Cùng với thời gian, mong muốn được tiếp nối phát huy lý tưởng vĩ đại của Bác thôi thúc mình rèn luyện và nuôi dưỡng nguyện vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 1

Từ lúc bắt đầu nhận thức được lý tưởng, mong muốn của bản thân, mình đã đặt ra mục tiêu và cố gắng rất nhiều trong học tập và rèn luyện để tùng bước trưởng thành về cả kiến thức và đạo đức, lối sống. Kết quả, sau 12 năm học, với các thành  tích đạt được cùng với nhận thức rõ về nền tảng tư tưởng của Đảng, mình vinh dự  được kết nạp vào Đảng khi còn đang học Trung học phổ thông. Đây chính là sự công nhận những nỗ lực trong học tập và rèn luyện, là động lực để mình tiếp tục cố gắng. Trở thành một Đảng viên đã giúp mình có thêm niềm tin tạo ra những sự thay đổi lớn trong cuộc sống.

Như chúng ta đều biết, mọi con đường dẫn đến sự yêu thích, đam mê đều không bằng phẳng, vấp phải rất nhiều trở ngại trên con đường ấy, nhưng với mình những thử thách khiến cho mình lớn lên.

Tuổi trẻ là đứng trước những lựa chọn và không ngần ngại khi thất bại. Mình đã từng là thủ khoa đầu vào ngành Luật ở một trường Đại học tại Hà Nội nhưng sau đó chợt nhận ra đây không phải thứ mà mình mong muốn, là nơi mà mình thuộc về.

Không ngần ngại, mình quyết định làm lại, lựa chọn Khoa Kinh tế và Quản lý Xây dựng, trường Đại học Xây dựng trước sự can ngăn của nhiều người do suy nghĩ con gái học Xây dựng sẽ vất vả, khó khăn là việc làm khiến mình cảm thấy mình dũng cảm và mình tin mình sẽ chứng minh cho mọi người thấy lựa chọn của mình là đúng.

Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 2
Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 3
Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 4

Và thực sự, quyết định này là đúng và còn vượt ngoài sức tưởng tượng ban đầu của mình. Với môi trường học tập năng động, phong trào sinh viên sôi nổi cùng sự giúp đỡ, chỉ bảo của thầy cô, một môi trường khiến mình vừa trở nên năng động, vừa trưởng thành hơn.

Việc quan trọng nhất của sinh viên là học tập, vì thế mình luôn nghiêm túc trong học tập và đạt được kết quả học tập cao. Ngoài ra mình còn dành thời gian tham gia các phong trào, hoạt động của Chi bộ Sinh viên, của Hội Sinh viên, của Đoàn Thanh niên.

Hiện tại mình đang là bí thư lớp, thành viên Liên Chi Đoàn Khoa Kinh tế và Quản lý Xây dựng, thành viên hỗ trợ công tác hồ sơ “Sinh viên 5 tốt” của Hội Sinh viên, Ủy viên Chi bộ Sinh viên, Thường vụ Đoàn Thanh niên trường Đại học Xây dựng. Năm 2019, mình đạt được danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận được khen thưởng từ Đảng ủy cấp trên.

Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 5
Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 6

Ngoài ra mình cũng thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện trong và ngoài trường. Dưới màu áo xanh tình nguyện, mình cảm thấy tự hào khi được góp một phần sức trẻ của bản thân đến những nơi cần giúp đỡ.

Nhờ tham gia các hoạt động trong trường đã giúp cho mình tự tin hơn, mạnh dạn hơn. Mỗi hoạt động tham gia, mình kết nối được với nhiều bạn bè và mở rộng thêm mối quan hệ của bản thân. Hiện tại mình đang có một nhóm bạn đại học thân thiết cùng nhau cố gắng trong học tập và chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 7
Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 8
Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 9

Quay về với đời sống tinh thần, mình còn có sở thích hát. Mình thường xuyên có cơ hội thể hiện tài năng qua các chương trình của khoa, của trường. Chính vì thế mình tự tin vào bản thân hơn, vui vẻ hơn và cảm thấy việc học không còn quá vất vả như lời mọi người hay nói nữa.

Dù gặp nhiều khó khăn, vấp ngã nhưng mình luôn cho đó là bài học và trải nghiệm đáng quý. Mình mong rằng thông qua câu chuyện của bản thân sẽ giúp các bạn có thêm động lực theo đuổi ước mơ, hoài bão; dù làm gì nếu ta cố gắng, nỗ lực hết sức thì chắc chắn sẽ thành công!

Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 10
Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 11
Nữ đảng viên sinh viên tự tin tỏa sáng ở ngôi trường toàn nam - ảnh 12

Theo svvn.tienphong.vn

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !