Miễn phí khóa học cách sử dụng Internet an toàn cho học sinh

Sáng nay 22/7, tại Hà Nội, Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã kết hợp với Facebook Việt Nam chính thức triển khai thí điểm khóa học trực tuyến “Tư duy thời đại số” với các nội dung bảo vệ danh tính trực tuyến và kỹ năng xác thực thông tin.

Theo đó, Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp cùng các chuyên gia, học giả, tổ chức phi chính phủ và các tổ chức xã hội dân sự ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương xây dựng và tổ chức chương trình Tư duy thời đại số và An toàn số.

Chương trình gồm các học phần với nội dung nâng cao kiến thức, giúp mọi người vận dụng tư duy phản biện khi ứng xử và tương tác trên nền tảng số đồng thời khai thác tối đa lợi thế mạng Internet. Các nội dung gồm 7 học phần: Dấu chân số của bạn, Bảo vệ danh tính số của bạn, Tôn trọng trong giao tiếp trực tuyến, Thực hành tư duy tích cực trong giao tiếp trực tuyến, Hãy là người có tư duy phản biện, Các mẹo phát hiện tin giả, Kỹ năng xác thực thông tin.

{keywords}
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chương trình.

Ở Việt Nam, các tài nguyên này đều đã được bản địa hóa để đảm bảo phù hợp và dễ hiểu cho tất cả mọi người. Trong năm 2020, Facebook sẽ phối hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI xây dựng và triển khai thí điểm khóa học trực tuyến “Tư duy thời đại số”. Khóa học sẽ tập trung vào ba chủ đề rất cần thiết với học sinh hiện nay trong số 7 học phần trên, gồm: Dấu chân số, Bảo vệ danh tính trực tuyến và Kỹ năng xác thực thông tin. Các khóa học hoàn toàn miễn phí.

Theo ông Phạm Giang Linh, Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI, là một đơn vị cung cấp các khóa học trên nền tảng trực tuyến, ông nhận được rất nhiều câu hỏi của phụ huynh quanh việc làm thế nào để có thể kiểm soát được con khi tham gia không gian mạng internet, nhất là trong bối cảnh có rất nhiều thông tin tiêu cực, nhiều cạm bẫy trên thế giới ảo.

Trăn trở với các câu hỏi của phụ huynh, khi biết đến dự án của Facebook, ông đã chủ động liên hệ với facebook để có thể là cầu nối cung cấp các khóa học hữu ích đến học sinh trong hệ thống của mình nói riêng cũng như các học sinh trên cả nước nói chung.

“Tư duy thời đại số” triển khai tại Việt Nam đánh dấu điểm đặc biệt của chương trình khi lần đầu tiên các tài liệu học tập được đưa vào chương trình đào tạo chính quy của một trường đại học, và được chuyển thành một khóa học trực tuyến miễn phí.

Đặc biệt, Facebook sẽ phối hợp với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội để đưa chương trình trở thành một môn học chính thức trong chương trình giảng dạy của trường, với mục tiêu đào tạo cho hơn 5.300 sinh viên của trường. Bên cạnh đó, Facebook cũng hợp tác cùng Hệ thống Giáo dục HOCMAI xây dựng khóa học kỹ năng số online thử nghiệm miễn phí trên nền tảng học trực tuyến của HOCMAI hướng tới đào tạo các kỹ năng số cần thiết cho 35.000 học sinh.

Chia sẻ tại lễ khởi động chương trình, ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh đây là hoạt động rất ý nghĩa, bổ sung kịp thời cho học sinh, sinh viên kỹ năng cần thiết khi giáo dục trực tuyến đã và đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn, nhất là trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 hiện nay.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !