Địa phương có thí sinh F1, F2 chuẩn bị thi tốt nghiệp thế nào?

Liên quan tới dịch Covid-19, hiện một số tỉnh như Thái Bình, Quảng Ngãi đã có thí sinh dự thi tốt nghiệp thuộc diện F1, F2. Vậy công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ở những tỉnh này diễn ra thế nào để đảm bảo an toàn?

Theo ông Nguyễn Đắc Phu – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, theo thống kê, hiện trên địa bàn Quảng Ngãi có 2 thí sinh thuộc diện F1.

“Theo thông tin mới đây của Bộ GD-ĐT, các thí sinh thuộc diện F1 và F2 sẽ thi vào đợt 2 cùng đợt với thí sinh tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Trên địa bàn tỉnh có 2 thí sinh thuộc diện F1 nên sẽ thi sau.

Về việc thi đợt 2 vào thời gian nào, chấm thi ra sao thì Bộ GD-ĐT cần có văn bản hướng dẫn cụ thể để địa phương thực hiện”, ông Phu cho hay.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã sẵn sàng các phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và khi có điều chỉnh của Bộ GD-ĐT sẽ sẵn sàng đáp ứng được.

Năm nay, Quảng Ngãi có 32 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 với hơn 13.700 thí sinh dự thi, bố trí 620 phòng thi. Toàn tỉnh có 1.550 cán bộ, giáo viên được điều động làm công tác thi, 320 cán bộ phục vụ, bảo vệ kỳ thi.

{keywords}
Khử khuẩn phòng thi

Còn tại Thái Bình, ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình cho biết, hiện tại Thái Bình có 7 thí sinh dự thi tốt nghiệp năm nay đang ở trong khu vực cách ly tại một thôn của huyện Hưng Hà. Các em này đi thi sẽ có xe chuyên dụng đưa đón.

Theo ông Nguyễn Viết Hiển, các công đoạn tổ chức thi tốt nghiệp của tỉnh đang ở giai đoạn cuối. Tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo test nhanh cho 7 học sinh này. Nếu các thí sinh này không phải diện F1, F2 và âm tính thì bố trí cho các em thi tại hội đồng thi gần nhất. Khi thi thì các em được bố trí tại phòng riêng.

Nếu trường hợp các em là F1, F2 thì phải thi tại chỗ hoặc thi theo phương án mà Bộ GD&ĐT đề xuất là thi đợt 2 cùng với thí sinh tại Quảng Nam và Đà Nẵng.

Gửi tới lời chúc đối với các sĩ tử, ông Nguyễn Viết Hiển nhấn mạnh: “Tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng. Thí sinh Thái Bình hãy cố gắng ôn tập chu đáo, bình tĩnh, cố gắng làm bài tốt!”.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !