Cho phép thí sinh thay đổi địa điểm thi tốt nghiệp THPT gấp gáp, các Sở GD&ĐT có kịp “trở tay"?

Sở GD&ĐT TP.HCM đã có thông báo khẩn về việc thí sinh dự thi tại Hội đồng thi TP.HCM kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào đợt 1 (ngày 7 và 8/7) có thể đăng ký thay đổi địa điểm thi.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM thì hiện nay một số thí sinh học trường THPT dân lập trên địa bàn lại là người sinh sống ở tỉnh khác.

Mấy tháng qua, do tạm dừng đến trường nên các em về tỉnh học trực tuyến, nhưng các em vẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM. Tuy nhiên, quá trình các em từ tỉnh khác quay về TP.HCM gặp khó khăn do phải đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh hay các địa phương đang thực hiện giãn cách.

Vì thế, chiều 4/7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có thông báo khẩn về việc thí sinh dự thi tại Hội đồng thi TP.HCM kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào đợt 1 (ngày 7 và 8/7) có thể đăng ký thay đổi địa điểm thi. 

{keywords}
Ảnh minh họa

Cụ thể, để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh, Sở GD&ĐT TP HCM thông báo, thí sinh đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể về dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 (ngày 7 và 8/7) có nguyện vọng thì có chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi nơi thí sinh đang sinh sống hiện tại. 

Ví dụ như thí sinh ở Quảng Nam, Đà Nẵng nếu có nguyện vọng thì không cần quay về TP.HCM dự thi tốt nghiệp mà có thể đăng ký ngay tại tỉnh mà mình đang sinh sống.

Tuy nhiên, vấn đề là, chỉ còn 1 ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT chính thức bắt đầu, vậy các địa phương có kịp “trở tay” giải quyết thủ tục cho thí sinh có nguyện vọng thay đổi địa điểm thi được dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1?

Trao đổi với Infonet về vấn đề này,  ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết nếu thí sinh đã đăng lý dự thi ở tỉnh khác mà do dịch bệnh các em khó khăn trong vấn đề di chuyển thì Sở GD&ĐT Quảng Nam sẵn sàng giải quyết các thủ tục cho các em dự thi ngay đợt 1.

“Nói là thủ tục dự thi nhưng cũng không có gì quá phức tạp vì kể cả phòng thi hay đề thi thì cũng đã có phương án dự phòng. Hơn nữa, với những trường hợp đặc biệt có thể xử lý cho các em được dự thi ngay đợt 1 cho các em yên tâm.

Sau đó, chúng tôi cũng sẽ có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT với những trường hợp này, miễn sao không vi phạm các quy định về kỳ thi, lại vẫn tạo điều kiện tốt cho các em là được”, ông Quốc nói.

Về quan điểm của Bộ GD&ĐT thì ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, việc cho phép thí sinh được thay đổi địa điểm thi là chủ trương của Bộ GD&ĐT nhằm giải quyết tình trạng thí sinh gặp khó khăn trong việc quay về địa phương dự thi.

“Việc giải quyết thủ tục cho thí sinh có nhu cầu được thay đổi địa điểm sẽ do Sở GD&ĐT địa phương phụ trách.

Trong trường hợp thí sinh không thể dự thi đợt 1 sẽ vẫn có thể dự thi đợt 2 nên các em cũng không có gì phải căng thẳng”, ông Trinh cho hay.

Lưu ý thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

Lưu ý thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

2 ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1 chính thức bắt đầu. Các thí sinh cần lưu ý thủ tục dự thi để tránh sai sót đáng tiếc.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !