Đà Nẵng xin dừng thi tốt nghiệp THPT 2020, đặc cách thí sinh

“Chúng tôi xin kiến nghị xem xét báo cáo Chính phủ cho dừng thi đối với thí sinh tại TP Đà Nẵng và xét đặc cách tốt nghiệp đối với các thí sinh" - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Tại hội nghị trực tuyến giữa ban chỉ đạo quốc gia về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 63 tỉnh, thành phố, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện Đà Nẵng đã có giáo viên, học sinh tiếp xúc gần với người bị nhiễm Covid - 19.

Được biết, tới thời điểm này đã có 80 ca dương tính với Covid - 19. Hiện tại Thành phố này cũng đã chuẩn bị phương án sẵn sàng đối phó. Tuy nhiên, qua nắm bắt thì tâm lý của phụ huynh, thí sinh rất lo lắng.

“Chúng tôi xin kiến nghị xem xét báo cáo Chính phủ cho dừng thi đối với thí sinh tại TP Đà Nẵng và xét đặc cách tốt nghiệp đối với các thí sinh. Những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường đại học có phương án phù hợp tạo điều kiện cho thí sinh Đà Nẵng được xét tuyển”, ông Lê Trung Chinh đề xuất. 

Ông Chinh cho biết đây là điều rất khó khăn đối với lãnh đạo thành phố nhưng vì sự an toàn tính mạng và sức khỏe của thí sinh nên phải đưa ra đề xuất này.

Về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết cho đến thời điểm này các tỉnh thành phố đều tích cực chuẩn bị cho tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và công tác này cơ bản đã hoàn thành.

{keywords}
Ảnh minh họa

“Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, trong đó có Đà Nẵng.

Trên tinh thần đặt quyền lợi của thí sinh lên cao nhất, và đồng thời bảo đảm sức khoẻ của thí sinh, giáo viên, cán bộ, Bộ GD-ĐT đã chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp các địa phương, phối hợp Bộ Y tế để xây dựng những kịch bản, phương án khả thi nhất để tổ chức Kỳ thi trong bối cảnh dịch Covid-19 để căn cứ vào tình hình cụ thể, các địa phương sẽ áp dụng”, ông Mai Văn Trinh cho hay.

Cũng theo ông Mai Văn Trinh, đối với các học sinh thuộc diện F1, F2 đi thi, đề nghị các địa phương có phương án, có phương tiện đưa đón các em đến nơi thi và thi xong trở về nơi cách ly, hoặc trở về nhà bảo đảm an toàn. 

Đối với cán bộ giáo viên, các chiến sĩ công an, lực lượng bảo vệ tham gia Kỳ thi này tại các điểm thi cũng sẽ thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo khuyến cáo của y tế, ít nhất là việc dùng khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn. Nếu tổ chức coi thi ở khu vực có thí sinh F1, F2 thì nên có áo phòng hộ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

“Đề nghị các Hội đồng thi phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để có phương án kịch bản rõ ràng cụ thể để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ tổ chức  kỳ thi trong bối cảnh Covid-19”, ông Mai Văn Trinh nói.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !