Giới siêu giàu Hong Kong tặng con cái hàng triệu USD mừng sinh em bé khoẻ mạnh

Gia đình giàu có ở Hong Kong thường tặng cho các cặp vợ chồng mới sinh con những món quà có giá trị lớn từ tiền mặt, đến vàng, kim cương hay bất động sản đắt đỏ.

Có một thực tế đang diễn ra trong văn hoá Trung Quốc hiện đại là để khuyến khích các cặp vợ chồng mới cưới sinh con, các gia đình giàu có thường sử dụng tiền mặt, đồ trang sức đắt tiền, thậm chí là vàng, kim cương và cả những bất động sản, biệt thự sang chảnh dành tặng con.

Có một số quy định ngầm tuỳ vào văn hoá, truyền thống của các gia đình, ví dụ như giới tính em bé là trai hay gái, thường họ ưu tiên người thừa kế là nam giới, hay tổng số trẻ em sinh ra sẽ xác định mức độ khối lượng giá trị quà tặng.

Dưới đây là một số cặp vợ chồng trẻ mới có một con nhận được những món quà đắt giá từ gia đình tỷ phú ở Hong Kong:

Mario Ho và Ming Xi

{keywords}
Cặp đôi Mario Ho và Ming Xi

Mario Ho là con trai của tỷ phú sòng bạc Macau Stanley Ho, kết hôn năm 2019 với người mẫu Trung Quốc Ming Xi. Nhiều tháng sau đám cưới sang trọng đình đám, cặp đôi này sinh một bé trai, đánh dấu đứa cháu trai đầu lòng của tỷ phú Hong Kong.

{keywords}
Ming Xi sinh con trai năm 2019

Trong các gia đình truyền thống Trung Quốc, việc ăn mừng sinh đẻ thành công sẽ lớn hơn nếu người mẹ sinh bé trai, điều này cho thấy gia đình sẽ có người thừa kế và đánh dấu một ngày rất hạnh phúc đối với gia đình, trong trường hợp này là nhà ông Stanley Ho.

Vợ của tỷ phú sau đó đã tặng cho cặp đôi một biệt thự sang trọng trị giá 64 triệu USD tại khu bất động sản đắt đỏ Island View của Hong Kong vào năm 2020.

Jacky Heung và Bea Hayden

{keywords}
Đám cưới của Jacky Heung và Bea Hayden diễn ra ở Italia

Nam diễn viên Hong Kong Jacky Heung và nữ diễn viên Đài Loan Bea Hayden đã chào đón con gái đầu lòng vào Tết Trung thu năm 2020. Để kỷ niệm dịp đặc biệt, người bà giàu có Tiffany Chen của chú rể đã mua một biệt thự rộng 22 triệu đô la Mỹ cho hai vợ chồng. Căn biệt thự rộng 449 mét vuông ở quận Xinyi của Đài Bắc.

{keywords}
Không gian bên trong căn biệt thự của hai vợ chồng Jacky Heung và Bea Hayden

Jacky Heung cũng chính là con trai ông trùm showbiz Hướng Hoa Cường và cũng là cháu nội của trùm xã hội đen Hong Kong Hướng Tiền. Đám cưới của cặp đôi diễn ra bí mật tại Italia.

Kenneth Fok và Guo Jingjing

{keywords}
Đám cưới của Nữ hoàng nhảy cầu Trung Quốc và doanh nhân Guo Jingjing và Kenneth Fok năm 2014

Đám cưới của Guo Jingjing, nữ hoàng nhảy cầu Trung Quốc, 4 lần huy chương vàng Olympic, và doanh nhân Hong Kong Kenneth Fok là một trong những tiệc xa hoa, tốn kém nhất Hong Kong.

Kenneth Fok là con trong một gia đình giàu có và vai bế bậc nhất Hong Kong, cháu trai tỷ phú quá cố Henry Fok. Cặp đôi nhận được rất nhiều quà tặng giá trị lớn sau khi sinh con, lần gần đây nhất là sau khi sinh bé thứ ba vào năm 2019.

Timothy Fok, người cha tài phiệt dành tặng cho hai vợ chồng một căn biệt thự ba tầng trị giá 21 triệu USD ở Vịnh Repulse, Hong Kong.

Lee Ka-shing và Cathy Chui

{keywords}
Lee Ka-shing và Cathy Chui cùng tỷ phú Lee Shau-kee

Nữ diễn viên Hong Kong Cathy Chui là một trong số những người đẹp Hoa ngữ hưởng cuộc sống giàu sang phú quý bên chồng đại gia.

Cô được người hâm mộ gọi là 'cô dâu nghìn tỷ' sau đám cưới sang trọng trị giá khoảng hàng nghìn tỷ vào năm 2006 với Lee Ka-shing con trai tỷ phú chủ tịch tập đoàn bất động sản nổi tiếng châu Á Henderson Land.

Được biết, khi sinh con lần thứ 4, là một bé trai, cặp vợ chồng đuọc tặng riêng một khu đất với giá cao kỷ lục 230 triệu USD, xây dựng 3 biệt thự.

Trước đó, mỗi lần sinh nở, cặp vợ chồng đươc tặng bao lì xì với số tiền khủng và một chiếc du thuyền sang trọng trị giá khoảng 13 triệu USD.

Cô gái làm mẹ khi 14 tuổi và câu chuyện 3 năm sau thu hút 21 triệu lượt xem, ai cũng xúc động

Cô gái làm mẹ khi 14 tuổi và câu chuyện 3 năm sau thu hút 21 triệu lượt xem, ai cũng xúc động

Vì một sự cố Natalie làm mẹ lúc 14 tuổi nhưng thay vì từ bỏ cô gái tiếp tục quay lại trường học để rồi vỡ oà trong hạnh phúc sau 3 năm.

Hoàng Dung (lược dịch)

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Đang cập nhật dữ liệu !